Hi, sau khoảng thời gian dài mình đã comeback trở lại đây, kaka. Dạo này, mình bận phết (thật ra cần thời gian để tu tâm đấy ạ).
Mình khá tự hào vì bản thân không dành quá nhiều thời gian để lướt news trên Facebook, hay lướt Tiktok (thật ra thì điện thoại của mình cùi không đủ dung lượng để tải thôi, chứ không có gì?)
Và sau này là list những điều mình đã làm để nhằm mục tiêu sống vui hơn, nhìn trông bận rộn hơn, và đặc biệt là không để bản thân dí mặt vào việc vô thức lướt news
1. Vẽ và tô màu
Hồi còn bé, mình có đọc về câu chuyện vẽ trứng của Leonardo de Vinci. Thế thì liên quan gì? Tôi thích kể thôi.
Năm lớp 3.4.5 thì thường sẽ có tiết Mỹ Thuật, thiệt ra dù có 9 hoa tay nhưng chữ viết và khả năng hội họa của mình cực kì xấu. Nhớ năm lớp 4, có bài tập vẽ chậu hoa. Mình cũng vẽ đó, nhưng vẽ trong nước mắt vì vẽ đi vẽ lại, tẩy xóa đến mức rách luôn cả tờ vẽ, thế nên mình nhanh trí, nhờ mẹ vẽ ở một tờ giấy khác rồi cắt đè lên ( thông minh )
Đối với việc vẽ của mình khá đơn giản, kiểu như để giết thời gian và luyện tập khả năng tập trung là chính, mình hay lên Pinterest rồi kiếm mấy cái ảnh rồi vẽ lại chơi. Trông khá trẻ con, nhưng mỗi lần stress, mình khá hay vẽ như một cách để bình tĩnh lại, và tất nhiên thì mình cũng khá tận hưởng quá trình này.
Bức con ếch đẹp ha, nhưng cái nào đẹp là của bạn mình vẽ nhé, mình dù có 9 HOA TAY nhưng vẽ không được huhu
Bức con ếch đẹp ha, nhưng cái nào đẹp là của bạn mình vẽ nhé, mình dù có 9 HOA TAY nhưng vẽ không được huhu
2. Chạy bộ ( thường thì tôi chạy không nỗi, nên sẽ đi bộ là chính)
Năm cấp 3, vì bố mình sợ mình học hành nhiều quá rồi lù lù ( kiểu sợ tui lo học mà không rèn luyện sức khỏe, sợ ra đường gió thổi bay), nên Bố tôi hay bắt tui dậy sớm một tí để tập thể dục. Mà hồi đó, thì tôi không biết tập kiểu gì, nhưng trong cái lo lắng thì có cái này. Chuyện là, tôi hay thấy mấy bà hàng xóm đi bộ buổi sáng nên thành ra cũng bắt chước theo. Đầu tiên là tôi chạy bộ cho mấy bà khen con gái chân dài chạy khỏe thiệt, nhưng khi chạy hết nỗi thì tôi đi bộ, rồi có bữa mệt quá (à, là làm biếng) thì canh mẹ đi chợ về (mẹ tôi hay đi chợ buổi sáng) tôi sẽ chặn đường, leo lên xe để mẹ chở về. Kì lạ thay, giống vẽ thì, tôi cũng khá tận hưởng quá trình này, kiểu mỗi lần chạy tôi sẽ ít nghĩ nhiều hơn, trông vô tư hơn.
