Thú thật thì tôi không biết tên tiêu đề có phù hợp với những gì mình sẽ viết hay không.. Nhưng nó là những gì luôn ở trong đầu tôi khi tôi suy nghĩ về câu chuyện này.
Tôi có một nhóm bạn khoảng 15 người. Trong sự quan sát của mọi người thì nhóm tôi như một hình mẫu lí tưởng về hội bạn thời thanh xuân. Vậy hội bạn lí tưởng ấy vui vẻ đến thế nào..? Những bức hình trên Instagram trông thật nhộn nhịp, ai nấy đều hớn hở, không thì sẽ là những tâm hình về buổi đi chơi chung được chụp và edit một cách rất nghệ thuật mà ai nhìn cũng thấy bắt mắt. Những chiếc highlights story lưu lại vài khoảnh khắc khiến người xem cũng cảm thấy vui vẻ vì sự vui nhộn của bọn tôi.
 Nhưng đằng sau những bức ảnh ấy là gì? Nếu mọi người nghĩ tôi sẽ nói rằng chúng tôi không hề vui vẻ như những gì được khoe mẽ trên mạng xã hội, thì có lẽ không phải mất rồi. Sự vui vẻ và hạnh phúc của chúng tôi trong tất cả mọi bức ảnh đều là thật. Ngay cả tôi lúc ấy cũng thấy rằng bản thân mình thật may mắn khi có hội bạn như vậy. 
Trong một nhóm 15 người, tất nhiên sẽ còn có những nhóm nhỏ lẻ khác chơi thân với nhau hơn. Tôi cũng vậy, tôi chơi cùng một cậu bạn khác giới mà chúng tôi từng gọi nhau là "bạn thân". Nên gọi cậu ấy là gì nhỉ? Tôi đặt ẩn cho người bạn cũ ấy là X vậy. Lúc trước, chúng tôi khá thân với nhau và thường xuyên bị gán ghép bởi bạn bè ( không phải bạn bè trong nhóm đâu). Đọc đến đây mọi người có nghĩ là " làm gì có tình bạn thân khác giới" không hay điều gì đó tiêu cực đại loại như thế. Chúng tôi thân nhưng vẫn luôn giữ khoảng cách với nhau và có một vài quy luật riêng để không vượt quá giới hạn, tất cả người yêu cũ của X và tôi chưa bao giờ phàn nàn hay khó chịu về mối quan hệ của tôi với cậu ấy. À thật ra vấn đề đấy không quá quan trọng trong câu chuyện của tôi. Ngồi nhớ lại thì, đối với tôi khoảng thời gian ấy, tôi với X có một tình bạn thật đẹp, có điều gì chúng tôi cũng chia sẻ với nhau. Nhưng thật sự thì chỉ có tôi chia sẻ câu chuyện của mình mà thôi, tôi dường như không biết quá nhiều về X. Những câu chuyện tôi được nghe từX thật ra lại là bí mật của người khác bị cậu ấy bóc mẽ rồi làm chuyện cười cho tôi. Như vậy liệu có phải bạn thân không mọi người? Với tôi thì vẫn có thể coi là như vậy được cho đến khi.. Cậu ấy nói với tôi rằng " Chơi thì chơi nhưng đừng tin tưởng A, với M quá, có ngày chúng nó đâm cho đấy" ( A với M là hai bạn nữ trong hội 15 người của chúng tôi ). Lúc ấy tôi cũng chẳng nghĩ gì nhiều, tôi không tin X đến thế và tôi cũng có lập trường riêng của mình. Tôi quan điểm rằng mình sẽ luôn hết lòng với những người bạn trong nhóm 15 người ấy và nếu họ không làm tổn thương mình thì không có lí do gì để tôi phải đề phòng họ cả. Tôi cũng thẳng thắn chia sẻ điều ấy với X và gương mặt cậu ấy tỏ ra có phần bất mãn. Thật nực cười khi biết tôi không phải người duy nhất X bảo vậy. Dường như tất cả mọi người đều bị cậu ấy thổi vào tai những điều đó. Ngay cả một đôi đang yêu trong nhóm, X cũng " dặn dò" họ phải đề phòng nhau. Cho đến bây giờ tôi vẫn không biết mục đích của X là gì. Mọi người ở đây có ai từng như vậy không? Hay là do quan điểm tin người của tôi sai lệch? Nếu bạn đang đọc blog này, thì mọi người là người đầu tiên được lắng nghe hết những câu chuyện về X. Nhóm bạn ấy cũng đã biết điều này, nhưng không một ai biết hết tất cả ngoài tôi và X cả. Mọi người nghĩ rằng tôi đang bóc mẽ bạn thân cũ của mình cũng được, nhưng ngoài điều ấy ra thì tôi đã cảm thấy rất thất vọng và tự đặt cho mình rất nhiều câu hỏi.
