Tôi hai tháng trước luôn suy nghĩ game online chỉ là nơi mình giải trí, chẳng có gì hơn, cộng đồng về game hay những cuộc trò chuyện chân tình giữa các gamer với nhau gần như không tồn tại trong suy nghĩ của tôi. Chắc có lẽ vì tôi là một con người thực tế, thường xuyên được tiếp xúc với những người xung quanh, những người trưởng thành hơn tôi, chính chắn hơn tôi nên tôi quan tâm những cuộc gặp gỡ ngoài đời thực hơn là trong game.
Nhưng cách nghĩ đó của tôi đã thay đổi nhờ.... một người chị "online".
Đây là tựa game mình chơi á.
Đây là tựa game mình chơi á.
"Hey Husky, you are so cute"
Ban đầu tôi cũng chả thật sự quan tâm cô ấy lắm, tôi chỉ cảm ơn cô ấy vì đã khen bộ skin Husky tôi đang mặc nhưng sự sắp đặt nào đã đưa chúng tôi gặp nhau cả buổi sáng hôm ấy, mà mỗi lần gặp, cô ấy đều nhắn "Cute" với tôi, đó thật kì lạ sao nàng mèo Persian ấy lại khen mình?? Thế là tôi chủ động add friend với cô ấy sau đó chúng tôi trở thành bạn bè.
Trò chuyện một thời gian, tôi biết được chị ấy là người Hoa đến từ một thành phố phía bắc Trung Quốc, chị ấy tên là Đông Hạc nhưng bình thường tôi gọi chị ấy Soranee hay Nee-chan cho gần gũi với nhau bởi chúng tôi có chung sở thích xem Anime và đơn giản chỉ là tên ingame của chị ấy là Sora. Cô ấy lớn hơn tôi 6 tuổi, nhờ có cô ấy tôi hiểu được cái nghề thuê chơi game nó không tuyệt như tôi hằng tưởng, cô ấy làm trên một nền tảng tương tự Playerduo của Việt Nam, Sora khá nổi tiếng bên Trung Quốc nên hầu như phải làm từ đêm đến tận sáng ngày hôm sau vì thế nên đồng hồ sinh học bị đảo ngược hoàn toàn, tình trạng mất ngủ của cô ấy thường xuyên xẩy ra tới mức đó trở thành điều bình thường hàng ngày, điều đó dẫn đến chị ấy phải sử dụng Melatonin xuyên suốt đến hiện tại là nửa năm để giúp bản thân mình có thể nghỉ ngơi sau một đêm làm việc vất vả.
Có những buổi Sora và tôi trò chuyện xuyên đêm dài, những chủ đề chúng tôi tâm sự trải dài từ cuộc sống cá nhân, gia đình, chuyện tình cảm đến những hoặc định trong tương lai, dần dần chúng tôi thân thiết như những người bạn thân, từ đó góc nhìn của tôi về game online dần dần thay đổi.
Game online không chỉ để chúng ta giải trí đơn thuần, hơn nữa là nơi mà mình có thể chia sẻ, trải lòng những điều thầm kín mà chính bản thân không thể chia sẻ hết được với những người xung quanh mình chẳng hạn như những góc khuất trong bản thân chúng ta, những phiền muộn với người yêu, gia đình của mình hay đơn giản như là những điều bản thân thật sự muốn, đôi lúc tôi đi lắng nghe những khó khăn mà Sora gặp. Tôi vui lắm, mỗi ngày tiếp xúc với Sora-nee đều là cuộc hành trình mới đầy thú vị, nhờ đó tôi có thêm động lực học Tiếng Anh để trò chuyện tốt hơn, sự cô đơn xung quanh bốn bức tường nhường chỗ cho niềm vui, thậm chí mình biết yêu thích những bài nhạc tiếng Hoa mà chị ấy tình cờ một dịp chia sẻ cho tôi.
Tuy hiện tại chị ấy không còn online thường xuyên như trước, tôi cũng bắt đầu bước chân vào Đại Học, tôi không còn hứng khởi chơi game như trước, thời gian của tôi hầu như dành cho việc học, phát triển bản thân và sở thích mới của tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy man mát buồn vì những điều đã qua nhưng tôi nghĩ như thế là đã là trọn vẹn với tôi, những kỉ niệm tôi trải qua cùng với chị Hạc sẽ là những viên ngọc quý cất giữ trong chiếc hộp trái tim của tôi.
Tái bút: Mình chúc các bạn có thể tìm được một bạn hay là một người chị như mình trên game online để có những kỉ niệm đẹp như mình nhé! <3
Husky Khôi