Tôi vốn là một người ít nói, và khá là anti social. Tôi chưa từng nghĩ là tôi sẽ có một tình bạn qua mạng thật sự, vì ngoài đời tôi cũng không có bạn mấy. Đúng vậy, trước 2018 tôi hoàn toàn có suy nghĩ giống bố mẹ tôi: không tin có một thứ gọi là tình bạn online cả. Với tôi lúc đó chỉ có suy nghĩ đơn giản: “Không có thằng nào trên mạng muốn làm quen với mình mà tử tế cả”. Tôi cứ ôm mãi cái suy nghĩ đấy cho đến khi tôi vào group facebook mà tôi không tiện nói tên. Phải, chính là group với quản trị là người có tai tiếng kha khá đó đã khiến mình lần đầu mở lòng với mọi người trên mạng lần đầu. Ban đầu là một box game, và qua box game đó cùng tựa game PUBGM tôi đã có mà tôi đã làm quen với anh bạn cùng quê. Sau khi bắt đầu những mâu thuẫn đầu tiên giữa chúng tôi và người quản trị viên đó, kèm theo một vài lần chơi game cùng anh bạn cùng quê đó. Tôi đã được gặp anh bạn này. Tuy mới đầu chỉ nói chuyện qua game, tôi đã nhận ra rằng anh bạn này với tôi thật sự hợp cạ. Chỉ sau một tuần, bọn tôi đã có những lần tâm sự thâu đêm dẫu chưa từng gặp mặt. Sau những gì đã xảy ra trong năm 2018 tồi tệ đó thì thật sự anh bạn này đã giúp tâm trạng tôi rất nhiều dù tôi chưa từng kể bất kì câu chuyện gì của cuộc đời tôi cho cậu ta cho đến tận cuối năm 2020. Chúng tôi tuy đã có những buổi mic game thâu đêm nhưng chưa từng nhắn tin hay điều gì xa hơn cả, chỉ đơn giản là những câu như “Game không? Ăn chưa? Xong game không?”Cứ thế cho đến cuối năm 2019, chúng tôi cuối cùng đã nhận ra rằng bọn tôi thật sự đã chơi rất thân với nhau và bắt đầu mở lòng. Bắt đầu những lần đầu gửi ảnh nấu ăn cho nhau, ảnh mặt rồi đến call video, xem phim cùng. Sau tết năm 2020 mới thật sự là lúc hai người bọn tôi thân nhau thật sự. Mặc dù chỉ là tình bạn qua mạng nhưng tôi thật sự chưa từng thân với ai như vậy cho đến khi gặp cậu ta. Chúng tôi bắt đầu mở lòng, nói về những câu chuyện xa hơn, kể về những chuyện buồn trong quá khứ, những ngày tồi tệ của một trong hai và những niềm vui đạt được.
Đến hiện tại, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau và chuẩn bị gặp nhau lần đầu sau 4 năm. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình may mắn khi được làm quen với một người như vậy ngay lần đầu mở lòng.