Yêu đương là gì cơ chứ?
Tôi cứ luôn tự hỏi nó là gì, nó ra sao mà lại khiến ta cứ mãi trăn trở, phải tìm cho bằng được?
Điều nghịch lý cho những con người với cái tôi cao rằng thật khó để họ có thể hạ mình xuống mà đeo đuổi 1 ai đó. Dẫu là yêu đó, là thích đó, nhưng mà, cứ có một cảm giác tội nghiệp gì đó cho chính bản thân khi phải theo đuổi người khác.
Chuyện tình cảm không có gì đáng nói nếu cả 2 đều có tình cảm với nhau. Nhưng đa phần sự bắt đầu lại đến từ 1 phía trước tiên. Chúng ta phải có những bước đầu tiên, cảm thấy thích, bắt chuyện, làm quen, tán tỉnh,...
Pinterest
Pinterest
Khổ sở thay, có một số người, yêu thương bản thân họ cũng là một điều thiêng liêng. Tôi đã thề với lòng mình rằng sẽ không bao giờ phải hạ mình trước bất kì ai. Tôi đã lấy đó làm cái triết lý mà không ngừng yêu thương và nâng cao lòng tự tôn của mình.
Khi đứng trước sự lựa chọn giữa một mối quan hệ và lòng tự tôn mình nuôi dưỡng bấy lâu nay, bạn sẽ chọn cái nào đây.
Người ta không hồi đáp tình cảm của mình, là do người ta không hề có chút thiện cảm này, hay đó chỉ là một vài bước thử nhỏ. Rồi bạn sẽ chọn dẹp bỏ cái mối quan hệ đang đeo đuổi đó sang bên, hay là tạm thời chịu việc là một kẻ thua cuộc chạy theo người khác một thời gian xem sao? Dù có là phương án nào đi nữa thì cũng có sự khó chịu cả.
Nhỡ đâu khi mình quá cứng nhắc, mình lại bỏ lỡ một ai đó quan trọng chỉ vì quá yêu chính mình chăng. Là người ta thử lòng mày thôi đó, không phải người ta không thích mày đâu. Tâm trí ta chắc luôn mong điều đó là đúng nhỉ.
Thế nhưng nếu dành thời gian đeo đuổi người khác mà bỏ quên việc yêu lấy mình. Dần dần mình chẳng khác nào một kẻ thất bại cả. Trên đời này làm gì thiếu người trân trọng mình cơ chứ?
Cả hai đều sẽ là những thắc mắc chưa biết đáp án mà ta phải đối mặt khi rơi vào hoàn cảnh đó.
Trước giờ vẫn vậy, tôi luôn chọn cách yêu bản thân trước. Tôi biết chỉ việc bồi đắp cho mình trước, trở nên ưu tú thì luôn là điều tốt hơn nhiều so với việc trở thành một kẻ suốt ngày chỉ biết chực chờ tin nhắn của người khác.
Làm sao mà ta có được cho mình tình yêu khi mà ta chưa học được cách yêu mình trước cơ chứ.?
Thời gian mỗi ngày dành cho việc bồi đắp con người mình luôn tốt hơn so với việc khác. Rồi sẽ có một ai đó thật sự quan trọng xuất hiện mà thôi.