Câu chuyện trên thì đến bây giờ mọi người trong nhóm đều biết, bằng một lí do nào đấy kể ra thì rất dài. Nhưng câu chuyện này chỉ có X cùng những đứa con trai trong nhóm 15 người biết, và cả tôi vô tình nghe được nữa. Nhiều lúc tôi nghĩ, "chắc đây là chủ đề thường xuyên bọn con trai bàn tán chứ chắc không có ý gì đâu". Nhưng là một đứa con gái có ngoại hình theo tôi thấy thì khá nhiều nhược điểm, cứu vớt lại được bằng gương mặt đáng yêu và một chút đầu óc thì nghe cũng có phần chạnh lòng. Chuyện là hôm đấy là 28 Tết Âm Lịch, con gái nhóm tôi thì về quê hết, mình tôi ở Hà Nội, nên nhóm con trai đã lập group riêng để đi ăn tất niên với nhau. Nhóm chúng tôi có một quán ăn "ruột" thường xuyên lui tới và cũng là chỗ tối hôm ấy tôi hẹn hò với người yêu mình. Tôi đinh ninh là bọn con trai sẽ không chọn ăn tất niên ở quán này đâu vì mỗi lần tụ tập chúng nó đều muốn thử những quán khác trong khi hội con gái chỉ muốn ăn ở đây. Thế mà tối ấy chúng nó vẫn quyết định ăn ở đây. Nhóm chúng tôi từng nói sẽ không dắt ai đến ăn ở đây, để chỗ này sẽ là địa bàng riêng của cả nhóm. Nhưng vì không đặt bàn trước nên những quán tôi với người yêu tôi ghé qua đều đã full chỗ, còn cách nào ngoài đến quán "ruột" của nhóm để ăn tối đâu. Lúc chúng tôi đến thì bàn ăn của nhóm con trai đã nhập tiệc được một lúc lâu, ai nấy đều có hơi men trong người nên dường như họ chẳng để ý lúc tôi đến và ngồi ở bàn đằng sau họ. Người ta bảo " rượu vào thì lời ra", lúc ấy họ nói chuyện cũng rất rôm rả. Ngay khi tôi vừa gọi món xong cũng là lúc họ đổi chủ đề câu chuyện. Tôi không nghe rõ hết toàn bộ, nhưng những gì tôi nghe được thì không sai một chữ. X bỗng nhiên bàn tán về con gái chúng tôi. Mở đầu X hỏi mọi người trong bàn lúc ấy "chúng mày thấy con nào xinh nhất nhóm". Từng người đưa ra nhận xét, có người ăn nói đúng chừng mực, có người nhận xét kiểu thô thiển và có phần thiếu tôn trọng con gái. 
Cậu bạn ngồi bên cạnh X xong mới bảo X " Con Y ( xin phép tự đặt ẩn cho bản thân là Y)  vừa xinh vừa thông minh đấy sao không húp đi, bạn định cứ để thằng khác húp mất à?" 