(bất mí thì, mình cũng đang chạy bộ (đi bộ) ở trong khu viên trường học vào buổi chiều, nhưng não mình thì nghĩ về mấy anh tập bóng bên sân cạnh haha)
3. Học hát
Nhìn chung thì, mình cũng khá thích âm nhạc, à, kiểu tận hưởng, mình hay nghe nhạc thường xuyên nhưng có một yêu cầu là nhạc gì thì nhạc, phải rõ lời ( nên tôi có vài lúc tôi không thích Tlinh lắm vì cách hát hay nuốt chữ của cô này). Nói học hát thì hơi to tát như kiểu này nè:
Học hát thôi
Học hát thôi
Mình sẽ lên gõ lyrics của một bài hát, rồi ngồi nhẩm theo, ghi lời ra, học thuộc, kiểu vậy ( tất nhiên điều này chỉ xảy ra khi mình ở một mình thôi)
Vâng, dù 9 HOA TAY nhưng chữ rất xấu
Vâng, dù 9 HOA TAY nhưng chữ rất xấu
4. Đọc sách
Lý do mình đến với mấy cuốn sách là hồi đó nhà mình chưa có điện thoại cảm ứng nên mình cũng hay chán mỗi lần trời mưa không đi ra ngoài chơi được thì mình sẽ đọc. Tiết lộ với mọi người, hai đứa em của mình cũng đọc kinh lắm. Hồi đó, vì không có nhiều thú vui sao nhãng như hiện tại, và lúc đó mới biết chữ (việc đọc của mình từ lúc mình biết chữ nha), nên ngay từ nhỏ mình đọc như điên, kiểu có cái gì cũng sẽ đọc, từ cái hướng dẫn sử dụng trong thùng nước sơn, đến cái miếng gì dán lên tường có chữ mà không có nhớ, đọc như điên. Và tất nhiên thì, hai đứa em trong nhà cũng đọc (đọc như điên). Mình nhớ có vài lần bố mình lấy sách, truyện vứt luôn vì ăn cũng đọc. Và may mắn thì, thói quen ấy vẫn duy trì tới bây giờ.
Note của một đứa có 9 HOA TAY vào năm lớp 11
Note của một đứa có 9 HOA TAY vào năm lớp 11
5. Học nhạc cụ
Cách đây, nữa năm mình có quen biết một bạn ( cha này biết chơi tới 4 loại nhạc cụ lận). Nên tui cũng bắt chước, đầu xuân Qúy mão 2023 nhân dịp có tiền mừng tuổi, mình đã tậu nghe con đàn kalimba, để cho mọi người xem cái ảnh đặt hàng cho cháy.
Nhưng mà tui chưa có đàn được
Nhưng mà tui chưa có đàn được
6. Coi Youtube, phim về kinh dị và trinh thám
Cũng là một dạng news, nhưng mình cảm thấy những nội dung này khá ấn tượng hợp gu mình là thứ nhất, thứ hai thông qua mấy video kiểu này mình cũng học thêm và biết được những kiến thức liên quan nên mình thấy nó phù hợp
Hơi sợ, nhưng giọng đọc và nội dung rất cuốn hợp gu mình
Hơi sợ, nhưng giọng đọc và nội dung rất cuốn hợp gu mình
Mình cũng hay xem qua những vụ án kiểu như vậy
Mình cũng hay xem qua những vụ án kiểu như vậy
Nhưng cũng sợ thiệt, dù có 9 HOA TAY nhưng mình khá mít ướt và yếu đuối
Nhưng cũng sợ thiệt, dù có 9 HOA TAY nhưng mình khá mít ướt và yếu đuối
7. Câu cá
Nói vậy thôi, chứ cái này mình chưa có làm được. Cơ duyên đến với câu cá là do mình đi theo chị xuống cái ''bàu'' coi chị câu cá, nhưng sau 7749 lần chờ đợi vì không thấy con cá nào dính cả, mình cảm thấy chán hết muốn nói. Tuy nhiên, mình hiểu câu cá là bộ môn đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn (thứ mình đang thiếu) nên từ từ tôi sẽ học và bổ sung nó sau.
8. Tìm hiểu về tâm lý học
Lý do mà mình dành thời gian nghiên cứu về nó, là mình cảm thấy nó khá hay, đặc biệt có tính ứng dụng cao và phù hợp với mình trong hoàn cảnh hiện tại.
Chiếc podcast mà mình hay nghe
Biết chị này thông qua cuốn: ''Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều''
Biết chị này thông qua cuốn: ''Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều''
9. Dành thời gian tưởng tượng
Nghe có vẻ hơn buồn cười, nhưng mình hay thả hồn kiểu hay sống trong những dòng thời gian mà mình tưởng tượng. Nói sao nhỉ, mình cũng không biết phải giải thích như thế nào, nhưng mình hay tưởng tượng. Có khi là biến mình thành một vị luật sư hoặc cô giáo, nói chung là khá nhiều, nhưng mình cũng cảm thấy vui vì sống và nghĩ về những dòng cảm xúc này khiến mình dễ quên đi những áp lực trong thực tại và mọi thứ có thể tốt hơn dù chỉ là một khoảng khắc bé nhỏ
10. Học bài trên trường
Nói gì thì nói, mình dù sao vẫn còn là sinh viên, không lo học để tốt nghiệp bố mình sẽ buồn mất
Đùa thôi, chứ mình lười học thật.