Chào mừng năm Tân Sửu 2021,
Năm nay mình mở đầu năm mới với một tổng kết cuối năm những phim (movie + series) mình đã xem trong một năm qua. Mình trí nhớ không được tốt lắm nên có phim mình nhớ, có phim mình quên. Trong những phim mình xem thì hầu hết mình đều cảm thấy hay và tiểu biểu nhất năm.
Who loves Ratatouille 🐻?
Movie
Blackkklansman: phim này chắc không lạ gì khi nó từng làm mưa làm gió trong năm 2018 bởi vì bộ phim đã xuất sắc đem về một Tượng Vàng cho hạng mục Phim xuất sắc nhất năm. 
The Trial of the Chicago 7: phim này thì mới ra năm ngoái, có nhắc đến Vietnam War nên coi xong mình được có một cái nhìn mới về nó.
Spotlight: phim này chắc nhiều người cũng đã từng nghe đến nó. Phim nói về nạn xâm hại tình dục trẻ em nhưng coi không hề ám ảnh và nặng nè. Câu chuyện được kể rất nhẹ nhàng nhưng không buồn chán với lại càng coi càng cuốn á.
The Devil All The Time: đây là bộ phim chuyển mình của Tom Holland ra khỏi hình ảnh của Spiderman nhưng mình vẫn thấy anh Tôm còn trẩu lắm 🤣. Được cái năm 2020 là năm của Robert Pattinson nên lúc Robert nhập vai phản diện với cái accent chuẩn không cần chỉnh thì mình cho phim này 9/10.
Rabbit Hole: phim này có sự tham gia của Nicole Kidman và nói về tình trạng hôn nhân của cặp vợ chồng sau khi mất đứa con trai 4 tuổi bởi tai nạn xe. Phim rất đáng suy ngẫm về sự dằn xé nỗi đau và cách mỗi người lựa chọn để vượt qua nó.
Little Women: phim này nhìn chung thì ổn, cá nhân mình thì thấy nhịp phim hơi nhanh, giống như chưa chạm đến được cảm xúc của người xem thì nó chuyển cảnh luôn rồi. Chắc tại mình đọc sách trước nên khi xem phim cũng không cảm thấy mới mẻ nữa. Được cái trang phục với dàn diễn viên xịn.
All the bright places: phim hay theo ý kiến cá nhân của mình. Mặc dù cái kết hơi làm mình hụt hẫng nhưng chuyện tình cảm giữa hai nhân vật chính diễn ra quá đẹp và hoàn hảo thì mình cũng phần nào đoán ra được cái kết.
Ford vs Ferrari: khi hai diễn viên mà mình yêu thích từ lâu cùng đóng một phim thì sao mà không thể không xem. Christian Bale vad Matt Damon đóng phim này rất hay, rất nhiều bài học mình rút ra được từ phim cũng như những câu triết lý đáng suy ngẫm.
Sleepless in Seatle: phim ra mắt từ lâu lắm rồi nhưng bây giờ mình mới có cơ hội xem nó. Phim hay và dễ thương kinh khủng. Nhất là đoạn đứa con kể về ba mình mà cười ra nước mắt.
After we collided: theo mình thấy thì phần đầu tiên là hay nhất. Sang phần hai thì xem cũng nhạt nhạt sao á, với lại soundtrack cũng không hay như phần đầu. Mà mấy phim tình cảm gà bông thì chất lượng như vậy cũng không quá tệ.
The kissing booth 2: đây mới là phim tình cảm học đường hay nà. Phần 2 coi vẫn cuốn như phần đầu, còn hài nữa chứ 😂.
Malcom y Marie: nói thiệt mới đầu mình đặt kỳ vọng vào nó nhiều lắm nhưng khi xem xong mình vẫn không biết là mình ghét hay thích nó nữa. Phim gì mà toàn cãi nhau mà coi mệt não thiệt sự. Mới đầu mình còn thấy hay nhưng về sau là mình hoàn toàn lose track hai người đó cãi cái gì luôn á.
Mình còn coi rất rất nhiều phim mà mình chưa có nhắc đến trong bài post này. Đây chỉ là những bộ tiêu biểu mà mình nhớ cho đến thời điểm hiện tại. Part 2 sẽ về series nên stay tuned.
Happy Lunar New Year 🐂.