Để tồn tại trên đời này ai mà không cần tiền? Để được đi học, ai mà không cần tiền? Để được theo đuổi đam mê, ai mà không cần tiền? Để có thể mang lại hạnh phúc cho người thân yêu của mình thì có tiền vẫn tuyệt hơn bao nhiêu. Đó là lí do mà tôi muốn kiếm tiền, càng sớm càng tốt
Tại sao việc kiếm được tiền, lo được cho bản thân sớm lại làm cho tôi thỏa mãn? Có lẽ chỉ là lí do phụ nhưng mà Pháp luật quy định cha mẹ chỉ cần chu cấp cho con cái đến đủ tuổi 18. Nếu đủ 18 rồi mà vẫn phụ thuộc bố mẹ thì tôi cảm thấy mình hoàn hảo, chưa chơi thắng màn game cuộc đời này được 3 sao (như trò Angry Birds ấy)
Vậy bố mẹ nghĩ sao về việc này? Tôi cũng không biết và có lẽ tôi cũng không hỏi. Nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng, bố mẹ lên kế hoạch để chu cấp cho tôi trong quá trình học Đại học nhiều hơn là nghĩ về việc sẽ thế nào nếu con mình tự lập được từ khi đủ 18. Chính vì thế, nếu tôi làm được, nếu tôi tự lập được thì hẳn là bố mẹ sẽ rất kinh hỉ.
Tại sao tôi lại nghĩ đến cảm xúc của bố mẹ nhiều nhất? Vì tôi thương họ. Tôi muốn họ có cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ nhất có thể. Tôi muốn họ tự hào vì có một đứa con trai tự lập, giỏi giang.
Thế bố mẹ cần gì? Bố mẹ muốn tôi được làm điều mình thích. Vậy tôi thích gì? Làm cho tôi và cả những người tôi yêu quý sống lâu, sống vui.
Làm sao để điều ấy xảy ra? Tôi cần có tiền, tiết kiệm tiền. Tôi sẽ làm gì để có tiền, tiết kiệm tiền? Tôi cần làm thêm, tôi cần đỗ học bổng
Còn gì khác nữa không? Tôi cần chăm chỉ hơn, kỉ luật hơn.
kết