Kết quả hình ảnh cho who am i picture

"Tôi là ai? Đây là đâu? Tôi đến trái đất này với mục đích gì?"
Một câu mới nghe có vẻ rất Hư Trúc nhưng thật ra lại rất Mộ Dung Phục. Câu hỏi đã làm khó bao nhiêu thế hệ này mới nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu suy nghĩ kĩ thì sẽ thấy nó đơn giản thật. Tuy nhiên không biết là do cố tình hay do mạng lag mà người nghĩ ra câu hỏi này có lẽ đã đưa ra một câu thiếu dữ kiện, tôi nghĩ đáng lẽ ra câu hỏi phải là:
 -"Tôi là ai đối với cái gì?"
OK, bây giờ thì dễ hơn rồi đúng không? Câu hỏi có 2 dữ kiện mà thiếu mất 1 thì còn trả lời thế quái nào nữa.

All right! Xong câu hỏi rồi, giờ đến câu trả lời. Tôi sẽ thử so sánh với từng "cái gì" chung nhất giữa chúng ta để xem chúng ta "là ai". Let's go:
    -) Đầu tiên "cái gì" chung nhất giữa chúng ta đương nhiên phải là vũ trụ rồi. Vậy " tôi là ai/gì?" đối với vũ trụ này.
              +) Đáp số: Gọi vũ trụ là X còn tôi là 1 => Vũ trụ lớn gấp x lần tôi, ta có biểu thức: Lim 1/X=Y ( X tiến tới số 8 nằm ngang ). Vậy Y là giá trị tiệm cận của tôi so với vũ trụ  ( P/s : ai không biết câu trả lời thì càng tốt, có thể đáp số sẽ hơi phũ......)
Nature, Sky, Night, Stars, Constellation
Theo mọi người thì zoom cái ảnh này lên khoảng bao lần thì thấy được tôi, chắc lại phải số 8 nằm ngang lần cũng nên
     -) Thứ 2, còn một "cái gì" nữa cũng khá là chung giữa chúng ta đó là "Trái đất này là của chúng mình". Vậy "tôi là ai đối với thế giới/nhân loại" này?
             +) Đáp số: Giả sử có một tiểu hành tinh nào đó vô tình mà hữu ý hôn nhẹ vào Trái Đất ngay lúc này. Vậy sự tồn tại của tôi có thể giúp nâng cao tỉ lệ không bị xoá xổ của nhân loại lên khoảng 1/80000000% ( khá đáng kể đó chứ ). Tôi cũng có thể tự nâng cao giá trị của mình lên bằng cách tạo ra những cá thể mới để nâng cao lên gấp đôi hay gấp 3 cái tỉ lệ kia chẳng hạn                                    ( Let's go, baby).
Ok, nghe có vẻ hơi thất vọng, 1 cái là 0 tròn trĩnh còn 1 cái là 1/80000000%( không biết có bằng 0 luôn không nhỉ?) sự thật thì luôn luôn phũ phàng mà, chấp nhận đi mấy man.
Vậy còn với thứ được xem là căn bản, khả dĩ nhất để giải thích câu hỏi này thì sao, đó là sinh học. Allright, vậy hãy thử xem chúng ta là ai/gì? dưới góc độ sinh học: 
           - Về cơ bản thì thứ gọi là Gen sẽ là cái định hình cơ thể của mỗi chúng ta. Có thể coi như Gen là một doạn code thông tin di truyền dược hoàn thiện từ đời này qua đời khác, và chúng ta giống như những chương trình được chạy lên từ những đoạn code ấy, về cơ bản thì chúng ta cũng chỉ là "thông tin", những đoạn thông tin đã được lưu giữ trong vài triệu năm nhờ những bộ nhớ tạm thời là chúng ta.   OK, nghe vẫn hơi thất vọng nhỉ, nhưng ít ra thì không phải là 0 nữa là được rồi!
Kết quả hình ảnh cho gen
Tôi đây ư? nowayyyyyyyyyyyyyy,Noooooooooooooooo!
- Vậy còn đối với văn học thì thế nào, liệu có một sức mạnh thần kì nào đó của nghệ thuật có thể cứu rỗi nhưng cái "tôi" quá nhỏ bé ở trên kia không. Xin thưa cái này đối với nước ngoài tôi xin chịu, còn ở Việt Nam thì phải đợi xem văn mẫu viết thế nào đã, chứ tự ý viết vớ vẩn thì ăn...............

Okey, câu trả lời nghe vẫn có vẻ rất Hư Trúc nhưng lại vẫn Mộ Dung Phục nhỉ. Trên đây chỉ là những thứ căn bản nhất mà tôi có thể giải thích được, còn những câu hỏi kiểu như:                                                                                                       -" Tôi là ai đối với phụ huynh/ người yêu/ người yêu cũ/ vợ/ bồ/ bồ nhí/ dượng/ sếp/ chủ nợ/ crush/ Việt Nam/ Lào/ Campuchia/ Ethiopia/ chó/ mèo/ lợn/ gà/ thằng hàng xóm" 
Thì tự đi mà hỏi chúng nó ấy!