Đó là một ngày rất đỗi bình thường khi tôi là một cô sinh viên năm nhất đã có những nhận thức ban đầu về thế giới và bản ngã của Đàn Ông và Phụ Nữ. Tôi hỏi mẹ: Mẹ ơi, đàn ông ai cũng thế à?
Mẹ lặng trước câu hỏi của tôi và lảng tránh, đến giờ tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời của mẹ nhưng tôi không có ý định hỏi lại mẹ thêm một lần nào nữa.
Theo thời gian tôi bắt đầu trả lời được câu hỏi mà ngày ấy mình đặt ra.
Dù là Đàn Ông hay Phụ Nữ, ai cũng được lựa chọn "trở thành người tốt"
Đang ngồi chờ chú thợ sửa xe bọc lại cái biển số xe máy, bỗng tôi nhìn thấy cặp vợ chồng phía bên kia đường giằng co nhau, người vợ vừa nói vừa túm cổ chồng, giọng nói không còn một chút sức lực dần dần ngã quỵ xuống nhưng một tay vẫn níu lấy chân chồng mình.
Cô vợ hét lên: Tại sao anh có thể đối xử với em như thế?
Người chồng vẫn cố gắng bước đi và muốn dứt bỏ người vợ đang khốn khổ với nội tâm đau đớn. Sau một hồi quan sát, tôi mới biết thì ra người chồng đang đến chỗ cô tình nhân nhưng chưa kịp đến nơi đã bị người vợ đi theo và có lẽ không đủ kiên nhẫn cô vợ đã bị chồng phát hiện. Vì để bảo vệ nơi ở của tình nhân người chồng bỏ đi một hướng khác mặc cho vợ mình đang gắng sức níu lại và chỉ muốn gặp cô tình nhân kia để nói 3 mặt 1 lời.
Câu chuyện cũng chẳng đi đến đâu, người chồng bỏ đi, chỉ có cô vợ đứng đó hận vì chẳng thể làm rõ ràng, cũng không thể khóc lóc hay làm ầm lên bởi đến người chồng mình yêu thương bấy lâu cũng đã đi bảo vệ một người phụ nữ khác. Cô bắt grab và lặng lẽ đi về trong một hình dáng rất khổ.
Sửa xe xong tôi đến nhà thờ dự lễ, tình cờ trước mặt tôi cũng là một cặp vợ chồng, thỉnh thoảng tôi bắt gặp ánh mắt 2 vợ chồng tình cờ nhìn nhau rồi cười tít mắt, cứ thế không biết bao nhiêu lần tôi gặp cái khoảnh khắc đó. Trong lòng cảm thấy dễ thương vô cùng.
chỉ trong 2 giờ đồng hồ, tôi gặp 2 hình ảnh đối nghịch nhau của những cặp vợ chồng.
Tôi nhận ra rằng, thật ra "Đàn ông, đâu phải ai cũng thế".
Người phụ nữ bên kia đường có lẽ không may vì người đàn ông cô chọn đã không lựa chọn trở thành người chồng tốt và người phụ nữ trong nhà thờ có lẽ đã may mắn hơn vì người đàn ông cô chọn đã lựa chọn trở thành người chồng tốt.
#Mình hy vọng những người đàn ông và phụ nữ sẽ lựa chọn trở thành người chồng/vợ tốt khi muốn gắn kết với ai đó. Và hy vọng những người chọn trở thành người tốt sẽ gặp nhau và hạnh phúc :))