X trả lời: "Nó thì xinh đấy nhưng hơi ngấy, A ngon hơn nhiều" 
" Có tình bạn khác giới vui thế thì cứ giữ đi ông ạ, tôi thấy nó cũng tốt với giúp đỡ mọi người nhiều, yêu thì phí lắm" 
"Bạn bè gì mày ơi" - nghe đến đây tôi thật sự nóng người, chứ những câu nói bdsm về mình tôi không mấy để ý. ( tạm bỏ qua thái độ và cuộc nói chuyện của tôi với người yêu lúc nghe được câu chuyện ấy nhé ). X nói tiếp: " Chê thì chê thế chứ trước sau gì tao cũng sẽ là người phá trinh em Y thôi ". Phản ứng mỗi người trong đám con trai ấy một khác. Tôi thì thất vọng tràn trề những vẫn cố giữ bình tĩnh người yêu mình lại để cố gắng nghe nốt câu chuyện. Sau khi nói về tôi như thế, X bảo với một câu bạn: " Con M trông mặt tởm như thế mà mày yêu nó được tao cũng nể đấy". Trước khi cậu bạn ấy trả lời thì đã có người khác nói trước: " Mày đ** nói được gì tử tế thì im mồm vào trong lúc chưa bị ăn đấm" - anh bạn nói câu này vừa là gay vừa là bạn nối khố của M. Sau đấy, người yêu M cũng phản ứng luôn " T yêu M vì nó thú vị, khôn ngoan và cư xử trừng mực. Có thể người yêu tao không xinh đẹp xuất sắc, những M biết cách yêu thương bản thân và luôn bên cạnh lắng nghe tao". Đến đây thì tôi sẽ không viết thoại nữa, vì cảm thấy khá chán và dài dòng rồi. Sau đấy X nói rất nhiều nhưng chung quy là X thì vẻ bề ngoài là quan trọng nhất còn nhân cách thì nó không quan tâm, nó cũng chỉ chơi với tôi vì cảm thấy có "giá trị lợi dụng" và vài đứa con gái khác trong nhóm tôi mà nó kể tên ra xong chê bai đủ kiểu, đã thế còn bảo "những đứa đ** có nhan sắc như thế thì đ** bao giờ tao coi là bạn".  Kể tiếp về thái độ của những người ngồi chung bàn với X thì sẽ dài dòng và khiến mọi người loạn nên tôi xin phép dừng câu chuyện thứ 2 tôi biết được ở đây. 
Nói một chút về cách đối xử của X lúc bình thường với mọi người trong nhóm, và đặc biệt là con gái nhé. Đối với mọi người thì X khá là thẳng tính, nhưng đùa rất dai. X là người chơi đều với tất cả thành viên trong nhóm nhất. Các bạn nữ được liệt tên trong " danh sách đen" hôm tất niên ấy đều thấy X là người vui vẻ, hoà đồng, họ rất thích giúp đỡ mỗi lúc cậu ấy nhờ vả và còn thích cả những trò đùa "ngu" của X. Tôi cũng không muốn làm họ tổn thương bằng câu chuyện thứ 2 nên đã chọn cách giữ im lặng sau đêm giao thừa ấy. Một phần cũng vì tôi không muốn nhóm xảy ra xích mích. Tôi không nói chuyện với X được 2 tuần xong cũng quyết định nhắn một cái tin cho cậu ấy. Nội dung tin nhắn khá dài, nó kể về tất cả những gì tôi vô tình biết được về X và sự thất vọng của tôi, nó kể cả về sự tôn trọng và tin tưởng tôi dành cho X. Đó cũng là tin nhắn kết thúc tình bạn của chúng tôi.
