Tôi đang nói về một tình yêu đẹp của con người, của những tình yêu đi theo năm tháng, những đứa trẻ, sự quan tâm, thương nhau mỗi ngày - Đó không chỉ là giữ mãi tình yêu mà là sự trưởng thành trong tình yêu.

 1. Quan điểm về sự trưởng thành
Tôi đây -  Một chàng trai trẻ, làm việc với vai trò là một thực tập sinh tại một viện nghiên cứu nọ, đồng cộng tác với tôi là một cô giáo cũng trẻ - Có một con lớn và đang là một học viên Thạc Sỹ tại viện. Chị ấy hơn tôi 9 tuổi, một khoảng cách không quá lớn, cũng không quá nhỏ, ý tôi không phải là tuổi tác làm lên sự khác biệt nhưng những gì chị tích lũy cuộc sống hơn tôi, chưa kể đến tuổi trẻ của chị cũng khác tôi. Và dĩ nhiên tuổi tác không là gì với một tâm hồn trẻ trung, và cũng là gì đối với tâm hồn giã cỗi. Bởi lẽ sự trưởng thành được hình thành bởi nhận thức, tư duy và hành động chứ không phải là màu tóc trên đầu, nếp nhăn trên trán.
2. Bắt đầu với từ những cuốn sách
Có lẽ đối với tôi các để mọi người hiểu mình và tìm được điểm chung giữa những con người đó là nói ra những gì mình quan tâm, trước khi chờ người khác nói về họ, thì việc bản thân mình tự "dãy bày" cũng là cách hay. Tôi cũng không phải là nhà tâm lý để hiểu được rằng phụ nữ có con và trên 30 tuổi họ quan tâm đến vấn đề gì nữa, thế nhưng cũng nhanh một vài điểm chung cũng được hé mở - Đó là những cuốn sách. Hóa ra đó cũng là một  người phụ nữ thích sách (hiện tại vẫn thích đọc những cuốn sách ngôn tình), thích uống cafe, yêu thể thao và vui tính. Mà đối với tôi chỉ cần thích sách thì đã có cả một bầu trời những câu chuyện để nói rồi. Và các bạn biết không? Sau ít buổi nói chuyện tôi và chị đó khá thân thiết, có thời gian đi mua sách, uống cafe. Tôi đã tặng chị cuốn sách " Chiến binh cầu vồng" một cuốn sách về giáo dục tôi rất yêu thích.
3. Chấp nhận đối phương là điều hơn cả khi làm việc cũng như yêu
Ấn tượng với tôi là một bà già hậu đậu, mình con trai đã hậu đậu rồi hóa ra lại được làm việc với người phụ nữ hậu đậu hơn cả mình. Nhiều khi cũng là cái cớ để hai chị yêu trêu nhau cho không khí làm việc vui hơn. Ngoài ra, chị ta là một người làm việc rất nhiều cảm xúc, nhiều khi hay dự đoán kết quả trước khi làm, lúc đó tôi thường bảo chị là "tào lao" rồi tôi thường nhận lại cái véo tai đau hết cả người.
 Ai cũng có những cái không hoàn hảo, quan trọng là chấp nhận nhau và hai chị em làm việc rất hiệu quả.
4. Kể về tình yêu của gia đình
"Tôi đang nói về một tình yêu đẹp của con người, của những tình yêu đi theo năm tháng, những đứa trẻ, sự quan tâm, thương nhau mỗi ngày - Đó không chỉ là giữ mãi tình yêu mà là sự trưởng thành trong tình yêu".
Đó là điều tôi muốn nhắc lại, bởi tôi có thể quan sát thấy tình yêu của gia đình chị đó là sự quan tâm giữa vợ chồng và đứa con. Tôi không rõ các vợ chồng hiện nay thế nào ? Thế nhưng bạn biết không? Mỗi ngày hai vợ chồng chị gọi điện cho nhau cả 3,4 lần: Sáng, trưa, chiều tối. Thỉnh thoảng tôi cũng có nghe vài câu chuyện của hai anh chị thấy sến sẩm chả khác gì tình yêu tuổi trẻ cả. Đôi khi có lần nhắc đến tôi, rồi nghe chị nói: "Quan tâm nó, hơn cả vợ mình". Tôi không biết miêu tả tình yêu đó như thế nào? Thế nhưng nếu bạn có xem phim "About Time" thì  tình yêu của gia đình chị cũng đẹp gần như thế?
Đó là một phần suy nghĩ, cảm nhận của tôi về tình yêu đó. Một góc tình yêu của một người bạn làm việc cùng tôi, có lẽ đó là một tình yêu đẹp.
Copy right