Xin chào, lại là mình, Dory đây. Sau hai bài viết về Love, Death and Robots của ss1 và ss2 vừa rồi thì mình nhận ra một điều rằng điểm hấp dẫn ở series này chính là việc tùy góc nhìn của mỗi người mà mỗi tập phim sẽ có một cách hiểu khác nhau.
Nhân dịp ss3 vừa lên sóng, hôm nay mình sẽ nói lên cách hiểu của mình đối với từng tập phim của ss3. Các bạn hiểu như thế nào về tập đó thì chia sẻ bên dưới cho mình và mọi người cùng tham khảo với nhé. Biết đâu chúng ta sẽ tìm được những góc nhìn siêu độc đáo mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới thì sao. Hoan nghênh mọi giả thuyết, mọi "âm mưu" dù điên rồ tới mức nào nhé.

1. Three robots: Exit Strategies

Giơ tay nếu khúc cuối bạn bật cười thành tiếng như mình nào =]]Đây là tập phim theo thể loại dark comedy (hài đen tối) mà mình cực thích.
Three robots: Exit Strategies
Three robots: Exit Strategies
Mình nghĩ đây đơn thuần là một bộ phim châm biến chính những thói xấu của con người. Phim châm biếm không từ một thể loại người nào. Từ những kẻ căm ghét chính trị ngây thơ, cho đến những người nghèo, người giàu và người siêu giàu. Đoạn hội thoại mà mình thích nhất:- Sao lại là Sao Hỏa? Nó trơ trọi, chả có tí sự sống nào. Sao không dùng cái tiền chi cho cái tàu vũ trụ để cứu cái hành tinh họ đang ở ấy?- Thế còn gì vui nữa?- Tôi không thích nói điều này nhưng mà lũ con người đúng là tệ nhất trên đời.- Nhân loại đã có mọi công cụ để chữa lành hành tinh bị tổn thương và tự cứu mình. Nhưng thay vào đó họ lại chọn lòng tham và sự tự thỏa mãn thay vì một bầu sinh quyển khỏe và tương lai của con em họ.

2. Bad travelling

Là tập phim gây được kịch tính ngay từ những phút đầu tiên, Bab travelling khiến mình liên tưởng đến câu hỏi kinh điển "gi_ết một hay cứu năm"
Bad travelling
Bad travelling
Một toa tàu điện mất kiểm soát đang ầm ầm lao tới một nhóm 5 người. Bạn đang đứng trên chiếc cầu gần một người đàn ông to béo. Nếu đẩy người đàn ông xuống đường ray để chặn con tàu, nó sẽ dừng lại. Người đàn ông sẽ chết, nhưng đổi lại là nhóm 5 người được sống. Bạn sẽ đẩy hay không đẩy?
Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

3. The very pulse of the machine

Tập này với mình cứ dị dị thế nào ấy. Nhưng mình nghĩ nó mang thông điệp là trong mỗi chúng ta đã là một cỗ máy diệu kỳ rồi. Đôi khi ta cứ cố đi thật xa, tìm kiếm thật lâu những điều mới lạ mà bỏ quên mất rằng chính bản thân chúng ta cũng đã là một điều tuyệt vời rồi.
The very pulse of the machine
The very pulse of the machine
Còn bạn thì nghĩ gì về tập này?

4. Night of the mini death

Tập phim ngắn nhưng hài và cute xỉu up xỉu down. Mình nghĩ là phim chỉ đơn giản đang kể về quá trình loài người bị tận diệ_t vì Zombie như thế nào thôi =)).
Night of the mini death
Night of the mini death
Phim nó thế nào thì nó kể thế ấy rồi. Không có thông điệp gì cao siêu cả.

5. Kill team kill

Lại là một tập phim mang phong cách hài đen tối ở mùa này.
Kill team kill
Kill team kill
Mình không nghĩ ra thông điệp hay cách hiểu gì ngoài việc phim đang châm biếm những nghiên cứu của quân đội trong việc tạo ra những "vũ khí bất bại" để đi đánh người ngoài nhưng cuối cùng lại không thể kiểm soát được và trơ thành quái vật giế_t chết chính đồng đội của mình. Các bạn có cách nghĩ khác nào về phim này không?

6. Swarm

Tập này thực sự khiến mình liên tưởng tới Avatar dù bối cảnh là giống nhau nhưng về nội dung và cách triển khai các tình tiết lại hoàn toàn khác. Nhưng cũng quy về việc lòng tham và sự ích kỷ, tự phụ của con người sẽ đẩy loài người đến bến bờ diệ_t vong. "Ma cao một thước, đạo cao một trượng".
Swarm
Swarm
Vỏ quýt dày thì sẽ có móng tay nhọn thôi. Dzừa lòng mình lắm.

7. Mason's rats

Mình đã thực sự rùng mình khi nhìn thấy cỗ máy sát chuột hàng loạt được thiết kế theo hình dáng của một con bọ cạp.
Mason's rats
Mason's rats
Nhìn thì có vẻ máu me và tăm tối nhưng đây lại là tập có cái kết tươi sáng nhất phim khi mang thông điệp rằng loài người nên lựa chọn chung sống hòa mình, cùng nhau phát triển, cùng nhau tồn tại với thiên nhiên.

8. In vaulted halls entombed

Mình không thực sự hiểu được thông điệp của tập này. Ý là "vui chơi có điểm dừng" ư? Kiểu thấy mùi nguy hiểm thì xách cái mình chạy tám hướng đi chứ đừng có cố đấm ăn xôi kẻo đăng xuất khỏi trái đất ư?
In vaulted halls entombed
In vaulted halls entombed
Có bạn nào có lý giải hay hơn không? Cmt bên dưới cho mình biết với.

9. Jibaro

Đây là tập mang lại trải nghiệm điện ảnh điên rồ nhất mà mình từng được xem. Bới cách sắp xếp hình ảnh, âm thanh và cả những diễn biến phim.
Theo cách hiểu của mình, cô gái tượng trưng cho mẹ thiên nhiên. Còn đám lính và chàng trai tượng trưng cho lòng tham của con người và những gì con ngưòi có thể làm đối với thiên nhiên chỉ để thõa mãn lòng tham đó.
Jibaro
Jibaro
Mở đầu, Mẹ thiên nhiên đang cố gắng bảo vệ trái đất bằng cách ngăn chặn và phá hủy những hành động của con người. Tuy nhiên, bà đã trao nhầm lòng tin cho một gã đàn ông vì hiểu nhầm là gã trong sạch, không tham lam (nhưng thực tế là gã bị điếc nên không nghe được). Kết quả là sau một phút giây mất cảnh giác, Mẹ bị gã "khai thác" tất cả những gì mẹ có. Sau khi được hồi sinh, mẹ đã trả thù bằng cách trao cho gã thứ gã còn thiếu và lấy đi mạng sống của gã.
Jibaro
Jibaro
Hình ảnh dưới hồ có rất nhiều xá_c chế_t mình nghĩ nó tượng trưng cho (1) là lòng tham của con người không bao giờ thay đổi do dù là ai đi chăng nữa và (2) là minh chứng cho việc mẹ vẫn luôn trao cơ hội cho những con người dù là mong manh nhất.
Gã đàn ông chỉ là một trong hàng trăm ngàn vạn phép thử mà mẹ đã trao đi. Dẫu nhận lại thân xác đau đớn, bị gi-ết chế-t và hồi sinh trăm ngàn vạn lần thì mẹ vẫn muốn thử. Mình nghĩ đây là thông điệp vừa tiêu cực vừa tích cực của phim