Thời gian tới, tôi sẽ chuyển khỏi ngành du lịch, sau một năm COVID dài dằng dẵng chống cự. Tôi tự hào vì những nỗ lực mình làm được, và cũng buồn trước ngày đi xa. Biết sao được, thay đổi là một phần không thể thiếu của con người. Tôi biết tôi buồn, nhưng tôi sẽ chỉ đứng đó và nhìn cảm xúc của tôi trôi đi như lúc chờ tàu hỏa ở phố Lê Duẩn đi qua mà thôi. Tôi sẽ viết ra những điều mà tôi biết ơn, và tâm thế của mình khi sang trang mới này.
Cảm ơn anh K., người đầu tiên đã cho tôi những kiến thức cơ bản nhất. Sales ngành du lịch là gì, cần làm những gì, đâu là những ông lớn trong ngành? Dần dần từ những hướng dẫn của anh, tôi có những buổi phỏng vấn đầu tiên, rồi ngày đi làm đầu tiên ở công ty du lịch mà tôi hàng mong ước. 
Cảm ơn các anh chị em tại E., những người tôi có thể coi như gia đình thứ hai. Mọi người luôn sẵn sàng lắng nghe những câu hỏi của tôi, giải đáp và hướng dẫn cho tôi. Mọi người cổ vũ tôi, đứng sau hỗ trợ cho tôi mỗi khi tôi cần. Ở bên mọi người, tôi cảm nhận được thế nào là team work, thế nào là đứng dậy sau những vấp ngã. Tôi lớn lên từng ngày, tự tin làm việc với khách hàng hơn. Những người khách tốt giúp tôi thấy thêm tin tưởng loài người. Những người không tốt dạy tôi về lòng kiên nhẫn và sự kiên trì. Dù thế nào, tôi sẽ không quên cảm giác tuyệt vời khi làm trong một môi trường siêu tốt và tình cảm. 
Thời gian đầu, khi suy nghĩ về sự nghỉ việc này, tôi buồn lắm. Và tôi phủ nhận cảm xúc ấy, nhưng nào có thể trốn tránh được? Tôi cảm nhận được sự cơn sóng giận dữ cuộn trào trong tấm lòng mình. Tôi nghĩ nhiều hơn về cảm xúc mình đang chối bỏ và những thứ bế tắc trong đầu của tôi. Có đêm tôi không ngủ được. Những lúc tôi không thở được, tôi phải ngay lập tức đạp xe ra hồ Tây, để hóc môn endorphins mang tôi về với thực tại. 
Những lúc như này, tôi tự nhủ: Tôi phải tập cách suy nghĩ tích cực, thẳng thắn. Nhìn đi, sự thật là gì và mình cần phải làm gì từ nó? Tôi đâu có thể điều khiển được mọi thứ ngoài kia, nào ai biết COVID sẽ đến? Lo lắng nào giúp ích gì. Tôi chỉ có thể chuẩn bị tốt nhất cho sự thay đổi này. Mọi việc rồi sẽ ổn thôi. Hãy cố gắng hết sức. Khó khăn đến đâu thì tháo gỡ đến đó. 
Và tôi tin rằng, các chị vẫn sẽ yêu quý tôi, just for the sake of who I am.