Xin chào các bạn, lại là mình Dory đây. Series phim Thái Girl From Nowhere hay có cái tên tiếng Việt quen thuộc Cô Gái Đến Từ Hư Vô chắc chắn không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ đam mê phim ảnh nói chung và phim Châu Á nói riêng rồi đúng không. Độ hot của phim là khỏi bàn khi mà từng tập phim là một nội dung riêng biệt vô cùng xuất sắc.
Hôm nay mình ở đây để tổng hợp những tập phim mà mình cho là đại diện xuất sắc nhất trong mùa 1 của series này. Lưu ý là tổng hợp này dựa trên quan điểm cá nhân nên nếu các bạn thấy cần bổ sung hay thay đổi gì cứ bình luận bên dưới cho mình biết với nhen.

1. Tập 2: Apologise

Phim theo chân Nanno khi cô tiếp tục đến một ngôi trường mới. Ở đây, cô đã làm quen được hai cô bạn gái. Với vẻ ngoài xinh đẹp của mình, Nanno nhanh chóng trở thành đối tượng được theo đuổi nhiều nhất trường, trong đó có cả crush của hai bạn gái kia.
Vì ghen tị, hai cô bạn sẵn sàng lừa Nanno đến một bữa tiệc và rồi cố tình cho cô uống thuốc ngủ để các bạn trai kia lạm dụng và rồi không may khiến cô ngạt thở. Cả nhóm nhanh chóng tìm cách thủ tiêu xác của cô và nói lời xin lỗi.
Nhưng rồi sáng hôm sau, cô lại trở lại trường học như chưa có chuyện gì xảy ra. Và rồi vòng lặp vô tận như cơn ác mộng xảy ra với nhóm bạn khi bất kể họ có tìm cách giết cô bao nhiêu lần thì cô vẫn sẽ trở lại như thế.

2. Tập 3: Trophy

Đây là tập phim có cái kết mà mình cực kỳ ưng ý.
Phim mở đầu khi giới thiệu về ngôi trường mà Nanno mới nhập học như là một "thiên đường" luôn coi trọng những học sinh xuất sắc đoạt được những giải cao trong các kỳ thi. Còn những học sinh "mờ nhạt" thì luôn chịu những sức ép vô hình từ nhà trường.
Sau khi cô bạn thân ngỡ như vô dụng của mình cuối cùng cũng đạt giải văn chương, Mew bắt đầu cảm thấy áp lực và ganh tỵ với bạn của mình. Cô tìm cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật của mình bằng cách ăn cắp những tác phẩm của người khác và vẩy màu lên đó. Thế rồi càng được công nhận, cô lại càng lấn sâu trong con đường hư vinh, dối trá và ăn cắp chất xám của người khác.
Câu chuyện lên đến cao trào khi Mew tự làm gãy tay của chính mình rồi đổ tội cho cô bạn thân của mình chỉ vì không muốn trình diễn "tài năng" của mình trước hàng trăm ngàn khán giả trong ngày hội trường, để rồi bị vạch mặt.
Nhưng xu cho Mew, vì trước đó cô đã lỡ "bon mồm" sống ảo rằng mình có thể vẽ bằng cả hai tay nên cô vẫn sẽ phải thể hiện màn trình diễn. Ngày hội trường cũng đến. Dù đã bị vạch mặt là đồ ăn cắp ngay trên sân khấu và bức tranh mà cô vẽ thì cũng cực kỳ tệ hại nhưng những thầy cô của trường vẫn khăng khăng không chấp nhận sự thật và vẫn tôn vinh cô như một thần đồng nghệ thuật.
Cái kết này khiến mình vô cùng tâm đắc. Nếu Mew bị vạch trần ngay lúc đó thì tất cả những điều dối trá sẽ kết thúc. Nhưng không, Mew sẽ phải sống trong sự dối trá và tự dằn vặt bản thân đến suốt phần đời còn lại. Còn cái kết nào "dừa lòng" hơn như thế?

