Trước hết, tôi phải khẳng định Cần Sa là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người.
***Và bài này tôi viết khi đang high :D
Tôi thốt ra điều này khi nhận ra, khi high cần, ngoài việc não bạn tự động cải thiện hoạt động đánh giá và phân tích mà ở điều kiện bình thường bạn không thể nào chạm tới nhận thức đó được, làm bạn có cảm giác "thông minh" hơn, bỗng dưng nhận ra nhiều thứ hay ho từ một vấn đề tưởng là bình thường hoặc giá trị nhận thức đã cao nhất rồi;  tôi muốn nhấn mạnh rằng, nó ưu việt đến nỗi thậm chí bạn có thể tách bản thân mình, đưa vào một môi trường quy ước mới của não bộ lúc đó, và bạn tự đánh giá, suy xét về bản thân mình & các mối quan hệ xung quanh mình. Bạn có thể tự định hướng các quyết định mới, dựa trên thời gian phân tích rất nhanh của não bộ khi high. 
Tôi thấy mình thường đưa ra các quyết định khác biệt và nhanh chóng về cả nhận thức, tư duy và tình cảm khi vừa trở về bình thường. Nghĩa là trong khi high, bản thân tôi tự tư vấn & định hướng cho chính tôi, với hàng tá dữ liệu chi tiết sắc sảo mà bình thường tôi không thể nhìn thấy được.
Vậy là, nhờ một liều cần sa nhỏ, trong vòng 1 ngày tôi đã có thời gian suy nghĩ, phân tích và rút kinh nghiệm ở những vấn đề của mình tương đương với thời gian thực tế 3 năm. Hãy tưởng tượng những nếp gấp không gian, nghĩa là nếu bạn có thể bẻ cong không gian, thì đi từ điểm này đến điểm kia sẽ gần hơn rất nhiều. Và cần sa, giống như là những nếp gấp đó trong không gian não bộ của tôi. Và tôi thấy thật tuyệt vời khi nhận ra điều này. Nhờ những đêm chill:
- Tội ngộ ra những vấn đề trong tình cảm đang có mà bình thường chắc chắn không thể nào nhận ra.
- Tôi ghép nối các dữ liệu và nhân ra/biết được xung quanh mình - những ai là người có cảm tình (sexual attractive) với tôi.
- Tôi thấy mình có nhiều điểm kết nối thông tin để ra quyết định hơn, thậm chí những quyết định đó có tính phòng xa đến mức khi tỉnh táo tôi phải nghĩ mất nhiều tuần mới nghiền ngẫm và nhận ra tại sao bản thân muốn như vậy.
Tóm lại, tôi là một con người hoàn toàn mới (trưởng thành hơn, thông suốt hơn) chỉ sau một đêm chill cần. 
Ví dụ: tôi bỗng nhiên thích một bài hát/ca sĩ từng không bao giờ nghe và thích trước đó. Cụ thể với tôi là Hồ Ngọc Hà. Vô tình chỉ mở một bài hát của Hà trong lúc chill đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn trong tôi, tôi nhận ra HNH là nữ ca sĩ thông minh và có gout nhất VN. Cô hiểu rất rõ các nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân, và định hướng thống nhất qua tất cả các hoạt động: không đi gameshow tạp nham, không xuất hiện ở chỗ đông nghệ sĩ, thị phi tầm thường, không chủ động với truyền thông. Trong mọi hoạt động, Hà cố gắng và làm tốt giữ hình ảnh consistent: sang, xịn, mịn. Đặc biệt, hiếm có ca sĩ nào có khả năng dẫn chuyện, kể chuyện và phân tích câu chuyện thông minh và lưu loát như Hà. Ngoài định hướng rõ ràng, Hà còn có nhiều tham vọng và là người cực kỳ cầu tiến, chỉ cần so sánh khả năng hát live của Hà bây giờ so với lúc vào nghề, mới hiểu cô đã cố gắng vượt qua chính mình như thế nào. Hà sở hữu những yếu tố cực kỳ cực kỳ hiếm hoi trong Showbiz Việt: thỏa mãn công chúng ở cả hai thứ: giọng hát và hình ảnh.
Năng lực mạnh mẽ lấn át của Hà làm người đối diện và xung quanh lúc nào cũng cảm thấy nhỏ bé. Nên tôi nghĩ, cô hẳn phải có thời gian cô đơn dài lắm, và cũng chẳng có nhiều lựa chọn. Nhìn vào ai cũng khao khát, thực sự mấy người cảm thấy mình đủ để dám tán tỉnh cô. Đừng hỏi tại sao cô chỉ yêu đại gia, vì chỉ có đại gia mới đủ tự tin để chủ động theo đuổi cô. Ngoài ra chỉ có, Việt kiều :D Những người không có cản trờ tâm lý, nên không có cảm giác bị cô lấn át.
Đàn ông đến với cô, không những đam mê, bao gồm cả sự ngưỡng mộ. Tôi không nghĩ những cô ca sĩ, người mẫu, hot girl nào khác trong showbiz sẽ mang lại cảm giác đó như HNH.
Tôi bị kiểu bất ngờ ấy, và trong showbiz thường có ít/chẳng ai để ý quan tâm về IQ, EQ bỗng vụt lên một cô người mẫu/ca sĩ thông minh sắc sảo và tách ra/lọt thỏm khỏi showbiz. Tôi phải viết người mẫu trước ca sĩ để nhắc nhớ về chuyện cô vào showbiz với xuất phát điểm gì, và một phần chứng minh về sự tham vọng tiến bộ và đi đường dài có tính chiến lược của Hà. Thông thường người ta phải có ekip, công ty sản xuất lớn mới xây dựng được bộ chiến lược phát triển dài hơi như Hà đã và đang làm. Vậy mà cô thậm chí đã làm rất tốt điều này từ những ngày đầu, cách đây 10 - 15 năm thời V-biz rất thiếu chuyên nghiệp, biết gì hát nấy. Ngay cả cách cô xử lý khủng hoảng cũng rất đĩnh đạc: không lên báo chí thanh minh hay ồn ào, không bao giờ biểu hiện cảm xúc thật trên mạng xã hội, mặc dù cách xử lý này cũng khiến cô thiệt hại rất nhiều về mặt thương hiệu, nhưng đó là cái tôi, là cách cô định hình về vị trí/cách cô chọn đối diện với truyền thông.
Vậy là tôi thích Hà, tôi châm điếu cần, mở nhạc và tôi lại nghĩ về cuộc đời của Hà :D 
Trong lúc nghĩ về HNH, đầu óc tôi cũng bừng sáng khi tìm thấy các điểm kết nối khác về những tình huống có thể xảy ra xung quanh mình, và não tôi phấn khích cực độ chỉ vì tôi ra một quyết định gàn dở kinh khủng :D 
Nhưng chẳng hiểu sao khi tỉnh táo, tôi lại thấy ý tưởng gàn dở này rất hợp lý và dễ thương :D