Vấn đề quen thuộc, nhiều người gặp phải, nhiều kết quả xảy ra nhưng tựu chung lại, đa số không khuyến khích không yên tâm về những mối quan hệ này, đặc biệt là thế hệ đi trước.
Lí do, con gái dậy thì, trưởng thành sớm hơn con trai khá nhiều. Các cậu khó mà nắm vững được tâm tư, tình cảm con gái hay ước mơ, nguyện vọng của các cô... Nên bạn đừng thắc mắc sao phụ nữ khó hiểu như vậy, bạn chỉ chưa đủ tuổi để hiểu họ mà thôi.
Từ đó dễ nảy sinh cải nhau, cơm không ngon canh không ngọt trong suốt quá trình quen nhau, lập gia đình... Sơ sơ là vậy, vì quá nhiều vấn đề nên mình tạm đóng phần lí do sáng màu tại đây (tại sao là sáng màu? vì chúng ta không bao giờ nhìn rõ những gì quá chói loá).
Đến với kết thúc tối màu, như bài hát của Mr.Siro Chạm đáy nỗi đau, "em muốn chia tay vì tôi vẫn còn trẻ con"  hay trước đó là những buổi talk show của Pew Pew, anh nói rất nhiều về vấn đề này, con trai nếu không đủ trưởng thành kịp thời thì việc mất đi người mình thương yêu tại thời điểm đó là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra hoặc đau khổ hơn là làm tốn thời gian của cả hai.
Trách ai bây giờ? Trách cơ chế sinh học hay trách ta sống chưa đủ lâu? Về phía tôi, trách bản thân chưa đủ chín chắn mà thôi vì tôi nghĩ chín chắn không phụ thuộc vào thời gian tồn tại trên cỏi đời, phụ thuộc vào cách ta suy nghĩ và giác ngộ mà thôi.
Tôi viết lan man nảy giờ để làm gì? Bạn có đang mong chờ một câu chuyện lâm ly bi đát hay hạnh phúc tuyệt với như trong chuyện? Không tôi không mang lại 2 thứ đó.
Tôi muốn từ trải nghiệm bản thân, nhắn nhủ các cô gái và các chàng trai đang độ tuổi mới lớn rằng yêu đương có thành công không nằm ở việc chúng ta dành cho nhau bao nhiều thời gian, không nằm ở hoá đơn mua quà vào mỗi dịp lễ, không nằm ở số lượng hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, không nằm ở số lần làm chuyện người lớn ... Mọi thứ đó, ít ra đối với tôi, chỉ để bắt đầu một mối tình không giúp kéo dài và nuôi dưỡng nó, có khi còn đầu độc nó nữa.
Yêu đương có tỉ lệ thành công càng cao khi chúng ta hi sinh cho nhau càng nhiều, trong đó có cả thanh xuân. Hãy yêu thương cô gái dành cả thanh xuân để chăm sóc cho bạn. Hãy tin tưởng chàng trai dành dụm kiến thức để xây dựng tương lai cho bạn.

p/s: đây chỉ là trải nghiệm cá nhân không nói tất cả mọi người vì chúng ta có cuộc sống khác nhau mà^^!