Tôi đã đọc ở đâu đó ràng : "Là con gái phải sống như một cô công chúa".

Khi nhắc đến công chúa ai cũng nghĩ rằng đó là một cô gái vô cùng xinh đẹp, đẹp hoàn hảo về vẻ bề ngoài lẫn tính cách . Còn khi nói đến những nhân vật phản diện như phù thủy , mẹ kế ... ai cũng sẽ có suy nghĩ mặc định họ là những người xấu , xấu về mọi mặt . Khi còn là những cô bé chắc cô gái nào cũng muốn trở thành một cô công chúa và chẳng ai muốn làm mụ phù thủy cả. Thậm chí còn rất ghét phù thủy. Tôi cũng không ngoại lệ. T cũng từng muốn là một cô công chúa . Nhưng càng lớn t càng suy nghĩ nhìn nhận theo nhiêu hướng hơn và chợt nhận ra rằng "danh xưng công chúa chỉ để dành cho con gái của Vua".
Đúng vậy, các cô công chúa chẳng làm gì cả chỉ cần Cha của họ là vua thì tự khắc họ là công chúa. Các cô công chúa trong cổ tích chỉ là những con búp bê xinh đẹp trong tủ kính họ luôn được sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Cô tấm chỉ cần khóc là bụt hiện lên . Hay Bạch Tuyết thì được hết thợ săn, 7 chú lùn , ... giúp đỡ. Còn phù thủy luôn được coi là người có vẻ ngoài xấu xí cố biến thành xinh đẹp rồi hãm hãi cô "Búp Bê" xinh đẹp kia . Phù thủy sinh ra đã không phải ở vạch đích họ phải cố gắng rất nhiếu cố biến mình trở nên xinh đẹp hơn cố gắng đạt được mục đích của bản thân (mặc dù hơi tiêu cực :))) Nhưng ít nhât họ biết nỗ lực phấn đấu của bản thân chứ không phải là một đóa hoa xinh đẹp chỉ biết đợi chờ sự giúp đỡ của người khác.
"Là con gái phải sống như một cô công chúa". Tôi cũng đã từng rất hưởng ứng suy nghĩ đó. Nhưng giờ tôi lại tự cười suy nghĩ đó. Bạn không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nên là nếu cha bạn không là vua thì cù có cố gắng đến mấy thì bạn cũng chẳng thể biến mình thành công chúa được . Bạn chỉ có thể biến thành mụ phù thủy phấn đấu hết sức vì mục tiêu của bản thân . Sẽ chẳng có một ông bụt hay bày tiên  nào hiện ra giúp đỡ bạn .

Tôi khá thương cho những "Mụ phù thủy" vì dù họ có cô gắng thế nào thì họ cũng chẳng thể nào hơn một cô công chúa. Còn đáng thương hơn khi phù thủy cũng yêu say đắm hoàng tử cũng cố gắng có khi chấp nhận mât tất cả vì hoàng tử rồi sao? Hoàng tử sẽ vẫn chọn cô gái xinh đẹp ngây thơ nhưng chẳng được tích sự gì kia. Âu cũng là : "Càng lớn càng nhận ra không xinh đẹp cũng là một sự thiệt thòi".