3. Tập 6+7: Wonderwall

Câu chuyện mở đầu với Bam, một nữ quản lý đội bóng đá của trường. Crush của cô nàng chính là anh chàng trưởng đội bóng. Ghen tị với cô bạn Nanno mới chuyển đến vì được Crush của mình thích, Bam đã viết những điều mà cô nguyền rủa Nanno lên tường như một cách trút giận.
Chẳng ngờ những điều cô viết lại trở thành sự thật. Nắm được thứ quyền lực trong tay như một vị thần, Bam tiếp tục nguyền rủa những người mà cô căm ghét. Thế rồi “truyền thuyết” về bức tường thần thánh trong nhà vệ sinh lan đi và khiến cả trường rơi vào hỗn loạn.
Sau khi Crush của cô bị gãy chân cũng vì một thành viên trong đội bóng nguyền rủa, Bam quyết định sửa sai bằng cách lau sạch những gì được viết trên tường. Nhưng tất nhiên là những người đã ghi những lời nguyền rủa trước đó không chịu để yên cho cô làm chuyện đó. Và rồi sau khi bị dồn vào đường cùng, cô đã nguyền rủa cho tất cả mọi người đều biến mất.Và đúng như ý nguyện, lời nguyền rủa của cô đã thành sự thật.
Phim đặt ra một vấn đề rất hay rằng chúng ta có thực sự là người tốt hay chỉ là chưa được trao cơ hội để trở thành người xấu.

4. Tập 8:Lost & Found

Đây có thể coi là tập phim mình thích nhất trong ss này khi hé lộ cho chúng ta biết rằng Nanno - đứa con gái của quỷ thần, cô gái đến từ hư vô cũng có cảm xúc, cũng có trái tim biết suy nghĩ và cảm thông cho người khác.
Là tập phim có màu sắc tươi sáng với những bối cảnh tuyệt đẹp, trái ngược hoàn toàn với những tập có các yếu tố máu me kinh dị trước đó nhưng vẫn cực kỳ ấn tượng. Lost & Found kể về TK - một nam sinh có vấn đề về tâm lý và luôn khao sát sự yêu thương từ người cha bận rộn luôn giải quyết vấn đề bằng tiền của mình. Để gây sự chú ý của cha, anh luôn có thói quen ăn cắp vặt và đó là lý do mà anh bị đuổi khỏi trường cũ và phải nhập học ở một ngôi trường mới mà tại đây, anh đã gặp được Nanno, người bạn đầu tiên của mình.
Phim có cái kết mà mình cho là tươi sáng nhất series khi nhân vật chính có thể vượt qua được nỗi cô đơn, hiểu được chính bản thân mình và tìm lại được hơi ấm từ gia đình. Thực sự trọn vẹn 

 5. Tập 9:Trap

Đúng như tựa đề "trap"- mắc kẹt. Phim đặt ra tình huống khi một nhóm bạn và cả giáo viên cùng mắc kẹt trong 1 căn phòng để trốn khỏi tên giết người hàng loạt. Không gian chật hep và mối nguy luôn chực chờ khiến nhịp phim được đẩy lên đến nghẹt thở.
Đây là tập phim khắc họa được vô cùng rõ nét bản chất thật của con người khi đứng trước hiểm nguy và quyền lợi của bản thân.

6. Tập 12+13: BFF

Đây là tập phim khiến mình sốc tận ó'c khi đưa mình đi từ cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác. Phim mở đầu bằng một buổi họp lớp.
Những người bạn cũ tái ngộ, gặp lại cặp đôi vàng vẫn yêu nhau đến tận bây giờ, ôn lại chuyện cũ… Nhưng rồi, quá khứ dần hé lộ khi cả lớp tìm ra được chiếc điện thoại cũ của một bạn học cùng lớp...Mình sẽ không bình luận thêm về phim này vì nó quá mức xuất sắc và mang tính gây sốc cực cao. Các bạn xem ngay đi nha
Trên đây là những tập phim mà mình cho là xuất sắc nhất mùa 1 của series Girl From Nowhere. Mình có còn thiếu tập nào không? Hay có tập nào mà bạn cho là chưa xứng đáng có trong danh sách này? Cmt bên dưới cho mình biêt với nhé. Cảm ơn bạn, vì đã đọc đến những dòng này.
Xem thêm những bài viết về điện ảnh của mình ở đây nhen