Xin chào, sau một thời gian khó khăn thì tôi đã trở lại rồi đây. Và chủ đề lần này tôi muốn nói tới đó là chuyện tỏ tình. Nếu bạn đang tự hỏi vì sao lại là chuyện tỏ tình, thì đơn giản là vì tôi thích (hoặc do tôi tỏ tình thất bại nhiều). Không dài dòng, cùng đến với điều đầu tiên.

1. Dừng việc ngộ nhận

Ngộ nhận mà tôi muốn nói ở đây là gì?. Đó chính là tình cảm của bạn dành cho đối phương. Tình yêu không bao giờ có một định nghĩa rõ ràng, và nó cũng xuất phát rất nhiều từ bản năng con người. Việc bạn cần làm ở đây chính là hãy xác định rõ tình cảm mà bạn dành cho người khác xuất phát từ điều gì. Bạn có thể bị thu hút bởi ngoại hình của họ, hoặc đồng cảm vì những thứ mà cả hai ngồi lại và sẻ chia, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn đang yêu họ. Có thể nó chỉ là sự hợp nhau mà ta có thể tìm thấy ở hai người bạn hay những người anh chị em (kết nghĩa) với nhau. Chúng ta nên rạch ròi giữa thích và yêu. Nếu thích thì ngỏ lời, còn yêu thì tỏ tình. Chúc các bạn may mắn. Lời yêu chớ nên thốt ra vội vàng khi chưa chắc chắn, bạn sẽ hối hận đấy.

2. Chớ nên tỏ tình khi người ta mới chia tay

Đúng vậy, đây là một sai lầm tôi từng mắc phải. Khi bạn thích một ai đó, và họ vừa chia tay, thì những bộ phim ngôn tình sẽ bắt đầu điều khiển tâm trí bạn. Nàng thơ đang mang một trái tim tan vỡ, và bạn nghĩ rằng bản thân sẽ là chàng thơ tới chữa lành nỗi đau ấy. TỈNH GIẤC ĐI. Không cần phải nói thì ai cũng biết khả năng bạn bị từ chối sẽ rất là cao, và dù có thành công đi nữa, thì ai đảm bảo rằng tình yêu họ dành cho bạn xuất phát từ tâm hồn bạn, hay họ chỉ đang tìm chút niềm vui trong giai đoạn rớt xuống đáy vực. Nhớ thật kỹ nhé các chiến hữu.

3. Đừng yêu vì sợ cô đơn

Nhìn xung quanh, ai cũng có đôi, có cặp, chắc chắn ít nhiều bạn sẽ thấy cô đơn. Nhưng đừng vì thế mà đi tìm tình yêu một cách mù quáng. Có thể bạn nhận thức được (hoặc không), nhưng mục đích bạn tỏ tình lúc này chắc chắn không chỉ đơn giản là vì bạn thích họ, mà bạn còn đang cố lấp đầy sự đơn độc của mình bằng một người khác. Điều này không chỉ có hại cho bạn mà còn hại cho cả người mà bạn buông lời yêu.

4. Chưa quên người cũ, tỏ tình là ng*

Điều tôi nói ra sẽ rất chủ quan, nhưng ai cũng sẽ có cho mình một người mà ta yêu hơn tất thảy những người còn lại. Sẽ thật tốt nếu bạn với họ là một cặp, nhưng nếu như bạn vẫn còn dù chỉ một chút thứ tình cảm lãng mạn với người ta, thì tỏ tình với một người khác là điều ngu ngốc. Khi đó, nếu thất bại, thì bạn tốn thời gian lẫn sức lực. Nếu thành công, bạn sẽ lao vào một mối quan hệ, và nếu bạn không toàn tâm toàn ý xây dựng nó, đứng núi này, trông núi nọ, rồi sự tan vỡ cũng sẽ đến. Hãy tỉnh táo, và đừng như Joji =). Đến khi nào bạn chấp nhận rằng người bạn thích sẽ mãi mãi chỉ là người bạn thích, và bản thân bạn đã sẵn sàng đi tìm một người tuyệt vời hơn, lúc đó tỏ tình mới là một lựa chọn thông minh.

5. Tỏ tình là dũng cảm, nhưng tỏ tình trực tiếp thì dũng cảm hơn

Đây có lẽ là điều khó khăn đối với những thanh niên còn trinh (như tôi). Nhưng hôm nay, tôi ở đây để tạo thêm niềm tin trong cuộc sống cho anh em. Tôi đã từng tỏ tình bằng tin nhắn, và cũng đã tỏ tình trực tiếp. Vì sao tôi khuyến khích bạn nên làm điều thứ hai?. Vì thực sự nó tuyệt hơn bạn nghĩ. Biết rằng, nếu nhắn tin, thì bạn sẽ tránh được nhiều điều không hay như nói vấp, lỡ mồm, cứng họng. Nhưng cái cảm giác lấy hết sự can đảm, đứng trước mặt người bạn luôn nhìn trộm bấy lâu mà trước đây bạn không hề dám bắt chuyện, và giải bày hết tâm chân tình của bản thân. Đó là một loại trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên, tôi đảm bảo điều đó. Có thể bạn sẽ khóc, người ấy khóc, một cái gật đầu nhẹ nhàng, hay cái ôm đầu tiên, tất cả những điều đó đều sẽ lưu lại trong tâm trí bạn mà không cần một nhiếp ảnh gia nào chụp lại hết.
KẾT:
Đó là những điều tôi đã học được qua những lần thất bại trên chiến trường, mong rằng nó giúp ích cho bạn.
Gửi tặng các bạn bài thơ tôi tự sáng tác
Gửi tặng các bạn bài thơ tôi tự sáng tác