Đến câu chuyện thứ 3.. À tôi không kể chuyện theo trình tự thời gian, tôi kể theo trình tự tất cả mọi người biết - một số người biết - và 3 người biết. Câu chuyện này thì chắc tôi cũng là một người không ra gì, một kẻ dung túng, hoặc bao che cho bạn bè mà thôi. Các bạn còn nhớ đôi yêu nhau ở câu chuyện 1 không? Tôi gọi bạn gái đang có người yêu này là T được không? Xin thứ lỗi vì có quá nhiều cái tên ở đây.. Hoá ra X bảo với cặp đôi đấy là đừng tin tưởng nhau quá là đúng thật.. Như một lời nhắc nhở, một lời cảnh tỉnh cho người yêu của T nhưng cậu không hề biết. Đúng như mọi người nghĩ, cậu ấy bị cắm sừng. Cho đến khi chia tay và đến bây giờ, cậu ấy cũng chưa bao giờ biết mình bị cắm sừng. Vào một ngày cuối tháng 3, tôi nhờ X chở mình đi khám như thường lệ, nhưng hôm ấy X bận, cũng chẳng sao, tôi đi một mình vẫn được. Khám xong thì tôi ghé vào Gongcha mua một cốc trà sữa rồi về. Ở ngoài nhìn vào tôi thấy một bóng lưng quen thuộc, đấy là X, đang ngồi cạnh một cô gái, họ quay lưng về phía cửa nên không nhìn thấy tôi. X và cô gái ấy rất thân mật, lúc đấy tôi chỉ nghĩ bụng là " có mối mới lại chẳng kể cho mình" xong chụp ảnh lại để có gì còn trêu. Tôi bước vào mà họ cũng không hề biết, tôi order rồi xong họ cũng không nhận ra sự tồn tại của tôi. Trong lúc đứng order, tôi ngó mặt ra đúng 1s để xem mặt bạn nữ kia. Đầu óc tôi bắt đầu trở nên rối, không hiểu sao lúc ấy tim lại đập nhanh, chân tay run lẩy bẩy. Xong cũng kịp rút điện thoại xa tách vài tầm mà họ vẫn không biết. Đến khi cốc trà sữa của tôi đã xong, tôi bước ra cửa để về, nhưng đang đi tôi quyết định đứng lại ngay trước bàn của họ. 6 mắt chúng tôi nhìn nhau, X lộ rõ vẻ bối rối, T thì chắc cũng run như tôi vậy và trông còn sợ sệt nữa. Tôi ngồi xuống bàn để chờ lời giải thích từ họ, nhưng 10 phút trôi qua chúng tôi chỉ nhìn nhau. Lúc tôi định đứng lên ra về thì X cười rồi hỏi tôi " mày đang nghĩ gì đấy, bỏ ngay suy nghĩ ý đi nhé" xong T cũng tiếp lời " bọn tao không có gì đâu hehe". Tôi cũng chỉ biết đứng dậy và đi về luôn. Trên đường về, tôi vẫn rất shock, chân tay vẫn run, và càng không biết bản thân phải làm gì. Lúc tôi về đến nhà, T đã nhắn tin và bảo tôi nghe cô ấy giải thích, còn X thì gọi cho tôi cháy cả máy. Đại loại theo lời kể của T thì X với T đang trong mối quan hệ mở và họ bắt đầu từ Tết, điều này do X đề xuất, ban đầu T không đồng ý nhưng sau một thời gian nhắn tin thì cũng đã mềm lòng. Nhưng T khẳng định với tôi là giữa T và X không hề có tình cảm, hai đứa chỉ thấy thích cảm giác ấy và muốn trải nghiệm một mối quan hệ kiểu mới. Tôi có hỏi T về lí do sao không chia tay người yêu rồi hẵng có mối quan hệ mở thì cô ấy nói rằng vẫn còn tình cảm với người yêu và một nghìn lí do khác của kẻ cắm sừng. Lúc ấy tôi cũng chỉ bảo T là chấm dứt 1 trong 2 mối quan hệ đi vì trước sau gì cũng bị lộ, hơn nữa mối quan hệ bạn bè của T cũng sẽ bị huỷ hoại. Cô ấy trông có vẻ hối lỗi, nói sẽ chấm dứt với X và còn nhờ tôi giữ bí mật chuyện này cho nữa. Mãi đến 9h tối, X lại tiếp tục gọi điện cho tôi và hỏi tôi có thắc mắc gì không. Tôi cũng trả lời là đã nghe toàn bộ câu chuyện từ T và không có nhu cầu biết thêm gì, sau đấy dặn X cư xử biết cách suy nghĩ hơn đi. X hỏi tôi là T kể những gì, tôi cũng nói là cô ấy bảo giữa họ là mối quan hệ mở, nhưng X lại bảo tôi chỉ là bạn bè, và là cô bạn