1.Suy luận

Như tên tiêu đề , đó là sự hoài nghi của tôi đối với cuộc sống hiện tại rằng mỗi ngày của tôi trải qua đều là một thứ gì đó lạ lẫm và việc đó cũng diễn ra ngay cả những gì tôi mơ luôn luôn về những câu chuyện không hề liên quann đến cuộc sống tôi iện tại ( giống như một nơi khác ) . Rằng chúng ta chi là những sinh vật có cái nhìn 3 chiều với thế giới xung quanh ta và còn quá nhỏ bé để có thể biết được liệu với các góc nhìn khác như cái nhìn 4 chiều hay nghe được âm thanh với tần số như những loài dơi sẽ ra sao , đến ngay cả những thứ ta đang có cũng chưa chắc có thể chứng minh điều mà ta gặp phải . Đồng tình với tôi đi , tại đến ngay cả thế giới của phụ nữ bạn cũng chưa chắc hiểu được 70% trong số đó , với tôi mà nói họ là những sinh vật thông minh theo cảm xúc lý tính có thể hôm nay cô ấy nói cô ấy thích ăn kem nhưng chỉ cần 1 số điều ngoại lực ngày mai cô ấy có thể bảo là cô ấy ghét . TThường con người chúng ta hay giao tiếp bằng lời nói nhưng tôi lại nghĩ điều đó là chưa đúng hết . Chúng ta là những sinh vật được kết cấu bằng các hạt nguyên tử vậy nên cũng như các loài khác như kiến giao tiếp bằng ra da qua ăng ten trên đầu vậy chúng ta thu hút nhau qua hành động , mùi hương , qua ánh nhìn của cửa sổ tâm hồn không chỉ thế tôi nghĩ khi ta đạt được đến đỉnh cao của bộ não liệu ta có giống như những giả thuyết trên mạng ta hòa vào tự nhiên và trở thành có thành thần như Phật Tổ Như Lai hay Chúa Jesue chẳng hạn . tất cả những đạo giáo hiện có có từ truyền thuyết xa xưa đúng ko ? Vậy từ đâu mà có ? Chắc hẳn những đạo đó phải đều là từ 1 người thần bí nào phát minh ra và được ghi vào sử sách phải không ? Tôi nghĩ họ là những sinh vật người ngoài hành tinh hoặc nếu thật sự có 1 trong những nhóm người thật sự khai mở 100% bộ não chúng ta đó vậy tại sao suốt cả mấy nghìn năm chỉ có 1 trong những nhóm người đó ? Tất nhiên với mọi người nói rằng đó là tín ngưỡng được sinh ra để an yên tâm hồn họ vậy . Với một ngườ vô thần như tôi giống như 1 cachs để giải thích về tượng siêu nhiên vậy , quá khứ luôn làm con người ta tò mò nhất là theo thời của những người hi lạp cổ đại vậy . Làm sao họ có thể kéo những khối đá nặng gần 7 tấn và kết hợp chúng với những chất llieu thần kì để chúng tồn tại đến tận ngày nay vậy . Con người chúng ta khi tiếp xúc những điều không thể giải thích ngoài việc sử dụng các tín ngưỡng tôn giaó hiện có họ sử dụng triết học để giải thích vấn đề nhưng thú thật tôi thích cách thứ 2 hơn( tại nghe nó đúng ). Tôi đã đọc qua gia thuyết tiến hóa của Dawkin hay những nghe qua về những chiều không gian lượng tử hoặc đọc 1 số tôn giáo và tôi nhận ra rằng con người ta nếu như thay đỏi môi trường sống, thay vì một đứa bé được sinh ra trong môi trường hít khí oxi và thải ra cac bon mà ở một nơi ở dưới nước như tổ tiên chúng ta'' loài khỉ biển " vậyKhi ấy liệu ta có trở thành ững sinh vật kì lạ với những cái vây nhỏ xinh như trong phim không vậy . tôi đã tự thử sức mình với những điều ấy bằng việc nhiều ngồi nhìn những cục đá vậy thực sự nhiều lúc tôi thấy được sự ảo ảnh khi thấy những vật vô tri đó như đang chuyên động vậy và nếu như tôi cố gắng thihcs ứng với môi trường cũng như ngôn nhữ của chúng thì liệu tôi có thể tiếp xúc với những sinh vật như chúng như hai sinh vật đồng loại với nhau hay không. Nếu con người chúng tanhuw những vị chúa hiểu dược tiếng nói của muôn loài vậy thế giới quan của chúng sẽ ra sao ? Bạn không thể đi bằng bốn chân vaa tối ngày nằm trong chuồng để hiểu được cảm giác của loài chó được vậy nếu nói được tiếng nói của chúng thì sẽ ra sao , bạn nên nhớ rằng tiếng nói là thứ đầu tiên thay cho nhịp điệu cũng như mùi hương trên cơ thể để giao tiếp dân chứng cho việc này rằng bạn có thể phát hiện cảm xúc ủa người khác qqua mùi hương