Trong cuộc nói chuyện với ông Michael Winther, ba của tuyển thủ LMHT giỏi bậc nhất EU hiện tại Caps, ông giải thích tầm quan trọng của việc nuôi dạy con cái khi eSports ngày càng phải triển, và lý do vì sao con trai ông đang đứng trong hàng ngũ của những huyền thoại LMHT như hiện tại.
Caps

Rasmus có 1 tuổi thơ bình thường như bao game thủ khác. Trên kệ xếp đầy sách vở và Consoles (thiết bị điều khiển chơi game), lớn lên khi nhìn thấy anh chị mình chơi các tựa games video và trải qua những ngày chơi game trực tuyến đầu tiên, về cơ bản, Caps đã lớn lên trong 1 môi trường vô cùng lý tưởng.
"Nhìn lại sự lớn lên của 2 đứa con trai, tôi nhớ lại chúng thường rủ bạn bè cùng chơi game qua máy tính", Michael bồi hồi kể lại.
Anh trai của Caps thậm chí còn là 1 game thủ Dota 2 chuyên nghiệp, nghe có vẻ khá đối lập với chính anh. Đó là Christoffer "Ryze" Winther, người đã gia nhập với thế giới Dota2 chuyên nghiệp vào năm 2012 và thi đấu cho tới tận năm 2017. Michael nhớ về thời điểm con trai cả của ông phải tới Mỹ khoảng 1 thập kỷ trước, khi anh cần 1 nơi để luyện tập trước khi tham dự 1 sự kiện lớn, Ryze đã ở cùng một người bạn và chơi Online. Khoảnh khắc đó không chỉ đáng nhớ với Christoffer mà còn giới thiệu với cha anh - ông Michael những sự phát triển của nền công nghiệp eSports.
Caps

"Sau đó thì tôi hiểu rằng những thứ thuộc về game online thậm chí lớn hơn cả những gì mình nghĩ. Tôi chưa từng thấy 1 thế giới rộng lớn ra sao phía sau màn hình máy tính trước đó", ông Michael chia sẻ.
Micheal nhớ lại thời điểm ông mua 2 máy tính Macintosh vào năm 1985. Ông thách 2 đứa con mình chơi cờ với chính mình, sau đó khi các trò chơi phát triển, ông tiếp tục tạo ra thử thách với các tựa game khác. Con trai cả của ông, người giờ đã gần 40 tuổi cũng thích sự cạnh tranh của các trò chơi. Phiên bản Counter-Strike đầu tiên khá phổ biến trong gia đình Winther, ngay sau đó là niềm đam mê của Christoffer - Dota 2.
Caps

"Tôi khá chắc rừng Christoffer đã giới thiệu cho Rasmus về 80% những gì nó biết về các trò chơi. Cả hai đã bắt đầu phân tích, và phát triển, Rasmus coi anh trai mình không khác gì thầy giáo của mình", ông Michael nói về những kỷ niệm của người con Rasmus khi anh bắt đầu lên 6 hoặc 7 gì đó, ngồi cạnh ghế của anh trai mình và mọi thứ bắt đầu dần đi sâu vào tâm trí huyền thoại LMHT.
"Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng Christoffer, tôi đã tìm thấy 1 cuốn sách về Heroes of Might and Magic, nơi 2 anh em ghi lại chỉ số và đặc tính các vị tướng trước khi thảo luận thêm về chiến thuật. Nếu bạn đang học và phân tích những gì xảy ra trong trò chơi khi lên 7, nền tảng cho bạn trở thành game thủ là rất khủng. Theo cách nào đó, Caps đã bắt đầu đến học ở 1 trường samurai".
Một người cha của 4 đứa con, khoảng cách giữa 2 thế hệ là rất lớn, ông Michael mô tả thế giới mà chúng ta đang sống rất hỗn loạn, điều đó luôn nhắc nhở bạn cần thêm thời gian ở nhà để nuôi dạy con cái của mình.
Caps

"Giờ thì chúng tôi có 1 cơ hội lớn cho bản thân mình, những người già bùng nổ, tìm hiểu cách mà bọn trẻ tạo ra những mối quan hệ Online. Bố mẹ nên tin tưởng, thư giãn và lắng nghe con mình nói về những gì được cho là chuẩn mực của chúng hiện tại, những cảm xúc được chúng trao đổi ra sao khi Online, điều đó sâu sắc hơn bạn tưởng rất nhiều.
Tự tham dự những sự kiện lớn chỉ là 1 phần trong những công việc của Caps cha. Chúng tôi nói chuyện về CKTG 2019, khi tôi nhớ lại khoảnh khoắc gặp ông ở ngoài hành lang, sau khi G2 của Caps thảm bại trước FunPlus Phoenix. Caps đã xuất hiện trong trận chung kết của CKTG 2 lần liên tiếp trong sự nghiệp nhưng thất bại cả 2, tuy vậy, ông Michael không thể không tự hào về con trai mình, ông biết con trai mình còn 1 hành trình dài trước mắt trước khi đi vào lịch sử của LMHT.
"Tôi nói với con mình rằng con cần nỗ lực gấp 3 để cho thế giới biết ai mới là người giỏi nhất"