[Tổng hợp] Những tập phim xuất sắc nhất trong từng mùa của series Black Mirror
Xin chào, lại là mình Dory đây. Sau màn comeback đầy ấn tượng của Love, Death and Robots ở mùa ba. Mình ở đây để nhắc các bạn đừng quên rằng Netflix còn có một series với kiểu mỗi tập mang một nội dung độc lập cũng xuất sắc không kém: Black Mirror. Đây cũng là series khiến mình “phải lòng” Netflix ngay từ tập đầu tiên vì độ “điên loạn” và độc đáo mà chưa từng có series nào mình xem trước đây có thể làm được.
Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn những tập phim mà mình cho là đại diện xuất sắc nhất của từng mùa của series này. Lưu ý là tổng hợp này dựa trên quan điểm cá nhân nên nếu các bạn thấy cần bổ sung hay thay đổi gì cứ bình luận bên dưới cho mình biết với nhennnn.
À, mình cũng sẽ cố gắng tối đa không tiết lộ nội dung phim nên các bạn cứ thoải mái nhenn.Mình có một bài review riêng về series này ở đây. Bạn nào quan tâm có thể ghé đọc nhen

Mùa 1– The National Anthem:

Tập phim khiến mình sốc tận óc khi ngay lập tức đưa mình vào một cơn choáng váng vì không biêt mình đang xem cái gì.
Càng xem, mình càng rợn người bởi cảm giác sợ hãi bản chất thật của lòng người. Mình có một bài review riêng về tập này ở đây. Bạn nào quan tâm có thể ghé đọc nhen

Mùa 2– White Bear:

Một tập phim với quả plotwist mà mình chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ có thế ngờ tới được. White bear đưa mình đi từ cảm giác lo lắng, ngờ vực bất an rồi hoàn toàn “bất ngờ ngơ ngác và bật ngửa” với cái kết.
Nhưng mà dù phim đã hết thì bạn vẫn sẽ không thoát khỏi cái băn khoăn ám ảnh liệu điều gì là đúng, điều gì là sai. Bởi tập phim đã đạp phăng cái ranh giới này, đặt bạn vào chính giữa lằn ranh ấy và mặc cho bạn tự mình quyết định.

Mùa 3:– Shut Up and Dance

Lại một tập xuất sắc nữa của Black Mirror khi có thể lật ngược tình thế một cách xuất sắc vào những phút cuối và khiến bạn bật ngửa khi hiểu được toàn bộ nội dung phim. Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa. Sự thật bao giờ cũng chỉ có một mà thôi.
Ps: Giơ tay nếu bạn cũng thay đổi thói quen dùng điện thoại và laptop sau khi xem tập này giống mình.

Mùa 4:– Black Museum

Một tập hiếm hoi có cái kết đã cái nư nhất của Black Mirror. Xem tập này mình có cảm giác như đang chơi tàu lượn siêu tốc phiên bản vượt nhà ma vậy.
Bởi phim sẽ đưa bạn trải qua ba câu chuyện nhỏ tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng lại có mối liên kết không ngờ. Xem đi, mình thề không đã không lấy tiền

Mùa 5:– White Christmas (Tập đặc biệt)

Tập này khiến mình đau lòng quá mọi người T_T. Chống chỉ định cho những bạn muốn xem phim để giải trí, tìm lại niềm vui trong cuộc sống nhé. Bởi xem xong tập này chỉ tổ đập điện thoại và sống trong cái dư âm day dứt khó chịu mà thôi =))

– Bandersnatch (Phim tương tác riêng)

Đây là một trải nghiệm phim cực kỳ thú vị. Tập phim cho phép bạn tham gia vào câu chuyện và trở thành người lựa chọn các tình huống trong phim.
Bạn sẽ nghĩ bạn có thể thao túng và kiểm soát diễn biến phim ư? Nhầm rồi. Chính bạn mới là kẻ đang bị thao túng và kiểm soát =))).
Xem thêm nhiều bài viết của mình ở đây nhen