Sáng cuối tuần tôi hay có thói quen dậy sớm, pha một ly ca phê đậm đà rồi thưởng thức cuốn sách tâm đắc của mình,nhưng trước đó là một thói quen khó bỏ đó vừa nhâm nhi bữa sáng vừa lướt FACEBOOK.
Trên newfeeds của tôi hôm đó ngập tràn những status bạn bè bày tỏ quan điểm quanh cuộc chiến nga - ukrai, đúng sai cãi nhau ỏm tỏi, mỗi người 1 quan điểm, 1 góc nhìn, ai cũng cố đưa ra những lý luận mà mình cóp nhặt dc từ phía mình. rồi hầu như mấy cuộc tranh luận này đều đi đến cái kết là chửi rủa nhục mạ nhau , hết! chẳng đi tới đâu, Ai cũng muốn khai sáng cho đối phương cả.
Hầu như những cuộc tranh luận trên facebook đều vô bổ và kết thúc bằng tiếng chửi rủa
Bỏ qua những status, những cuộc tranh luận vô bổ không hồi kết ấy, một vài trending videos từ một nhóm hiện lên ghi lại cảnh 1 người đàn ông đi xe oto trên làn đường của mình và bị chặn bởi 1 chiếc xe đi sai làn có biển xe đẹp với chiếc mũ công an trên táp lô, chiếc xe đi sai làn ngay lập tức tiến lên chặn đầu chiếc xe đi đúng làn tỏ vẻ thách thức. Nếu vào tôi thì chắc là sống mái rồi. Tôi không chịu được sự bất công như vậy, nhưng có lẽ tài xế xe đi đúng làn sợ gì đó nên cho dù mình có đang có lẽ phải anh ấy vẫn lùi xe và nhường đường cho kẻ sai kia. Tôi có cảm giác thật bức xúc và khó chịu
Facebook đã hoàn toàn phá hỏng buổi sáng của tôi với những năng lượng tiêu cực
Tôi tắt facebook, đứng dậy hít một hơi dài, thưởng thức ánh nắng ấm, mặt trời sáng và ly cà phê dang dở. Tôi mở điện thoại kiểm tra thử 1 ngày mình đang sử dụng nó thế nào và tôi giật mình nhận ra đang sử dụng đến gần 70% cho nó. Tôi thấy mình tốn quá nhiều thời gian cho thứ vô bổ này và nhận lại hầu như không gì cả. Ngoài những năng lượng tiêu cực, bức xúc bực bội
Chúng ta đang sử dụng quá nhiều thời gian cho facebook để nhận lại quá ít điều tốt đẹp
Tôi quyết định bỏ facebook. Bước đầu tiên đó là deactivate account, xoá app facebook ra khỏi điện thoại. Xoá hoàn toàn dữ liệu lướt face trong máy tính. không còn bất kỳ thứ gì liên quan đến face xuất hiện trước mặt tôi kể từ đó. Tôi đã từ giã facebook được hơn 1 tháng. Nhưng không một ai nhận ra điều đó. Không có bạn mọi thứ vẫn trôi theo cách nó đã từng. Vẫn là những cuộc cãi vã vô bổ, những nguồn năng lượng tiêu cực vô tận.
Tôi đã xoá app, deactivate facebook account và chẳng ai nhận ra sự vắng mặt đó
Rồi tôi sớm nhận ra cuộc sống của tôi trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều nếu không có facebook. Tôi ít sử dụng điện thoại hơn, Ít phải nhận những năng lượng tiêu cực hơn, có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân hơn. Từ khi bỏ facebook, tôi đã học được rất nhiều mà có lẽ trong mấy năm vừa qua tôi đã bỏ lỡ. Tôi nhận ra ngoài kia thế giới rộng lớn của chúng ta có quá nhiều điều tươi đẹp cho chúng ta học tập và trau dồi. Thời gian cho facebook trước kia đó là thời gian để tôi tham gia những khoá học online hay xem những video có ích, tham gia vào những cộng đồng nơi mọi thứ được thảo luận một cách chất lượng và được tôn trọng.
Tôi giành thời gian cho facebook để học hành và trau dồi kỹ năng bản thân.Không còn face, tôi cảm giác thực sự mình đang sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và trọn vẹn.
Nếu bạn cũng có cảm giác như tôi, vậy hãy bắt đầu deactive account và xoá app face của bạn trong một thời gian, sau đó quay lại đây đưa ra ý kiến của mình nhé.