Tôi mất bao lâu để thật sự nhận ra chỉ có bản thân mình mới đủ sức và trách nhiệm để yêu chính mình? Mất bao lâu để từ bỏ những điều không còn phù hợp nữa?
Hôm nay tôi đã tự động viên mình nửa ngày trời để có bản lĩnh gửi đi dòng tin nhắn mà tôi soạn sẵn trong đầu từ lâu trước đó. Đại khái là tôi xin lỗi người bạn đấy vì không muốn sau này hai đứa khó nhìn mặt nhau, mà lý do hai đứa cạch mặt nhau cả tuần là tôi trách cậu vô tâm.
Rõ ràng tôi chẳng có quyền trách cậu như thế. Rõ ràng rằng con người không bao giờ có quyền bắt ép ai quan tâm đến mình. Lúc đấy tôi có chuyện buồn và tôi cảm thấy muốn kể với cậu. Như thói quen bao lâu nay tôi vẫn làm. Và tôi cũng nhận ra việc đó vô nghĩa thật sự. Ở cái thời điểm một trong hai không còn sẵn lòng lắng nghe nữa. Tôi nhận ra nhiều thứ ở thời điểm đó lắm. Mà cái làm tôi buồn nhất, cũng làm tôi vui và nhẹ nhõm là... "à, như vậy là đủ rồi :"))".
Tôi thấy lòng nhẹ nhõm. Mặc dù tôi buồn và thời gian sau đó thì nặng trĩu mỗi lần tôi không làm gì. Như kiểu những hình ảnh, âm thanh vụt lên không thể kiềm lại từ tâm thức. Ừa :") Thói quen mà...
Vậy sao tôi không im lặng luôn từ lúc đó?
Tôi quyết định nói xin lỗi như một lời tha thứ, để biết mình đã sẵn sàng gói mọi thứ chúng tôi có lại một góc.
Tôi vẫn luôn nhạy cảm như thế. Tôi trân trọng những đoạn cảm xúc đã sưởi ấm mình, nên chẳng hề muốn chúng tôi kết thúc mối quan hệ từng rất thân thiết bằng sự thù ghét, hoặc đúng hơn là nghĩ mình bị ghét. Sau tất cả thì tôi muốn chúng tôi nghĩ về nhau bằng những gì nhẹ nhàng nhất...
Tôi viết như thể chúng tôi là người yêu vậy nhỉ?
Có lẽ chúng tôi hợp hơn khi làm tri kỷ. Vì sao à? Chẳng vì sao cả, vì vốn dĩ là như vậy. Và tôi đã chẳng còn nghĩ nhiều về chuyện đó nữa...
Ai cũng thế, sẽ gặp rất nhiều người, mà mỗi người đều mang đến cuộc đời mình một điều mới lạ nào đó. Ông trời gửi họ đến luôn luôn với mục đích nào đó. Với cậu thì... cậu mang tôi trở lại với âm nhạc một cách mãnh liệt, để tôi hiểu thực ra thứ mình phải lòng chính là âm nhạc kia. Và thứ duy nhất mình muốn đuổi theo, chính là bản thân mình.
Cảm ơn thật nhiều. Mong cho chúng mình những điều tốt đẹp. Và mong có thể gặp nhau ở một ngày nắng khác.
Thân!