Tiệm ăn sáng sẽ không bán đồ ăn sáng đến tối, ai muốn ăn thì đã đến ăn rồi;
Hoa mùa hè sẽ không đến mùa đông mới bán, ai muốn mua thì đã mua rồi;
Phim chiếu rạp sẽ không chiếu cho đến năm sau, và những người muốn xem đã đi xem rồi;
Ý tôi là, những gì thực sự thích, bạn sẽ không chờ đợi .
Cuối tuần trước khi đi mua sắm, tôi tình cờ gặp một người bạn học cũ và tìm đến một quán trà sữa để hàn huyên tâm sự một lúc.
Tôi thấy rằng sau ba năm không gặp nhau, chúng tôi đều đã thay đổi rất nhiều.
Cô cắt phăng mái tóc dài ngang lưng và thay vào đó là mái tóc ngắn uốn xoăn nửa đầu, trang phục trở nên hợp mốt;
Tôi trở nên ít hướng nội hơn trước và bắt đầu cố gắng tìm kiếm các chủ đề và chia sẻ về cuộc sống của mình trong vài năm qua.
Một lúc sau, cô ấy đột nhiên nói với tôi, "Mình sắp kết hôn."
Tôi chưa kịp nói lời chúc mừng, cô ấy đã nói " Không phải người mà bạn đang nghĩ". Sau đó ngượng ngùng quay đầu nhìn ra ngoài.
Nếu tôi nhớ không nhầm, hai người đó đã quen nhau 7 năm. Từ thời cấp 3 đến khi đi làm, từ 18 đến 22 rồi đến 25. Nhưng dù vậy, cũng không thể cùng nhau đi đến cuối cùng.
Khi nói về lý do chia tay, cô ấy hỏi tôi một câu rất nghiêm túc, "Bạn có thể đợi người mình thích trong bao lâu? Ba năm? Năm năm? Hay mười năm?"
Tôi không thể trả lời.
Cô ấy nói, thực ra trong mối quan hệ đó, cô ấy vẫn luôn chờ đợi.
Chàng trai nói rằng họ sẽ ở bên nhau khi cả hai đều trúng tuyển đại học, vì vậy cô đã đợi một năm;
Sau mối quan hệ yêu xa, chàng trai nói rằng anh sẽ sống cùng thành phố sau khi tốt nghiệp, vì vậy cô đã chờ đợi trong bốn năm;
Sau khi xin việc, chàng trai nói sẽ cưới cô khi công việc ổn định và dành dụm đủ tiền nên cô đợi thêm hai năm nữa.
Nhưng kiểu chờ đợi này dường như là vô tận, chàng trai ấy luôn nói: "Chờ","Chờ đợi" "Chờ năm sau" "Rồi lại chờ năm sau". Cô ấy đã đợi 7 năm.
Cuối cùng, phải mất bảy năm để chờ đợi một tương lai xác định.
Cô ấy nói rằng mình đã chờ đợi đủ và thực sự rất mệt mỏi nên đã chủ động chia tay.
chàng trai ấy không níu kéo, chỉ nói lời xin lỗi.
Mối quan hệ bảy năm đã kết thúc.
Bây giờ nói về những quá khứ đó, cô ấy đã có thể mỉm cười nói về những điều đó.
Vừa nói chuyện, cô đột nhiên nghẹn ngào, hai mắt ươn ướt, nhưng chỉ mất vài giây để lấy lại bình tĩnh, coi như không có chuyện gì xảy ra.
Có lẽ trong những giây ngắn ngủi đó, cô ấy đã cố gắng kìm nén cảm xúc.
Dù gì thì quá khứ cũng đã qua, dù có tiếc nuối thế nào thì cũng đã qua rồi. Tôi hỏi cô ấy: "Vậy thì bạn có ghét người đó không?"
Cô ấy cười và nói: "Làm sao có thể, hiện tại tôi đang rất tốt, và tôi nghe nói rằng anh ấy cũng đang làm tốt, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã không vô ích trong bảy năm đó."
Hóa ra thực sự có những người có thể khiến bạn bật khóc và mỉm cười nói lời tha thứ.
Ngay cả khi không còn bất kỳ mối liên hệ nào, khi không còn sự là một phần cuộc sống của nhau, họ vẫn sẽ mong nhau sống trọn vẹn như lần gặp gỡ ban đầu.
Khi cô đi vào ngày hôm đó, bạn trai của cô đã đợi cô ở tầng dưới từ trước, trên tay mang theo một hộp đồ ăn nhẹ và một bó cúc họa mi, nhìn thực sự rất có tâm.
Sau khi tạm biết với tôi, cả hai rời đi. Nhìn họ nắm tay nhau nói cười, tôi chợt thấy xúc động.
Duyên phận thật là kì diệu, có người không thể đạt được kết quả sau khi yêu nhau 7 năm, cũng có người tiến tới hôn nhân thành công sau khi gặp nhau một năm.
Là những người ngoài cuộc, chúng ta luôn có thói quen lấy thời gian làm tiêu chuẩn để đo lường mối quan hệ của mình, và chúng ta không hiểu tại sao mối tình 7 năm vẫn xa cách. Nhưng tất cả chúng ta đều bỏ qua sự thật rằng "người thực sự thích bạn sẽ không khiến bạn phải chờ đợi quá lâu"
Tất cả sự chờ đợi, nói cho cùng, là vì sự không chắc chắn, không kiên định. Và điều đáng sợ nhất trong mối quan hệ không phải là thời gian bao lâu, mà là sự chờ đợi không có hồi kết.
Có câu: “Biển đẹp nhưng thuyền phải cập bến”.
Dù sao thì, không ai có thể tiếp tục trôi dạt trên biển cả vô tận, và không ai có thể tiếp tục mò mẫm trong một đường hầm không thể nhìn thấy ánh sáng.
Tất cả chúng ta đều cần một tương lai nhất định, phải không?
-----
Nguồn: 蕊希 Wechat
Ảnh: Pinterest