Bản thân đang trong giai đoạn stress, nên đầu óc suy nghĩ khá lung tung và khá nhiều. Có thể đúng, có thể sai nhưng...
Con người nói chung, thu nhỏ lại là bản thân tôi nói riêng. Sống trên đời này để làm gì khi bản thân muốn làm việc này, việc kia nhưng lại không dám, không đủ bản lĩnh, không đủ can đảm để làm.
Có thể các bạn sẽ khuyên rằng phải vượt qua sợ hãi, nỗi sợ bản thân, jump out of your safety zone bla bla... Vâng, những lời khuyên đó , những động lực đó chỉ dành cho những việc mà bạn thấy, xã hội thấy, bạn bè thấy là đúng đắn, là đáng để thử tỉ như tự tin để giao tiếp, để thuyết trình, để thành công.
Nhưng đó không phải là những việc là tôi muốn để jump out of my safety zone. Tôi muốn được tự do yêu đương với người khác ( yêu thật đấy, ak mà có thể là say nắng thôi ) mặc dù bản thân đã có gia đình. Tôi muốn đi làm về tự do làm việc mình thích như chơi game, đọc sách, nhốt mình trong phòng để tận hưởng âm nhạc nhưng lại sợ không có thời gian dành cho gia đình. Tôi muốn 1 lần nhậu say thoải mái nhưng lại sợ sẽ gặp chuyện không hay sau đó. Tôi muốn tiêu những đồng tiền của tôi làm ra 1 cách tự do nhưng lại gia đình mình sẽ thiếu thốn. Tôi muốn nói lời yêu với người đồng nghiệp nói yêu tôi mặc dù biết tôi đã có gia đình, nhưng lại sợ xã hội đánh giá.
Related image


Vâng, tôi muốn nhưng tôi lại không làm được. Vì đạo đức kìm hãm ham muốn, vì sợ gia đình xã hội chê bai. Vì sợ mình sẽ trở thành 1 người bị xã hội dánh giá là vô dụng, vô trách nhiệm.
Thể hiện mình là người đàn ông trách nhiệm, sống lành mạnh, tu dưỡng. Nói những lời đạo lý nhưng trong thâm tâm thì không hề vậy. Nói không muốn nhưng thật ra cũng muốn thử, nói không yêu nhưng thật ra...
Vậy nên tôi đeo lên mình chiếc mặt nạ của người đàn ông hiền lành, biết chăm lo cho gia đình , biết vun vén sự nghiêp. Và chôn vùi con sói hoang dã vào trong lòng, con sói muốn ôm lấy người con gái tôi đang yêu, con sói muốn được tự do vùng vẫy làm điều mình muốn.
Tôi là đồ đạo đức giả. 
Thử hình dung 1 xã hội chỉ nói thật những gì bản thân muốn, bản thân nghĩ khi giao tiếp lẫn nhau sẽ ra sao. Thay vì nói 
        " Tối đi xem phim không em, sau đó mình đi dạo bờ hồ cho thoáng nha" thì có thể nói thẳng ra là " tối đi xem phim không em, rồi đi dạo bờ hồ cho trễ giờ xíu, để a có thể rủ em đi hotel".
        "Dạ đi anh, mà xem phim xong đi dạo bờ hồ về trễ em sợ" thì có thể nỏi thẳng ra là " Dạ đi anh, mà xem phim xong anh tính rủ em đi hotel hả vì trễ quá rồi. Thôi em không đi hoặc em đi anh".Vâng tùy em ( just fun ).