Có lẽ cần phải ngồi xuống và viết chút gì đó cho bản thân ngay lúc này...
Một ngày, bạn sẽ nhận ra mình thật cô đơn

- Cậu sao thế này? Con người nỗ lực của ngày hôm qua đâu rồi? Mục tiêu ngày mai của cậu đâu rồi? Chỉ còn 13 ngày nữa là kì thi THPT QG, cậu bị điên à?
- Tớ không làm được, tớ xin lỗi, tớ là một kẻ thất bại, tớ rất mệt mỏi, tớ rất sợ phải đặt hi vọng rất nhiều vào một thứ gì đó và chứng kiến nó bị vỡ, tớ sợ đau...
- ... (Thở dài) Được rồi, nói cho tớ biết chuyện gì đã xảy ra, rõ ràng vào, tớ muốn hiểu cậu thật sự muốn cái gì.
- ...
- (ánh mắt động viên) Tớ luôn ở đây, bất kể cậu có lựa chọn cái gì.
- Tớ không muốn học Đại học nữa...
- (lặng hồi lâu...) Lý do?
-Cậu cũng thấy rồi mà...ba kì thi thử vừa rồi kết quả như thế...tớ nghi ngờ chính bản thân mình, mọi người cũng nghi ngờ bản thân tớ, tất cả đều nói tớ như thế (khóc): tớ không đỗ nổi đâu!!!...thế thì tớ học có ý nghĩa gì đây.( bật cười tự giễu) mà bố mẹ tớ đã nói rồi mà: " Tao ước mày trượt mẹ mày đi, suốt ngày mơ mộng đại học, tao làm gì có tiền nuôi mày. Ra trường, đi làm may bên Nhật như con Hà nhà bà Hương, tháng nó cấp cho bố mẹ nó mấy triệu kia kìa. Thấy chúng nó học đại học là lại đú theo, đầy đứa đại học thất nghiệp vỡ mồm ra đấy..." .(Nghẹn ngào). Mà có khi thế thật, tớ ở nhà làm may kiếm tiền nuôi bố mẹ đỡ khổ cậu nhỉ...