Tôi là một đứa nghĩ nhiều, nghĩ rất nhiều, hay downmood, và chìm đắm trong những suy nghĩ đó mà không biết làm thế nào để thoát ra. Tôi đặt rất nhiều câu hỏi trong đầu và suy nghĩ về chúng, nhưng chưa giải quyết một vấn đề nào một cách cụ thể.
Cho tới một ngày, người chị tôi nói với tôi rằng: "Em phải biết bản thân mình muốn gì? Học cách yêu bản thân bằng nhưng hành động, chứ không phải nói suống là tôi đang rất yêu bản thân". Lúc đó, tôi mới nhận ra, tôi đã và đang vật lộn trong những suy nghĩ hộn độn nhưng chưa giải quyết được một vấn đề nào vì tôi chỉ nghĩ và trốn chạy.
Gần đây, tôi mới thấy rõ các câu hỏi tôi đã nghĩ rất nhiều như: Tại sao lại như vậy?, Tại sao nghĩ tới?, Rốt cuộc vấn đề ở đây là gì mà mọi chuyện thành ra như vậy?... Mọi câu hỏi trong đầu tôi đều rất chung chung, vì vậy nên để trả lời được là rất rất khó.
Vậy nên, bây giờ tôi bất đầu tập viết, vừa là cách tôi bắt đầu đi sâu vào bản thân, vừa là cách tăng kỹ năng viết hỗ trợ cho công việc của mình.