MỤC LỤC

1. Tóm gọn quyển sách trong 3 câu
2. Giới thiệu đôi nét về tác giả
3. Những điểm ấn tượng/ Ý tưởng mới
4. Ai nên đọc cuốn sách này
5. Cuốn sách đã ảnh hưởng tới mình như thế nào
6. Câu quotes Mình tâm đắc
7. Tóm tắt và những ghi chép của mình

Tóm gọn quyển sách trong 3 câu

Một cuốn sách mỏng gần 200 trang, ngôn từ gần gũi. Với thiết kế như một cuốn sổ tay trình bày về:
1. Tư duy của tác giả Jess với phương pháp làm đẹp thuần chay toàn diện
2. Tối giản các chu trình bằng mỹ phẩm "Sạch"
3. Các phương pháp chăm sóc làn da tại nhà
4. 50 công thức tạo ra mỹ phẩm bằng các loại hạt, quả, củ

✨Giới thiệu đôi nét về tác giả

"Plant- based beauty" là thuật ngữ gắn liền với tên tuổi chị Jess, chị là một nhà trị liệu da liễu có kinh nghiệm lâu năm, sau khi đi một vòng IG và website kiểu minimalism của chị, mình khá là an tâm vào một quyển sách được đầu tư về mặt hình ảnh cũng như lối sống rất sát với quyển sách này.

Những điểm ấn tượng/ Ý tưởng mới

1. Làm đẹp cho da không chỉ dùng mỹ phẩm mà là làm đẹp từ trong ra ngoài
2. Thế nào được gọi là mỹ phẩm sạch?
3. Làm đẹp làn da theo mùa
4. Ăn để làm đẹp

Ai nên đọc cuốn sách này

Các bạn nhỏ, các bạn gái hay các bạn nam đều nên đọc cuốn sách này.
Với  các bạn nữ có vấn đề nhiều hơn về da, cuốn sách này sẽ như một quyển sổ nhỏ, giúp bạn đối chiếu, tham khảo so sánh với phương pháp chăm sóc da hiện tại, bổ xung kiến thức chăm sóc da toàn diện cho bạn

Cuốn sách đã ảnh hưởng tới mình như thế nào

Mình vừa đọc cuốn sách này xong, nhưng trước đó mình cũng đã có một số sự thay đổi về cách chăm sóc da, vô tình lại khá khớp với những mindset của tác giả, ví dụ như sử dụng các sản phẩm thuần chay như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, dầu gội dầu xả đến từ nhà Cocoon được vài tháng gần đây và da mình cảm thấy khá hợp với dòng mỹ phẩm này
Mình cũng đã ăn rất nhiều loại hoa quả có tác dụng làm đẹp cho da
Mình sẽ thay đổi cách dùng kem chống nắng, cách chăm sóc da chậm rãi hơn, thử nghiệm chính cuốn sách này vào thói quen dưỡng da hàng ngày và update sau 1 tháng, vài tháng tới này nhé

Câu quotes Mình tâm đắc

“Làn da chính là cơ quan sống lớn nhất của cơ thể, phản ánh trung thực sức khỏe bên trong bạn"
" Thiên nhiên chính là bậc thầy hóa học"
" Sắc đẹp không nằm trên khuôn mặt, sắc đẹp là ánh sáng nơi trái tim"

Tóm tắt và những ghi chép của mình

Đây là cuốn sách đầu tiên mình đọc về chủ đề"làm đẹp và chăm sóc da" 
Câu chuyện về hành trình đến với phương pháp làm đẹp Plant-Based beauty" thật đầy cảm hứng, mình nhìn được như chính bản thân mình trong đó, sống hòa mình với thiên nhiên, ngủ đủ giấc, thực hành thiền định khiến không chỉ cơ thể và làn da cũng mình cũng thấy hồng hào và đẹp hơn ít nhiều. 

Tư duy làm đẹp

Cuốn sách này tập trung vào những bài tập chánh niệm, những thực phẩm nạp vào cơ thể, giải thích ý nghĩa các bước chăm sóc da tối giản nhưng cần thiết nhất, cách đọc thành phần trên bao bì sản phẩm, những chất nào nên có/ không nên có trên một sản phẩm chăm sóc da, Bạn nên chăm sóc da theo môi trường sống, theo mùa như thế nào? Những nghi thức nên bổ sung để giúp da đẹp hơn cùng với hơn 50 công thức chế các mỹ phẩm làm đẹp da tại nhà
Chương một: Triết lý làm đẹp từ thiên nhiên
Chương hai: Đẹp từ trong ra ngoài
Chương ba: Lớp học chuyên sâu về mỹ phẩm sạch
Chương bốn: Thanh lọc túi đồ làm đẹp của bạn
Chương năm: da bạn đang thèm khát những gì
Chương sáu: Những nghi thức làm đẹp chăm sóc bản thân hàng ngày
Chương bảy: Nuôi dưỡng làn da của bạn
Trên đây là những điều mình đã ghi chép lại vào trong quyển sổ nhỏ của mình, Ngoài ra mình có bổ xung một điều đó chính là giấc ngủ và cách bạn vận động cơ thể cũng là cách giúp làn da đẹp hơn. Không một ai thiếu ngủ mà lại có làn da đẹp căng bóng vào ngày hôm sau cả.
Mình sẽ tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp này và những phương pháp khác để chia sẻ vào blog tới nhé.
Mình chỉ muốn hỏi nhỏ là bạn thích phần nào trong cuốn sách này, nếu bạn đã đọc qua tóm tắt sách này của mình?
Chúc bạn một ngày đầu năm mới vui vẻ
Thái Nguyên, ngày 25/1/2023 - Mồng 4 tết âm lịch