Có một nhà văn đã từng nói ''Đàn bà đẹp luôn có quà'' quả đúng thật vậy!Nếu bạn có nhan sắc thì mọi việc trong cuộc sống lẫn sự nghiệp và tình cảm ắt sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.
Và mọi cô gái sinh ra đều mong muốn mình được xinh đẹp,giỏi giang,tài năng,...được mọi người yêu thích.Nhưng vốn dĩ không ai trong chúng ta được quyền lựa chọn những điều tốt đẹp về mình cả,''Ông trời rất công bằng'' đó là câu nói tôi được nghe rất nhiều và đôi khi có chuyện gì xảy ra tôi cũng vững niềm tin vào vào câu nói đó.Nhưng là một cô gái tuổi mới lớn có nhiều xúc cảm khác nhau hoặc do tôi là một người khá nhạy cảm chăng?Tôi mạn phép sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện của chính mình.
Nếu xét ở diện nhan sắc và tự đánh giá mình tôi nhận thấy mình là một cô gái ưa nhìn cho mãi đế lúc năm tôi 15 tuổi-năm tôi chân ướt chân ráo bước vào cấp 3 với nhiều niềm hy vọng về những năm cuối cấp thật vui vẻ cùng nhiều kỉ niệm đẹp.Nhưng chỉ sau khi bước vào năm lớp 10 tôi đã bị một bạn nam cùng lớp ''Face Shaming'' thật ra lúc đầu tôi cũng thấy bình thường và không để tâm lắm nhưng về sau các bạn trong lớp hùa nhau ''Miệt thị ngoại hình'' tôi.Nhớ lại,khoảng thời gian đó tôi đã đếm không biết bao lần tôi cố kiềm nén nước mắt trong lớp,đó là khoảng thời gian tồi tệ và ''tôi ghét bản thân mình'' vô cùng.Đôi lần,tôi từng suy nghĩ tôi sẽ làm điều tồi tệ nhất nhưng thật may mắn tôi đã không làm điều đó vì những lời nói ''ác ý'' của những người bạn cùng lớp.
Năm tôi 18-cũng là khoảng thời gian hiện tại của tôi,tôi tình cờ gặp một bạn nam cách bạn nói chuyện,quan tâm tôi làm tôi rung động (thật ra tôi cũng không biết rõ cảm xúc mình lắm).Nhưng nói so về ngoại hình tôi nghĩ rằng tôi sẽ không hợp với bạn ấy,đôi lúc khi nhìn thấy một bạn nữ xinh đẹp tôi thầm nghĩ ''nếu mình đẹp như bạn ấy thì mọi chuyện đã khác'',''nếu mình đẹp hơn tí thì có lẽ mình và X đã được làm bạn'' và tôi lại ''ghét bản thân mình'' lần nữa.
Rời xa những bộn bề suy nghĩ tiêu cực tôi bình tâm và tìm kiếm những điều tích cực trong chính bản thân tôi.Chỉ có những lúc này tôi mới thấy giá trị và những điều tốt đẹp ở chính tôi,tôi yêu bản thân mình,yêu chính tôi,yêu những gì tôi đang có,và hiện tại tôi hy vọng những điều tốt đẹp trong tương lai sẽ luôn mỉm cười với tôi.
Này bạn ơi!Tôi biết rằng mình không đủ tư cách nói với bạn điều này nhưng tôi mong rằng bạn sẽ yêu thương bản thân các bạn,đừng vì những lời nói không hay của người khác làm ảnh hưởng chính bạn.Bạn xinh đẹp trong chính bạn,luôn rạng ngời trong mắt trong gia đình,bạn như một bông hoa kiêu hãnh và tỏa sáng,mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.Hãy yêu bản thân bạn và tôi yêu bạn.
Cảm ơn bạn vì đã yêu bản thân,Love Myself.