Trong video này anh Minh đề cập đến tác hại của đường cụ thể như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Tôi có một câu hỏi : hãy tưởng tượng và suy nghĩ đâu là một hợp chất có thể đầu độc chúng ta và gây ra rất nhiều căn bệnh khác nhau như ung thư ,đái đường ,tim mạch ect nhưng lại có khả năng tạo nên một lượng lớn năng lượng và kết hợp rất tốt với các món khác không những thế còn có khả năng tạo ra cảm xúc hạnh phúc và tập trung trong một thời gian ngắn.Câu trả lời chắc mọi người cũng đoán được.Đó chính là đường một trong những gia vị được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
thật nguy hiểm
thật nguy hiểm
Trong video của mình anh Minh đã chỉ ra những số liệu về những người chết do đường cụ thể như sau:
Một trong những nguyên nhân chính khiến ăn nhiều đường vô cùng nguy hiểm vì khi ăn đường sẽ khiến cho tuyến tụy tiết ra nhiều hoocmon insulin điều này khiến cơ thể kích hoạt cơ chế lưu trữ năng lượng dưới dạng mỡ thừa nhiều hơn cũng như làm rối loạn chức năng gan.Hoocmon này còn ảnh hưởng đến Leptin .Việc nạp một lượng lớn đường vào người sẽ ức chế Leptin .Điều này làm cho cơ thể mất đi khả năng biết dừng ăn lại khi đã đủ.Đây chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì và các bệnh liên quan khác.
Ở trong video của anh Minh ,anh có lấy ví dụ về đất nước Mexico,Tại đây người ta coi việc uống coca một ngày 2 l là một điều bình thường.Thậm chí nó đã trở thành một bản sắc trong văn hóa của họ.Hậu quả là Mexico là quốc gia có tỉ lệ người béo phì cao nhất thế giới.
"Ôi dào người ta uống ngày 2 lít tôi thì cả tuần mới uống 2 lít ,không sao đâu".Nếu bạn đang suy nghĩ như vậy thì xin thưa bạn đã sai.
Hãy thử tính hàm lượng đường trong một bữa sáng được cho là healthy nhá.
82 gam đường trong khi theo khuyến cáo  một ngày phụ nữ chỉ nên ăn 25 gam,đàn ông 38 gam và trẻ em 12-25 gam
82 gam đường trong khi theo khuyến cáo một ngày phụ nữ chỉ nên ăn 25 gam,đàn ông 38 gam và trẻ em 12-25 gam
Câu hỏi:Tại sao đường nguy hại như vậy mà chúng ta vẫn tiếp tục dùng chúng thậm chí còn biện hộ để giải tỏa những cơn nghiện đường của mình như là nghiện trà sữa ,nghiện bánh ngọt
Bởi vì sao thì các bạn hãy xem video để biết thêm nhé.
Cảm nhận: Thực sự xem xong video ,mình cảm thấy rùng mình .Bấy lâu nay mình nghiện đường lúc nào không hay.Nghiện đường khiến tâm trí mình lúc nào cũng nghĩ về nó .Sau video mình hiểu hơn về nó và quyết tâm sẽ hạn chế ăn quá nhiều đường/
Ps:Mình viết những dòng này thứ nhất để nhắc nhở bản thân mình ,thứ 2 là để thể hiện sự trân trọng đối với anh Minh và cuối cùng để lan tỏa kiến thức đến mọi người.