Không có mô tả ảnh.


Đọc sách như thế nào đây?
Theo tôi việc đọc cũng như việc bạn học bơi. Bạn không thể ngồi trên bờ và hỏi người khác cách bơi như thế nào. Việc học bơi chỉ diễn ra khi bạn thực sự nhảy xuống nước và bơi.
Đọc sách cũng vậy, bạn muốn đọc sách ư? hãy cầm một quyển sách lên và bắt đầu đọc.
Tôi tin mỗi chúng ta qua quá trình cảm nhận và rút kinh nghiệm từ đó sẽ tìm ra được phương pháp và loại sách phù hợp với mình.
Tôi từng hăm hở đọc từ quyển này qua quyển khác và rất vui với thành tích những quyển sách mà mình đọc được. Rồi tôi nhận ra, việc đọc sách nhiều sẽ ý nghĩa gì nếu tôi không thấy rung cảm và học được điều gì đó từ những quyển sách mình đã đọc. Tôi cần điều gì đó sâu sắc hơn.
Thế rồi tôi học cách đọc chậm rãi hơn, tôi đọc và chiêm nghiệm. Tôi thường mang bên mình một cây viết chì để đánh dấu những câu tôi thấy tâm đắc hay đồng cảm. Hoặc viết nắn nót vài dòng bên lề sách thể hiện nhận xét hay suy nghĩ của chính mình. Đôi khi tôi gấp nhẹ góc sách bên dưới để đánh dấu trang có nội dung hay mà tôi muốn chia sẻ với mọi người. Đọc theo cách này khiến tôi thấy hài lòng và nhận được nhiều điều hơn.
Tôi cũng thích mang theo một cuốn sách để đọc trong những chuyến đi của mình. Chuyến đi thăm bạn bè, đến một thành phố lạ, một điểm du lịch,... Tôi thích đọc ở một góc phố vừa nhâm nhi đồ uống, đọc ở chiếc giường đơn trong phòng nghỉ giường tầng chia sẻ với nhiều người, đọc ở một nơi chỉ mình tôi với khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Thật tuyệt, nếu vô tình gặp lại cuốn sách đó tôi lại nhớ về chuyến đi. Cuốn sách có thể nhàu nhèo vì chiếc ba lô của tôi bị ướt khi chạy xe dưới cơn mưa nặng hạt. Nét bút nhún nhảy bên lề trang sách khi tôi đang đọc và viết cảm nhận trên xe buýt.
Đôi khi làm việc quá căng thẳng tôi lại lấy quyển sách mình đang đọc ra và đọc một lúc. Nhiều người khá ngạc nhiên vì họ nghĩ đọc sách là việc khá căng đầu. Đối với tôi đọc sách giúp tôi tạm quên đi những rắc rối mình đang gặp phải và thả hồn vào câu chuyện. Vào một nơi yên bình nào đó của nhân vật hay vài điều hay ho họ đang làm. Khi chú tâm đọc tôi chẳng còn thời gian để suy nghĩ đến các vấn đề phiền não của mình nữa. 
Tôi thích chia sẻ những câu trích dẫn đầy cảm hứng của quyển sách tôi đang đọc và tin rằng nếu một ai đó vô tình đọc được cũng tiếp thêm cho họ một phần động lực trong ngày.
Đó là vài điều tôi muốn chia sẻ!
Thật vui vì đây là bài viết đầu tiên của tôi. Chúc các bạn một ngày nhiều niềm vui!
"Bạn làm điều gì "lần đầu tiên" là khi nào?
Hãy tích cực làm điều mới"