Kì nghỉ lễ vừa rồi, mình có trải qua 1 chút chuyện, âu cũng dẫn tới nhiều điều suy nghĩ, đặc biệt khi mình thuộc nhóm người
nghĩ nhiều và thiếu kiến định, dễ hối tiếc trong lựa chọn của mình.
đặc tính
Điều tuyệt vời trong cuộc sống là chúng ta có quyền lựa chọn, lựa chọn cho ta cơ hội thực hiện những điều phù hợp với ham muốn , động lực sống, giúp trao dồi và ngày càng hoàn thiện bản ngã 😙, cái tôi, và kĩ năng của bản thân.
Song cũng thật rối rắm, bởi quy trình này đối với nhiều người thật sự mất thời gian và mệt mỏi.
Thật sự bản thân mình cũng là người khá lưỡng lự trong việc quyết định điều gì, đặc biết là những điều chưa collect đủ thông tin về ưu nhược . Nói giống túp người cẩn thận ý nhỉ 😅.

Ơ thế chọn quán cf chill chill này, hay quán view đẹp nhiều girl xinh kia.

Đấy đấy, vấn đề nằm ở chỗ đó ý. Thật khó để biết mình muôn gì, vì nó phụ thuộc vào cảm xúc, mà cảm xúc thì rất nhiều chiều, nó như uỷ ban quốc hội rộng lớn, nơi có cánh tả + cánh hữu, phụ thuộc vào nhiều mục đích sống và trải nghiệm ở mỗi khoảng khắc khác nhau.

Một số bài học rút ra được.

Dù bạn có lựa chọn thế nào, bạn vẫn luôn có 1 chút hối tiệc về lựa chọn còn lại. Vì bạn không trải qua nó nên bạn không chắc nó sẽ đi về đâu. Con người thường nghĩ về mất mất, tiếc nuối hơn là niềm hạnh phúc, nó phù hợp với quy trình tiến hoá 🤭.
Học cách chấp nhận các lựa chọn, ngay cả đó là lựa chọn sai, vì trong đời có khá nhiều thứ không hoàn hảo. Ở mỗi giây phút trong cuộc đời đều có nhiều nhân duyên ảnh hưởng, lúc này bạn ấy không được vui nên ngó lơ bạn, hôm trước chị bạn bị thất tình nên trở nên rất cáu kỉnh, mẹ bạn bị quá khứ nghèo khổ phải bòn bót để nuôi bạn khôn lớn nên đâm ra tiết kiệm quá mức đến mức khiến bạn thấy khó chịu, ai cũng có những vết sẹo cái to cái nhỏ trong tâm hồn 😄.
Chấp nhận nó, chuyển hoá nó như một trải nghiệm bản thân là điều cần học và rèn luyện.
Một câu nói của a Hiếu Nguyễn trên vlog của a ấy, mình thấy dùng cũng khá ổn. Nói về cách sống dám đương đầu với tất cả các mặt, dù đó là điều nằm ngoài dự tính.
Kiểu gì cũng vui
HieuNguyenVlog
Mình học được cách chấp nhận và biết ơn, chấp nhận là một cách hiệu quả để buôn bỏ. Nhưng đó chỉ là một mặt, nỗi đau là một dạng lưu trữ thông tin hữu hiệu để lần khác chúng ta có những phản ứng nhạy hơn với tình huống đó, để nhận biết những điều tương tự và không bị mắc phải nữa 😆 . Một chiến lược hiệu quả của tiến hoá.
Đối mặt với nổi đau, học từ nỗi đau, biết ơn nỗi đau ✊

Kết

Nói như trên, nhưng cũng không dễ khi sống trong nỗi đau, đó là một cảm giác rất khó chịu, rân ran khắp người, khiến ta buồn chán, mệt mỏi, không muốn hoạt động ăn uống gì nhiều. Một câu mà mình hay nghĩ đến trong lúc này là.
Đằng nào chả đến lúc chết, có gì phải sợ chứ 🤭
Cho dù tâm trạng ở đáy vực sâu đến mức nào, cũng cần nhận ra đó chỉ là khoảng mây đen nhất thời, có tối thì sẽ có sáng, có niềm đau mới cảm nhận được hạnh phúc. Hãy cố gắng vượt qua để có thể chạm tới hạnh phúc mọi người nhé :getgo 🤪