Hôm nay, tôi đã chặn tài khoản instagram của người tôi đã ngưỡng mộ 2 năm nay. Chỉ vì họ không trả lời tin nhắn.
Tôi còn nhớ vào mùa hè năm 2022, tôi tìm thấy tài khoản instagram của cậu ấy. Cậu ấy chụp ảnh rất đẹp, tôi bị hút hồn ngay từ giây phút đầu tiên. Không phải khuôn mặt mà là ảnh cậu chụp, tôi theo dõi tài khoản chụp ảnh đó cho tới tận 1 năm sau tôi mới phát hiện ra chủ nhân của những bức ảnh ấy trông cũng "rất được". Chiếc mũi cao, đôi mắt to tròn, sáng rõ, đôi môi hồng nhạt. Cái khí chất sạch sẽ, gia giáo và tử tế ấy vậy mà tới tận 1 năm sau tôi mới phát hiện ra. Bắt đầu bằng sự ngưỡng mộ nhưng cuối cùng tôi nhận ra, tôi đã thích cậu ấy, thích rất nhiều.
Tình cảm của tôi không công khai, tôi chỉ âm thầm theo dõi cậu ấy, cậu ấy không biết tôi, thật ra cũng chẳng cần biết làm gì, tôi đã nghĩ như thế. Bạn tôi luôn nói, tôi cứ đứng trong bóng tối như vậy thì làm sao họ biết đến tôi được. Tôi tự biện minh rằng, rõ ràng tôi đang ở nơi sáng nhất chỉ là tôi không muốn tiến lên vì tôi biết sẽ chẳng có kết quả. Người ta nói yêu thầm thật khổ, họ khổ vì họ muốn có được còn tôi chỉ mong cậu ấy hạnh phúc.
Nhưng nửa năm gần đây, tôi đã muốn cho cậu biết tôi có tồn tại trong cuộc đời này. Dù vậy, tôi chẳng dám làm gì ngoài việc gửi gắm tình cảm qua xấp thư tay để đợi ngày tốt nghiệp, tôi đưa cậu. Tôi chỉ cần để cậu ấy biết có một người ngưỡng mộ từ đằng sau không hơn không kém. Tôi suy nghĩ và đắn đo rất nhiều, liệu có nên chào hỏi cậu ấy hay không. Quyết định cuối cùng tôi vẫn lên tiếng, chỉ để tôi sẽ không hối hận sau này. Thời gian tới ngày tôi ra trường càng gần, tôi đã chủ động nhắn tin hỏi cậu ấy nhưng kết quả là không một lời hồi đáp.
Tôi đã mong rằng cậu ấy sẽ nói "Mình có người yêu rồi, mình không muốn cậu làm phiền" hoặc "Cậu phiền quá, mình không nhận thứ gì đâu". Nhưng tất nhiên chẳng có gì cả, còn chẳng xem tin nhắn dù tôi biết cậu ấy đã đọc.
Thật ra cậu ấy không có nghĩa vụ phải phản hồi tin nhắn của tôi vì vốn dĩ đó là đặc quyền của cậu. Nhưng tôi đã thất vọng, cậu ấy trong mắt tôi luôn tuyệt vời vậy mà một ngày cậu ấy đã trở nên bất lịch sự như thế. 3 dòng tin nhắn không có một chữ nào bày tỏ là "yêu" hay "thích" nhưng kết quả vẫn như thế.
Tôi quyết định chặn cậu ấy vì tôi có thể thích nhưng tôi không để lòng tự trọng bị chà đạp. Xấp thư ấy cũng nên ở đó, tôi không mang theo để gửi cho cậu ấy nữa. Một lá cũng không nên.
Bạn tôi nói, tôi cứ đứng phía sau như thế làm sao họ thấy tôi được. Nhưng tôi tiến lên rồi, họ có ngoảnh lại đâu?