Những chuyện trong nhân gian  có rất nhiều điều hối tiếc, nhưng tôi mong bạn có thể bốn mùa vô lo
Thật ra mình không hay đọc tản văn hay truyện ngắn. Nếu có,  mình  thích đọc tản văn của Nguyễn Trần Đông Vy (nếu biết tram năm là hữu hạn, hãy tìm tôi giữa cánh đồng) hay truyện ngắn của cô Tư. “ Tôi có một chén rượu, có thể xoa dịu hồng trần” – đây là cuốn tản văn đầu tiên của Trung Quốc mình đọc.
Tôi có một chén rượu, có thể xoa dịu hồng trần gồm những câu  chuyện, được nhân vật “ tôi “  kể lại.  đó là chuyện tình của người bạn, người thân hay cũng có thể là những người vô tình lướt qua đời “ tôi “. Họ đã” rót dầy ly rượu lòng mình và uống cạn ly rượu lòng nhau”.
Lang thang đi dọc nhân gian, ta có thể bắt gặp những người vốn sinh ra đã dành cho nhau như Giang Phong và Dư Hỏa, hay gặp gỡ Nhất Nam dám từ bỏ tất cả để đi với người mình yêu, hay một Xuân Thụ si tình, yêu đương mù quáng, hay là cô bé Quả Nhi thông minh, hiểu chuyện,……Ban đầu là những câu chuyện xa cách rồi lại được hội ngộ tương phùngc, nhưng rồi càng về sau biệt ly thì mãi biệt ly.
Mỗi người  đều có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự tiếc nuối mãi in dấu lại nơi trái tim. Có những người ra đi, có người ở lại, có người lại như cơn gió thoáng qua đời nhau. Đến và đi, đôi khi làm ta ngỡ ngàng, làm ta bất ngờ, có những người ta tin rằng sẽ mãi mãi bên cạnh, nhưng rồi một ngày đẹp trời nào đó, họ lại biến mất. để lại ta với niềm tiếc thương và ta lại giá như……. Chợt nghĩ, những người đi qua đời ta đều để lại hồi ức, có thể tươi đẹp cũng có thể sâu cay, làm ta cười, ta khóc, ta chênh chao giữa đường đời, và rồi ta trưởng thành hơn.
“ thực ra những chuyện ở chốn nhân gian suy cho cùng chẳng qua chỉ gói gọn trong mấy chữ hội ngộ, ly biệt mà thôi. cầu chúc cho bạn có thể xông pha ngang dọc, cho dù có bị thương, có chảy máu, thì cũng phải yêu ghét phân minh, khóc cười thỏa sức như một thời niên thiếu đã từng qua.Những chuyện trong nhân gian đều có rất nhiều điều hối tiếc, nhưng tôi mong bạn có thể bốn mùa vô lo…..”
 Dưới tên gọi mang sự an yên “ tôi có một chén rượu có thể xoa dịu hồng trần”, cùng lời kể nhẹ nhàng, Quan Đông Dã Khách đã mang đến cho chúng ta những câu chuyện chất chứa chút ý vị nhân sinh, để từ đó ta tự chiêm nghiệm được nhiều điều ý nghĩa.