Có người đã từng nói thế này " khi bạn mất tất cả, cũng có nghĩa là bạn đang có tất cả những thứ cần thiết cho một khởi đầu mới ". Điều đó  được hiểu rằng " khi bạn mất mọi thứ, thứ duy nhất ở lại với bạn là chính bản thân bạn ". Chính bản thân bạn sẽ dạy cho bạn cách để đứng lên sau vấp ngã, cũng chính nó sẽ đứng cạnh bạn khi bạn bị bồ đá, bị sếp đuổi việc,.... Và sau những lần như thế, cả bạn và nó đều sẽ trưởng thành, chín chắn hơn từ việc thu thập được kinh nghiệm, học được cách khôn ngoan, và sự nhanh nhạy đối với xã hội.
Nhưng với tôi, câu hỏi được đặt ra trong đầu ngay lúc này là" làm thế nào để tôn trọng bản thân " và đó là điều mà tôi luôn thắc mắc với chính mình trên mỗi con đường tôi chạy, mỗi đám mây tôi nhìn, và ngọn gió mùa hè liên tục thúc dục phải chạy nhanh hơn.
Bài viết đó đã giúp tôi nhận thấy câu trả lời cho mình>>>
Điều đầu tiên tôi cần tìm lại cho chính mình, đó là ý thức đối với sự việc đang diễn biến xung quanh, điều gì là cần thiết cho sự phát triển bản thân, điều gì cần loại bỏ, những điều gì cần được sắp đặt cho kế hoạch của vài năm tới, việc nhận thức được điều đó sẽ như một tấm la bàn khổng lồ chỉ lối đến thành công, và nếu đang cảm thấy mình lạc lối, chỉ cần nhìn kim la bàn là được!!
Điều thứ hai tôi nhận ra, giống như mấy trang giấy của quyển sách giáo dục công dân hay xa xả " Hãy tự có trách nhiệm với mọi hành vi, ứng xử, thái độ đối với người khác " lúc trước ôn thi nên học vẹt, cũng không hiểu gì lắm, Nhưng giờ mới thấm, đó là những hành động nhỏ, đó là những biểu hiện nhỏ, nhưng đó sẽ là những điều tôi sẽ liên tục lặp lại mỗi ngày. Đó là khi tôi làm sai, tôi sẽ xin lỗi chính mình, tôi sẽ làm lại, và tôi sẽ thành công. Đó là cách mà tính trách nhiệm sẽ vận hành trong chính bộ não của tôi mỗi ngày.
Cuối cùng, đó là sự  quyết đoán, thử hình dung xã hội có 2 kiểu người, một kẻ quá dễ bị lung lay bởi ý kiến của người khác, một người có chính kiến, con gái sẽ chọn ai làm chồng ? câu trả lời có lẽ cũng rõ ràng với mỗi người rồi. Cứ lắp hết mọi dự định của vào một biểu đồ, rồi chỉnh sửa nó, và khi bắt đầu thực hiện nó, hãy nói không với những thứ còn lại. Rồi một ngày trong tương lai, cái đích cuối cùng sẽ hiện ra thôi.
To the Man i want to become