Mình mong muốn được thể hiện bản thân và cái tôi hơn nên từ bài viết này cho đến bài viết "cuối cùng" mình xin phép được xưng là mình, những điều mình viết dưới đây chẳng đại diện cho bất kỳ một thứ gì cả, đơn giản chỉ là những suy nghĩ của bản thân mình qua mỗi giai đoạn cuộc đời mà thôi.
21h35p
Hà Nội, ngày 28, tháng 3 năm 2022
Hiện tại mình đang ngồi trong một căn phòng nhỏ, nhìn lên những tòa nhà cao tầng với nhiều ánh đèn điện "lung linh" - dưới con mắt của một người bị cận, và tự hỏi rằng:
"Mình cố gắng học tập, rèn luyện để làm gì ?" và
"Mục tiêu tôi muốn hướng đến là gì?"

Với mỗi giai đoạn trong cuộc đời khác nhau thì câu trả lời cho những câu hỏi bên trên sẽ khác nhau. Khi tôi còn học cấp 2 thì đó là để đỗ vào trường chuyên của tỉnh. Khi tôi đỗ vào chuyên thì câu trả lời lại là được giải quốc gia. Khi có giải quốc gia thì tôi lại muốn mình kiếm một công việc được ở gần với gia đình. Và thời điểm hiện tại mình muốn trở thành một kỹ sư về ứng dụng công nghệ để chăm sóc sức khỏe; mình muốn cuối năm thi được IELTS 7.0; trước khi ra trường lấy được bằng CFA; mình muốn được bằng giỏi; mình muốn tập luyện để thành một forex trader có lợi nhuận ổn định... WOW kể ra cũng nhiều nhỉ =))
Thật ra, từ trong suy nghĩ sơ khai mình đã quan niệm rằng:" Đặt mục tiêu xa, phấn đấu và nỗ lực hết sức có thể - dù kết quả không đạt 100% nhưng nếu chỉ đạt 70-80% mình vẫn hạnh phúc; tận dụng mọi nguồn lực mà gia đình cung cấp để cải tạo bản thân trở lên hoàn hảo hơn" - Nó giống câu nói "Giương cung bắn mặt trời để trúng chim ưng, còn hơn giương cung ngắm chim ưng để rồi rơi bụi tre"
Đôi khi, mình cũng rất "tàn nhẫn" trong suy nghĩ, mình không muốn trở thành giai cấp bị bóc lột, mình muốn đi "bóc lột" người khác. Lý do có lẽ mình sẽ chia sẻ ở những bài tiếp theo (nếu mình nhớ). Mình cũng hướng dẫn và lan tỏa hạnh phúc đển mọi người xung quanh, bởi mình cực kỳ, cực kỳ thích đạo Phật.
Còn gì nhỉ ??? Mình tự nhận bản thân là người kỹ lưỡng nhưng mọi người sống cùng mình đều rất thoải mái vì bản thân mình chẳng bao giờ ép một ai đó sống theo phong cách của mình.
Hay là bản thân mình cũng có máu phiêu lưu và rủi ro, mình không thích cờ bạc tẹo nào nhưng vẫn tham gia vào forex, chứng khoán. Bởi vì thị trường tài chính rèn luyện ý trí của mình nhanh hơn những thứ khác, thất bại nhỏ thôi cũng để lại bài học lớn cho mình, thay vì sau này thử kinh doanh gì đó mà thất bại thì lúc đó khó vực dậy được.
Mình thích đọc sách lịch sử, đọc về thế giới trong quá khứ, đọc về những chuyển biến trong từng xã hội loài người. Mình cũng thích đọc về sách tâm lý và các sách kể về cuộc đời của những nhà hiền triết. "Không có gì mới dưới ánh mặt trời" - lịch sử lặp lại chỉ là bản thân chúng ta không nhận ra mà thôi.
Ôi, mình chẳng biết nên viết tiếp như nào nữa @@@. Mình thích viết linh tinh giống như này, bộc bạch bản thân để rèn luyện tư tưởng, cho mạch suy nghĩ được "va đập" với môi trường để sàng lọc bớt những thứ làm cho rác não.
Mình dự kiến sẽ viết về các chủ đề liên quan đạo đức, kinh tế, sinh học, hóa học, thậm chí là tu luyện nhân tâm nữa.
Chúc mọi người ngủ ngon vì đã đọc bài viết loằng nhoằng mà chẳng có tý logic nào cũng mình. Hi hi.