Bên cạnh chỗ tôi có một cô bé mỗi khi tôi nhìn cô ta qua cửa kính và vội kéo màn lại ngay vì nhìn cô ta xấu hơn tất cả những cô gái tôi đã gặp, mặt cô ta toàn thì lúc nào cũng xám xịt lốm đốm mụn...

Rồi một hôm có người nhờ tôi mang cho cô gái xấu xí đó món quà và tôi phải sang nhà cô ấy khi bước vào và bất ngờ khi gặp một cô gái rất xinh đẹp sau một hồi nói chuyện tôi giật mình khi cô gái xấu xí ấy chính là cô gái xinh đẹp đang đứng trước mặt tôi.

Tôi liền nghĩ cô ta đi thẩm mỹ rồi hôm sau tôi lại nhìn cô ấy qua khung cửa và vẫn thấy cô ta vẫn xấu như mọi khi rồi chợt có cơn mưa rào ập đến bạn biết đó tôi thì thích ngắm mưa cùng tách coffee nên cứ ngồi ngắm mưa qua cửa kính và khi cơn mưa tạnh

tôi vẫn thấy cô ấy nhưng cô ấy lần này đúng là xinh đẹp như hôm tôi qua nhà. Tôi chợt giật mình lần nữa khi nhận ra cái cửa kính nhà mình bẩn vãi nên ...

#Trong cuộc sống đôi khi kết quả của sự việc được quyết định bằng cách ta nhìn nhận vấn đề đó theo phương diện nào...