thân thứ 2 của X thôi. Cậu ấy khẳng định chắc nịch rằng giữa họ không có một mối quan hệ không rõ ràng nào và càng không phải mối quan hệ mở như T nói. Tôi cũng không thể bảo họ giở tin nhắn ra xem ai đúng ai sai được, và tôi cũng không quan tâm mối quan hệ đấy như nào. Tôi chỉ quan tâm đấy cậu bạn bị " cắm sừng " kia sẽ như nào nếu biết chuyện và nhóm bạn của tôi nữa. Nói qua một chút thì cậu bạn ấy là mẫu người yêu lí tưởng trong mắt con gái nhóm tôi, cậu ấy biết cách yêu chiều T và biết cách cư xử tốt với con gái mà không để người yêu mình phải ghen. X bảo tôi coi như chuyện này chưa từng xảy ra, T thì cũng đã hứa sẽ chấm dứt với X. Đấy là chuyện của họ, tôi cũng không muốn can thiệp nhiều, chỉ là không muốn họ làm tổn thương câu bạn kia và phá hoại tình bạn của nhóm tôi. Thế là sau đấy tôi cũng coi như chưa từng biết chuyện gì. Mãi đến về sau thì tôi biết mình bị lừa, cậu bạn ấy vẫn có một cái sừng dài trên đầu sau một khoảng thời gian ấy, mãi đến khi T với cậu ấy chia tay vì xích mích, T vs X vẫn lén lút với nhau nhưng họ đã cẩn thận hơn nhiều rồi. Bây giờ tôi ngẫm lại thì đã biết tại sao X lại tải Zenly về trong khi cậu ấy ghét bị kiểm soát. Tôi thì để trong máy để phòng lúc mất điện thoại thôi. Nhưng hoá ra X luôn theo dõi location của 13 người còn lại trong nhóm, để có thể hẹn hò mà không bị bắt gặp một lần nữa. Tất nhiên X luôn đóng băng vị trí của mình để không ai biết. Câu chuyện thứ 3 sẽ kết thúc tại đây.
Thật ra sau khi tôi biết những chuyện kia, các buổi tụ tập tôi cảm thấy như nhìn thấu được sự giả tạo của X và một số người khác, họ cứ tỏ ra vui vẻ nhưng thực chất chúng ta lại không biết thế nào. Tôi vẫn luôn hoài nghi rằng những gì mình biết không phải tất cả, sẽ còn nhiều cái mình cũng có thể chẳng bao giờ được biết. Tôi vẫn luôn ước rằng mình biết ít đi để có thể cười nói với mọi thoải mái như trước. Sau một khoảng thời gian thì nhóm tôi bắt đầu tách ra và bớt thân với nhau hơn. Phải thú thật thì tôi đã rất quý X, có một khoảng thời gian chơi với nhau khá lâu và cậu ấy là người tôi đặt lòng tin rất lớn thì lại đối xử với tôi và các bạn như vậy. Thất vọng tràn trề nhưng đôi khi cũng cảm thấy may mắn vì mình còn nhận ra để kết thúc mối quan hệ toxic này sớm. Hoá ra không chỉ người ngoài cuộc không biết rõ câu chuyện của người khác, mà ngay cả những người trong cuộc đôi khi còn không biết rõ câu chuyện của mình cơ mà. Đã có lúc tôi phải thốt lên rằng " thế giới này thật đáng sợ". Tôi biết tôi không giỏi văn và cách diễn đạt có thể khiến mọi người khó hiểu nhưng cảm ơn vì đã lắng nghe tôi. Mục địch của blog này để nói ra hết suy nghĩ trong tôi và một vài câu hỏi muốn nhờ mọi người trả lời hộ.
Mọi người ai cũng đối xử với nhau tệ thế sao?
Tôi có ngu ngốc quá nếu bây giờ vẫn cảm thấy nhớ quãng thời gian làm bạn cùng X không?
X thật sự là một người như thế nào? X có bao giờ coi tôi là bạn không?
Mọi người nghĩ sao về quan điểm của tôi ở câu chuyện 1?
Nếu mọi người là tôi, mọi người chọn cách im lặng để giữ mối quan hệ của cả nhóm hay nói với anh bạn bị cắm sừng kia?
Theo bạn thì chúng ta có nên biết quá nhiều không? 
Vì sau câu chuyện về tình bạn ấy, tôi quả thật cảnh giác với tất cả mọi người, tôi mất dần đi niềm tin và thứ gọi là tình bạn và tôi cũng không có nhu cầu bạn bè thiết yếu nữa
Một lần nữa cám ơn các bạn vì đã đọc