Hôm trước sau khi viết bài giới thiệu với mọi người về web học từ mới Vocabulary thì mình nhận được nhiều phản hồi tích cực, nên hôm nay mình sẽ viết bài hướng dẫn mọi người sử dụng nó. Nó thì có thể dùng trên wed và app, nhưng vì mình không rõ nó có app trên máy tính hay không nhưng với điện thoại Android thì có, Ios thì mình chưa rõ, anh em có thể tìm thử xem. Về app thì nó sẽ thế này đây:
Khá ít người tải. Mình nghĩ do người ta dùng wed là nhiều!
Khá ít người tải. Mình nghĩ do người ta dùng wed là nhiều!
Mình sẽ nói qua về app này. Nó có hầu hết các phần ở web có, được cái load rất nhanh, mượt mà nhưng có vài điểm hạn chế như: Khó học với người có vốn từ cơ bản kém vì nó toàn tiếng anh, giải thích từ vựng cũng bằng tiếng Anh; không có trò chơi Jam với các người dùng khác trên toàn thế giới. Vì vậy mình khuyên mọi người nên dùng trên web nhé.
Đây là giao diện trang chủ, rất đẹp đúng không?
Đây là giao diện trang chủ, rất đẹp đúng không?
Để đăng ký tài khoản mới các bạn nhất Sign up nó sẽ xuất hiện 2 mục sau:
Cho học sinh thì free còn giáo viên được thử 10 ngày
Cho học sinh thì free còn giáo viên được thử 10 ngày
Nếu dùng phần giáo viên thì bạn phải trả phí khi hết hạn dùng thử. Thường thì để cho giáo viên tạo phòng chơi Jam cho số lượng lớn học sinh tham gia và 1 số lợi ích khác mình không biết. Jam mình sẽ nói ở phần sau. Sau khi nhập tên, tuổi, gmail thì đây:
Không hiểu sao chất lượng ảnh hơi kém!
Không hiểu sao chất lượng ảnh hơi kém!
Phần Play the Challenge sẽ chơi trò chơi trắc nghiệm.
Có tính điểm nha mọi người
Có tính điểm nha mọi người
Các bạn chọn đáp án đúng, đúng thì được 100₫ , chọn sai 1 phát thì chọn tiếp đến khi nào đúng thì thôi nhưng sẽ không có điểm nhé. Điểm càng cao thì sẽ được lên hạng, tranh đua với khắp các đồng chí trên thế giới. Phần 50/50 giống Ai là triệu phú loại đi 2 đáp án sai nhưng cũng đồng thời chỉ còn 50 điểm nếu đúng. Definition thì là trợ giúp giải thích từ đó và đương nhiên cũng mất 50 điểm. Còn 1 phần trợ giúp nữa là cho câu ví dụ để mình đoán nữa cơ. Phần này mình thường nhờ sự trợ giúp của GG dịch:
Ấn vào Dịch nhé
Ấn vào Dịch nhé
Đa số đều có tiện ích GG dịch nên mọi người có thể tận dụng. Nhưng mình khuyên các bạn trình độ tiếng Anh còn kém giống mình thì mới dùng đến nó thôi nhé, được cái tiện nhưng có vài chỗ dịch khá khó hiểu và lủng củng nhưng mình chấp nhận được. Khi nào vốn từ vựng tốt thì nên dùng hoàn toàn tiếng Anh nhé, chỗ nào không hiểu thì tra mạng cho an toàn nhất không lại hiểu sai nghĩa của từ.
Phần Featured Activity là phần mọi người học từ mới từ các quyển sách. Mình thì chưa biết nhiều vì các từ trong đó đa số là rất khó. Vì các quyển sách đó mang tính học thuật, dành cho người bản ngữ mà. Tiếp theo là Jam:
Trò chơi mở duy nhất của wed
Trò chơi mở duy nhất của wed
Mọi người vào đây sẽ được xếp ngẫu nhiên vào 1 trong 2 đội rồi thi đấu. Phần thi là trắc nghiệm các từ trong quyển sách chủ đề mà in lớn trung tâm đó. Trả lời đúng cộng điểm thua thì trừ. Cuối cùng số điểm bạn dành được sẽ cộng trừ trực tiếp vào điểm chính của bạn. Trò chơi sẽ diễn ra 24/24, cứ 10 phút có 1 lượt. Chơi khá vui nhưng mình phải vừa chơi vừa tra từ vì nó khó mà lại không được dịch cả trang như lúc học từ mới.
Phần Quick List cuối trang thì mọi người nhập từ mình muốn học vào, mỗi từ cách nhau dấu phẩy nhé.
Rất tiện luôn
Rất tiện luôn
Tối đa là 500 từ nha, đầy thì các bạn tạo list mới vô hạn list nha.
Sau khi ấn Make a list
Sau khi ấn Make a list
Hệ thống sẽ tự động lọc ra những từ mới có trong đoạn văn bạn nhập vào. Các bạn sẽ tick vào các từ các bạn muốn tạo. Vậy là xong 1 danh sách từ mới. Đây là tính năng mình thấy hay nhất của wed này.
Sau khi trả lời đúng thì có dòng giải thích thêm ở dưới
Sau khi trả lời đúng thì có dòng giải thích thêm ở dưới
Phần này để học và chỉnh sửa List từ vựng của bạn
Phần này để học và chỉnh sửa List từ vựng của bạn
Mọi người có thể học theo kiểu Flashcard nhưng khá là chán vì nó không được cộng điểm. Kéo xuống thì sẽ ra thế này:
4 hoạt động học
4 hoạt động học
Practice: Trả lời trắc nghiệm giúp bạn nhớ nhiều nhưng chỉ được tạm thời thôi . Thích hợp cho các bạn chuẩn bị kiểm tra.
Vocabulary Jam: tạo phòng chơi cho nhiều người cùng học, chỉ có thể bắt đầu khi có ít nhất 2 người.
Spelling bee: Nghe các từ mới hệ thống đọc rồi điền chính tả vào.
Start Mastery: Học đến khi thông thạo từ thì thôi. Mình khuyên bạn nên dùng phần này thay vì phần Practice.
Spelling Bee đây
Spelling Bee đây
Tiếp theo là phần từ điển:
Mình khá thích cách đọc từ của wed
Mình khá thích cách đọc từ của wed
Các bạn có thể thêm từ vào danh sách để học bằng Add to list. Hạn chế của web này là không có cách phát âm(IPA) đi kèm cùng từ mới. Kéo xuống dưới sẽ có các câu ví dụ chứa từ đó ở các bào báo, sách nổi tiếng.
Ấn vào dấu 3 gạch cạnh avatar
Ấn vào dấu 3 gạch cạnh avatar
My progress: thành tựu của bạn
Thống kê đầy đủ
Thống kê đầy đủ
Đây là BXH người chơi
Đây là BXH người chơi
Ở đây thì xếp hạng rất đa dạng như Ngày, Tuần, Tháng, Từ trước đến nay. Và đó là những gì mình biết sau 3 tháng sử dụng. À ngoài ra còn có bảng xếp hạng theo trường học, nếu bạn muốn tham gia thì phải chọn 1 trong 2 nước là Canada và Mỹ vì nó chỉ cho phép trường học 2 nước đó tham gia thôi. Mình lần đầu viết bài dài như này nên còn nhiều thiếu sót. Mọi người muốn hỏi gì thêm về web thì cứ hỏi, nếu mình biết mình sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người.