Gửi anh bạn mới vừa đọc xong một cuốn sách truyền cảm hứng nào đó mà tôi không biết . Có phải anh bạn muốn hỏi tôi tuổi trẻ có phải lúc để an nhàn hay không ? Tôi chọn an nhàn đấy thì sao nào . An nhàn là không ưu tư cũng chẳng lo nghĩ sướng quá còn gì , đến phật còn chẳng có an nhàn thì bạn và tôi lấy đâu ra mà đòi tuổi trẻ có được nó .  
  Bạn bảo tuổi trẻ phải phấn đấu , trải nghiệm , rút ra những bài học quý giá , tôi tán thành nhưng cũng xin bạn ngoái đầu nhìn lại , tất cả các thành công lớn đều đến từ sự chuẩn bị vĩ đại , bạn hãy xem tuổi trẻ của bạn là khâu chuẩn bị cho chặng đường sắp tới . Ông già tôi luôn nói rằng thà con đi học 50 năm để làm một việc tốn 5 phút còn hơn con đi học 5 phút để làm 1 việc tốn 50 năm . Tôi biết trải nghiệm quan trọng nhưng nó vẫn là một phần của khâu chuẩn bị , có người lấy thực tiễn và kinh nghiệm làm vốn có người lấy lý thuyết và tư duy làm nền .  tuổi trẻ là cái đếch gì mà ta phải cắm đầu cắm cổ trải nghiệm nếu như ta bỏ qua mọi người xung quanh ta hở anh bạn . 
  Và còn tùy vào cái đích bạn chọn mà khâu chuẩn bị nó dài ngắn hay khó dễ ra làm sao , tôi muốn tốt nghiệp xong kiếm việc công sở tháng dăm ba đồng tối về chơi với con ^^ tôi chẳng nằm trong cái tuổi trẻ và ước mơ to lớn của anh bạn đâu . Tôi cũng có ông anh , làm sếp lúc tuổi 35 nhưng lạ là ổng lêu lổng tới tận 27 tuổi , chẳng bằng cấp chẳng kinh nghiệm nhưng ba ổng là giám đốc nên bạn tự hiểu rồi đấy ^^ tôi muốn nói ở đây không phải là tuổi trẻ cũng chẳng phải là thời gian mà quan trọng là  bạn kìa , đừng tự tạo áp lực cho bản thân bởi ý kiến của ai đó bạn chẳng biết mặt bởi bản thân bạn phải tự hiểu rõ mình cần gì lúc này , nếu bạn nợ hàng trăm triệu thì bạn phải cày bán sống bán chết thôi nhưng nếu ngày mai trời mưa mà bà cô trên lớp hay ông sếp hãm quá thì đắp chăn ngủ bữa có sao đâu !

  Tuổi trẻ là gì ? Là khi “ Đôi môi em còn đỏ mọng “ hay “ Cùng nhau ta đi lên theo bước đoàn thanh niên đi lên “  ^^ tôi chịu , tôi chỉ biết ly rượu còn nồng và đĩa thịt chó còn nóng , này bạn ơi lại làm ly :))Câu hỏi tuổi trẻ có phải để an nhàn hay không tôi nghĩ nó chẳng có nhiều ý nghĩa  , chi bằng uống hết ly đi rồi chép môi như tôi “ đời có mấy lúc an nhàn lắm mà không tận hưởng “