Lục tìm trong vô vọng , lâu rồi tôi mới lại lướt đều đều trên spiderum , vì có một lí do thôi thúc tôi làm điều đó . Choi Sulli - cô ca sĩ đoản mệnh giã từ cõi trần ai ái ố tìm về miền đất hứa . 
Tôi không phải là fan của Sulli , tôi chỉ đơn giản thích và ấn tượng với chị khi chị đóng một phân cảnh nhỏ trong Hotel Del Luna mà tôi xem hồi tháng 7 năm nay .  Trong đó chị hiền thực sự , một nụ cười nhẹ nhàng đủ làm tôi ấm áp , đến khi chị chết tôi vẫn không hay về những scandal của chị ( chuyện tình cảm chú cháu , ăn mặc phản cảm , đăng ảnh nổi loạn ,.. ) . Đến giờ trong mắt tôi đó vẫn là một cô gái trong trẻo , vui tươi , và " một cô gái phải sống 2 mặt " như chị nói . ai biết được trái tim đó đã ngộp thở như thế nào khi chống chọi 15 năm trong làng giải trí thị phi có thể được " thổi phồng " lên gấp bội . Không phải bởi đó là Sulli nên tôi mới dành nhiều tâm sự và trải lòng ra như thế , tôi nhói đau cái thế giới KPOP và hiện tượng bắt nạt bằng ngôn từ diễn ra thường xuyên như cơm bữa . đối với nghệ sĩ thì nó đã quá quen thuộc và hiển nhiên, người ta ném những viên đá giấu tay- một lời nói có thể vô tình với người này nhưng lại là nhát dao mài sắc cứa vào trái tim vốn đã đến bờ vực thẳm ,. Tất cả coi như một sự trả giá mà cộng đồng ngầm định sẵn cho nghệ sĩ ,  đến khi một trái tim , một bóng hồng chịu cảnh cùng khốn mà vỡ mộng , mà chọn cách giải thoát bằng cái chết thì khi ấy vẫn đề ấy mới được đánh và cảnh tỉnh . " Kpop - họ sống cho họ hay sống cho công chúng - không biết nữa , để đổi lấy những giây phút  đứng trên ánh hào quang , họ đã hy sinh vô vàn thứ . Và chúng ta - những con dân xem miễn phí và chỉ ngồi phán xét , đó là những nhận xét thật lòng hay chỉ nhằm chứng minh dù ngoài đời bạn không là gì nhưng trên mạng xã hội bạn vẫn có tiếng nói riêng của mình . Tiếng nói riêng của bạn thật đáng xỉ vả - nếu nó được bạn ưu tiên dùng vào những việc nhưu thế , bạn nói họ đồi bại hay chính lương tâm bạn đồi bại - những con người tầm thường ghen ăn tức ở .
SM Entertainment lại rối rắm với sự ra đi của một  nữ idol sau sự ra đi của thành viên Jonghyun -  nhóm Shinee vào năm 2017 . Chẳng phải họ đã từng cầu cứu đó sao ? chẳng phải họ cũng chịu vô vàn áp lực trước khi debut và trước dư luận đó sao . Vậy mà khi mọi thứ dường như không thể cứu vãn , họ chọn cái chết , nhà lầu , xe hơi , đồ hiệu , giờ còn nghĩa lí gì ?? 2 tài năng trẻ , 2 bông hoa bạc mệnh , sớm nở tối tàn . Và Sulli - chẳng phải chị vẫn còn 17 di nguyện chưa hoàn thành hay sao . 25 năm của chị - hki nào chị thấy đâu mwosi alf hạnh phúc thực sự.
 Sulli yêu dấu . Chị chọn về nơi vĩnh cửu sớm đến mức ai cũng bất ngờ , khi trái tim đã nguội lạnh và không một nơi nương tựa , giữu hàng vạn người chị cô đơn thế sao ?? Về đó sẽ không còn khổ đau hay trắc trở , Chúa sẽ che chở cho chị  , rồi những lời xỉ vả sẽ không thể động đến trái tim rớm máu ấy. Kiếp sau hãy làm một người bình thường , 25 năm cho một kiếp người- có ai ngờ - những hứa hẹn cho tương lai còn dang dở . Chị đã đi đến đâu sang thế giới bên kia , chị giờ này có biết vẫn có vô vàn người khóc thương chị . " Em đã nói em mệt rồi nhưng không ai chịu nghe em nói cả " . Xin lỗi chị , tiếng nói của chúng em dường quá nhỏ bé để chạm đến chị . Chúc cô gái mỉm cười thật thanh thản , thiên đàng hôm nay lại đón thêm một thiên thần nữa .
15/10/2019.
 #Đ.K.L