Cá nhân tôi về kinh nghiệm yêu đương thì chưa nhiều, nhưng không hiểu sao luôn được bạn bè “chọn mặt gửi vàng” tâm sự về nhiều thứ, đặt biệt là về vấn đề “Tình yêu, tình báo”. Về cơ bản là hầu hết các thằng bạn mình đều băn khoăn chung một câu hỏi:
“Tại sao tao tốt vậy, cố gắng vậy mà em nó vẫn không quan tâm tới tao thế?”
"Tại sao tôi vẫn cứ Ế nhỉ"
Tin buồn cho các cậu, mình cũng ếu biết. Nhưng mà mình cũng có tin vui, mình cũng từng là giai tốt, bố của tốt luôn ấy chứ. Nhưng mà cô nàng ngày ấy vẫn cho mình vào khu “Phờ Ren Zôn” như thường thôi.
Thời còn ôm ghế cấp 3, tôi từng theo đuổi 1 cô gái . Những ai học cùng tôi thời ấy chắc chắn là không biết cô gái này là ai, vì tôi đâu có ngơ mà nói cho bọn nó biết. Tốc độ truyền tin của bọn nó còn nhanh hơn cả “cáp quang” ấy! Câu chuyện cũng chỉ là tình yêu gà bông, nhưng về cơ bản đây là một chủ thể hầu như có đầy đủ những yếu tố mà tôi thích ở một cá thể cái giống người. Ừ thì tóm tại vẫn chỉ là “Friendzone is real” các cậu ạ! 
Đậu nhưng mà lý do là tại sao?? Tôi tốt thế cơ mà, sao lại cho tôi cái vé vào khu Friendzone “nghiệt ngã” ấy????
À thì câu chuyện đơn giản lắm, là vì tôi nhạt hơn cả nước ốc. Nhưng giờ thì khác rồi, giờ thì tôi hơi bị mặn nhé.. Rồi! Rồi!Đây! Đây! Tôi chia sẻ ngay cho bí quyết đây!
Quay lại câu chuyện, tôi với cô gái thời ấy sống trong hai thế giới và hoàn toàn mất kết nối với nhau. Những cái tôi thích không liên quan và những cái cô ấy thích thì tôi chưa bao giờ nghe, nghĩ tới hoặc không thèm quan tâm luôn. Hey! Vì thế những câu chuyện của chúng tôi thì luôn không đầu và không đuôi.
"Mỗi người - Mỗi ngã - Đường 2 chiều"
Chưa hết, gặp được nhau thì ít, lần nào cũng ngần ấy câu chuyện cùng thể loại, nói đi nói lại mãi và thực sự tôi chả tìm được điểm chung nào giữa hai người, để mà tấn công cô ấy. Đen thôi rồi!
Nghe có quen không?? Nếu có, thì chúc mừng người anh em của tôi cũng nhạt như tôi thời ấy rồi.
Nguyên thời cấp 3, sáng thì đi học, chiều không học thêm thì đi làm vài trận bóng rổ, xong tối về thì ăn cơm, học bài và đi ngủ. Hôm sau lại lập lại y chang thế và hầu như không có sự thay đổi gì nhiều. À, thỉnh thoảng thì làm tý game và đi ăn vặt. Giờ nhìn lại thấy tẻ nhạt vl thế thì làm gì có cái để nói?
Ơ nhưng tôi có tính cách tốt cơ mà, tôi còn có bề ngoài cũng “âu kê”, rất là hợp lý khi đứng gần cô ấy nữa.
Thôi thôi thôi thôi thôi thôi thôi thôi thôi thôi thôi xin xin xin xin xin xin xin xin xin xin xin!
Nếu mà được vậy thì đã đến với nhau rồi. Khổ lắm, ngày ấy ngu ngu, ngơ ngơ đâu biết chi về tán gái đâu. Đã thiếu muối thì chớ, còn không hiểu tâm lý con gái nữa thì thua. Và khi tôi nhận ra được vấn đề thì nàng thơ cũng đã đi mất tiêu rồi.
Các nàng thơ muốn gì hả vậy các cậu? Có phải chăng là các gã trai hư? Các thiếu gia tiền đầy túi? Hay là kẻ lãng mạng điên rồ không? Dạ không nhé, thưa các cậu là các nàng chỉ muốn một thứ thôi: 
 ----->>>Một thằng đàn ông!<<<-------
Trong khi tôi hục mặt chơi bóng rổ, cày hết sân này sang sân khác với mong muốn lớn lao là sánh vai với cường quốc năm châu, ngồi tụm năm, tụm bảy chém gió, bàn luận các vấn đề lớn lao. Thì những thằng đàn ông ngoài kia đang tìm cách xậy dựng cuộc đời cho chính mình. 
Trong lúc chúng ta đang tận hưởng từng giây phút thanh xuân, thì họ đang “đốt thanh xuân” để học hỏi, để thành công, để trở thành chỗ dựa cho chính mình và sau này xa hơn là gia đình.
Nào là bọn nó đi làm kiếm tiền trang trải cho bản thân, độc lập kinh tế không phải xin ba mẹ. Bọn nó tự đi tập gym từ tiền kiếm được để cải thiện hình ảnh. Bọn nó bỏ tiền đi học thêm ngoại ngữ, học cách quản lý tài chính cá nhân. Bọn nó đi tiềm cơ hội làm việc tốt hơn để có sự nghiệp. Bọn nó đi giao lưu ,tìm kiếm đối tác làm ăn. Và bọn nó đi làm đàn ông!
Bọn nó đi làm đàn ông các cậu ạ!
 Và Con Gái Nó Thích Cái Thằng Như Thế Nào Hỡi Đồng Bào??
Nó đâu thèm quan tâm cậu chơi bóng rổ hay? Nó đâu thèm quan tâm việc Luffy đã chiến Kaido hay Bigmom chưa? Nó đâu quan tâm bạn lên Rank gì rồi?
 Nó Quan Tâm Đến Cậu Và Tương Lai Của Cậu Ấy!
Cậu sẽ làm gì trong tương lai? Cậu sẽ là ai trong tương lai? Ước mơ của cậu là gì? Cậu có sức mạnh và nghị lực để biến nó thành thật không? Nếu cậu thật sự có ước mơ, mục đích sống và sẵn sàng thực hiện nó, thì thưa cậu, con gái nó sẽ tự chạy theo và bên cạnh cậu!
Cô ấy muốn gì nhỉ????
Vì nó không thích cơ bắp, không thích tiền, không thích nhà to cửa rộng, mà các em nó thích thằng có khả năng làm ra được những thứ đó vì thông qua đó chứng tỏ được rằng là thằmg này nói được làm được và nó đã đủ trưởng thành để chung đôi với cô.
Và nếu cậu vẫn còn đang quá trẻ con để nhận ra rằng cuộc đời mình là gì thì xin được chúc mừng, theo thông thường thì con gái nó lớn hơn cậu 4 tuổi đó. Và thanh xuân của bọn họ chỉ tầm từ 20 đến 28 thôi, sau đó sinh lý sẽ thay đỗi và phải đi “chống lầy” cả rồi, còn cậu??? Vâng cậu vẫn đang chạy lòng vòng ngoài sân bóng rổ ah! À hay lắm, vì cơ hội đến với VBA hay NBA vẫn còn đó!!!
 Nhưng quan điển của mình ở đây là gì?
Con gái theo mình thì rất thích sự trưởng thành, sự vững chắc. Bởi suy ra cho cùng, em nó có mạnh mẽ tới thế nào, có cứng rắn ra sao, nó vẫn chỉ là một bịch Estrogen thiếu protein cơ bắp để bù đắp cho những lúc yếu đuối trong cuộc sống này. Lũ con trai hư ít ra nó còn có sự từng trải, mạnh mẽ đủ để biết phải làm gì, lũ trưởng thành rồi thì chả phải nói vì nó có thừa khả năng để “gánh cả thế giới”. Còn cậu thì sao?????
Xin hãy bỏ qua những lý do kiểu dư tôi tốt, tôi quan tâm, yêu em này nọ đi. Vì nếu cậu thực sự tốt hay như cậu nói nói thì con gái nó đã bu lấy cậu rồi, vì thời này trai tốt thì nó hiếm như trinh nữ đứng ở các góc phố hàng đêm ấy. 
Cho cả tôi, cả cậu và các bạn trai ngoài kia! Nếu muốn tán cô gái nào thì hãy ra ngoài kia , kiếm cho mình 1 công việc, định hình lại cuộc sống, nghĩ xa nhất có thể, có thế giới quan tốt về nhiều vấn đề và tư duy phản biện vào, và hãy lớn đi, trở thành thằng đàn ông đi. Và rồi, tôi xin hứa, các cậu sẽ có cơ hội sống trong tình yêu nhé.