Trong chuyến đi này tôi đã trả giá rất nhiều, những ngày hôm nay tôi bắt đầu nghĩ tiêu cực hơn và mỗi giây phút đều chỉ muốn được về nhà, quay lại khoảng thời gian tuy giản đơn nhưng hạnh phúc đấy.
Nhưng nếu nghĩ hơn một chút, có lẽ đây là những thứ phải trải qua trong cuộc đời của tôi, tôi cảm tính, tôi dễ bị cám dỗ, tôi bồng bột, tôi chưa trưởng thành. Tôi đang rất buồn vì những tháng ngày vừa qua và thật khó để bước ra khỏi nó, nhưng thật may rằng tôi vẫn còn những người đang thương yêu tôi vô điều kiện và những người thật sự quan tâm và muốn tôi tốt lên. Trước đó tôi luôn ngóng chờ và có suy nghĩ, 1 ngày, 2 ngày,. . . còn 109 ngày nữa là về rồi, cố gắng chịu đựng đi!! Nhưng được một người bạn đã từng trải qua những giai đoạn này chia sẻ, tôi mới vỡ ra đôi chút. Thứ nhất là đó là tôi đang quên mất thời gian thật sự quý giá, tôi đang không sống cho hiện tại mà đầu óc còn ngóng chờ tương lai quá xa xôi. Vì vậy, tôi phải tận dụng từng ngày mình đang có. Thứ hai, tôi đang buồn vì tôi vẫn để tâm trí còn nhiều thời gian rảnh rỗi, những lúc đó, theo thứ tự ưu tiên, tôi lại nghĩ về em. Điều đó như con dao cùn cứa vào tim tôi hằng giờ. Sáng hôm nay cũng vậy, khi thấy em xóa đi tất cả những gì liên quan đến mình, lòng tôi lại thắt vào và lại không kìm nén được cảm xúc. Có lẽ tôi phải thay đổi, tôi phải khiến bản thân thật sự bận rộn, bận đến mức cả ngày không còn thời gian nghĩ đến em nữa và đêm về kiệt sức chỉ nằm ngủ mà không mở điện thoại lên và nghĩ đến những điều đó. Tôi cần làm như vậy.
Tôi cũng hay nghĩ rằng, thực sự tôi đã yêu sai người và phải từ bỏ thật không. Tôi thật sự vẫn chưa thể chắc chắn, chúng tôi còn quá trẻ và còn nhiều thứ chưa thể hoàn thiện, có nhiều tật xấu phải dằn lòng lại và từ bỏ, có khi tôi và em chỉ là người bước qua nhau để dạy cho nhau cách trưởng thành. . . Có khi tôi phải chấp nhận điều đó. Nhưng vẫn còn nhiều thứ làm tôi phân vân, tôi đã thật sự rất hạnh phúc khi có em, tôi muốn làm mọi thứ cho em và tôi biết là tôi có thể làm được điều đó. Ngay tại lúc này, tôi nghĩ rằng, tôi không tìm nhầm người, thật sự đó là người tôi mong cầu. . . nhưng điều sai ở đây là, tôi thật sự đã đến không đúng thời điểm, chúng tôi vẫn chưa đủ trưởng thành, còn nhiều thiếu sót để có thể đi với nhau đến cuối đời. Nhưng ít ra, bây giờ tôi đã rõ ràng hơn, tôi không tìm nhầm người, tôi thật sự đã trao cho cô ấy những gì đẹp nhất và thứ tôi nhận lại được thực sự là tình yêu. Tôi sẽ hạnh phúc.
Leipzig, 05.05.2022