Toy story - bộ phim hoạt hình của xưởng phim Disney - Pixar đến năm nay đã trải qua 24 năm từ lúc bắt đầu phần 1 đến bây giờ đã là phần thứ 4 .  24 năm , một quãng thời gian đủ dài để ta có thể quên được phần nào đó những ký ức của tuổi thơ , một quãng thời gian đủ dài để những đứa trẻ trong tâm hồn mỗi chúng ta lớn dần lên , và một quãng thời gian có lẽ đủ để thay đổi cả một cuộc đời con người . Nhưng chắc hẳn chúng ta sẽ khó lòng quên một cảnh sát trường Woody luôn luôn quan tâm tới mọi người dù trước đó anh chỉ là một người ích kỷ vì luôn nghĩ mình là ngôi sao , một Buzz Lightyear luôn mạnh mẽ trước những thử thách mà anh phải đương đầu , ... Tất cả tất cả những thước phim đó sẽ khó lòng phai mờ trong những người trong chúng ta . 
Đối với trẻ em Việt Nam , Toy Story gắn liền với tuổi thơ của những bạn 9x cho tới những bạn trẻ thời 2000-2005 , khi mà những bộ phim này được đưa tới khán giả thông qua tivi , các kênh hoạt hình . Đó là những ngày tháng thổn thức cùng với các nhân vật trong phim , mơ mộng cùng với cuộc sống đồ chơi vì bất kỳ đứa trẻ nào cũng có mong ước hồi bé là được sống trong cuộc sống của đồ chơi đó . Một cuộc sống không phải lo nghĩ quá nhiều , không phải bận tâm gì cho tương lai , một cuộc sống quá đỗi là hồn nhiên mà tốt hơn hết chúng ta cần có nó . Trước khi muốn làm một điều gì đó vĩ đại , chúng ta hãy cứ hồn nhiên cái đã . 
Mình cũng sắp 19 tuổi , lần đầu tiên xem Toy Story đã cách đây hơn 10 năm , không thể nhớ nổi cái lần đầu xem bộ phim này nó như thế nào nữa nhưng chỉ nhớ rằng mình đã xem đi xem lại phần 1 của bộ phim tới cả chục lần rồi. Mình không biết rằng đây có phải là phần cuối cùng của Toy Story không nhưng thực sự Toy Story đã làm quá tốt công việc của mình rồi , cuộc hành trình với Toy Story như kiểu cuộc hành trình lớn lên của mỗi chúng ta cùng với những món đồ chơi vậy . Rồi chúng ta cũng sẽ lớn lên , từ bỏ những món đồ chơi của mình . Nhưng những kỉ niệm sẽ mãi mãi khắc ghi trong tâm trí , như một bức tường thành khó lòng xô đổ . Nếu đây là phần cuối , có lẽ khi hết phim sẽ  có nhiều người phải  khóc . Khóc vì sự kết thúc một chặng đường , khóc vì phải từ bỏ một thứ vẫn luôn là tuổi thơ của chính mình .