Không phải ai trong chúng ta cũng may mắn có một hầm rượu trong nhà để bảo quản rượu ở nhiệt độ, độ ẩm và bóng tối hoàn hảo. Và cũng không phải bất cứ ai trong chúng ta muốn bỏ ra tận 70 đô la cho một chai rượu vang. Một công ty có trụ sở tại Thung lũng Napa có tên là Underground Cellar đang tìm cách thay đổi điều đó. Thông qua nền tảng thương mại điện tử, người dùng của trang này có thể lưu trữ tới 500 chai rượu và nhận nâng cấp miễn phí lên những chai rượu đắt tiền hơn.
Nền tảng này được Shark Tank hậu thuẫn đã tồn tại khoảng 5 năm và vào tháng 6 năm 2021, công ty đã huy động được 12,5 triệu đô la tài trợ. Gần đây, Underground Cellar đã liên hệ với tôi cùng lời mời dùng thử nền tảng. Là một người chỉ hay mua một chai Cabernet Sauvignon trị giá 10 đô la từ Trader Joe’s, tôi đã nhanh chóng nhận lời.
Ví dụ về cách hoạt động của các nâng cấp
Ví dụ về cách hoạt động của các nâng cấp
Mỗi ngày, nền tảng của Underground Cellar lại giới thiệu rượu thuộc các nhà máy, khu vực hoặc chủng loại rượu khác nhau. Giá một chai được niêm yết cho mỗi giao dịch chọn lọc và số lượng mua tối thiểu là ba chai cho mỗi đơn đặt hàng. Điều thú vị là sau khi mua rượu, bạn có thể để chúng lại hầm rượu để nâng cấp thành những chai đắt tiền hơn mà chỉ phải trả mức giá niêm yết thấp nhất. Trên hết, mọi giao dịch đều bao gồm "nâng cấp hàng đầu", có nghĩa là bạn có cơ hội nhận được một chai rượu vang quý hiếm hoặc đắt tiền hơn những gì bạn thực sự mua.
CloudCellar của tôi và các loại rượu tôi nhận được
CloudCellar của tôi và các loại rượu tôi nhận được
Tôi mua ba chai Cabernet Sauvignon, mỗi chai có giá 35 đô la. Tôi thực lòng không biết chính xác về nhãn hiệu hay màu sắc rượu mà tôi sẽ nhận được cho đến khi tôi đặt hàng. Cuối cùng tôi đã mua ba chai rượu vang với trị giá 45 đô la, 60 đô la và 85 đô la. Hai trong số chúng đã sẵn sàng để giao ngay trong khi một chai cần khoảng một tuần để có sẵn. Các chai rượu sẽ được cất trong "CloudCellar" của tôi thuộc Hầm rượu Ngầm ở Thung lũng Napa cho đến khi tôi sẵn sàng nhận rượu tại nhà.
Tôi cũng muốn đề xuất các nền tảng bán và giới thiệu rượu vang khác như Vivino và Winc. Tuy nhiên, tính năng Game hóa của Underground Cellar khiến nó trở nên khác biệt so với các trang web khác. Mua rượu vang trên nền tảng này giống như một phiên bạc an toàn. Là một người dùng, bạn biết mình chắc chắn sẽ nhận được một chai rượu xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra. Cơ hội được nâng cấp lên một thứ gì đó như Dom Pérignon Oenothèque 1975 (trị giá 2.000 đô la) là điều khiến người dùng bị thu hút và quay trở lại để nhận nhiều ưu đãi hơn.
Tôi thích nền tảng này bởi vì nó buộc tôi phải thử những loại rượu hoàn toàn mới mà bình thường tôi sẽ không tìm đến cửa hàng. Là một thanh niên 25 tuổi với ngân sách eo hẹp, tôi sẽ không bao giờ chi 85 đô la cho một chai rượu vang, nhưng tôi đã được trao cơ hội này với chức năng nâng cấp. Tôi chắc chắn là không có hầm rượu riêng, vậy nên tôi rất vui khi biết rằng những chai rượu của mình đang được bảo quản trong điều kiện hoàn hảo.
Mặt khác, một số người có thể không thích việc họ không thể chọn chính xác loại rượu họ muốn. Hầu hết các chai rượu trên nền tảng đều ở mức khoảng 30 đến 35 đô (ngoại trừ các phiên giảm giá 20 đô nhưng không thường xuyên). Những người như tôi, thường chỉ mua rượu vang trong khoảnh 5 đến 20 đô. Phí vận chuyển hơi đắt, chi phí vận chuyển mặt đất là 21 đô la cho ba chai rượu. Để nhận được giao hàng miễn phí, bạn phải đặt cùng lúc 12 chai.
Nhìn chung, tôi thấy Underground Cellar là một nền tảng gọn gàng mà tôi muốn giới thiệu cho những người bạn yêu thích rượu của mình. Kể từ vòng tài trợ gần đây, công ty đã phát triển đội ngũ của mình, cải tiến công nghệ Game hóa và tạo nhiều kết nối hơn với các nhà máy rượu.
Bài viết gốc được đăng tải trên Blog Game hóa: