Thích là như thế nào?
Trong hoàng tử bé có đoạn như thế này:
“ Yêu là gì?- Hoàng tử bé hỏi.
Yêu là muốn chạm vào, nhưng lại rụt tay.- Hoa hồng trả lời”
Ấy là đoạn mình thích nhất trong hoàng tử bé. Không phải triết lý gì lớn lao, không phải gì đao to búa lớn. Tình yêu thật sự, là muốn người ta là của mình, vừa muốn gần gũi hơn, vừa sợ gần quá người ta nghĩ mình xấu xí, vừa sợ gần quá làm họ tổn thương.
Vậy còn thích thì là thế nào?
Mình nghĩ thích là tình yêu 1 chiều không có sự chiếm hữu. Mình thích ở cạnh cậu, mình thích chia sẻ với cậu, có gì vui mình sẽ nghĩ đến cậu, có gì ngon mình sẽ muốn ăn cùng cậu.

Mình thích đi bộ cùng cậu vào ngày trời mát, mình thích nhìn câu cười, mình thích cùng cậu đọc sách.
Nói chung lại, thích 1 người là thấy trái tim nhẹ nhõm như ngày tết thấy cành đào nở hoa, thấy mọi sự đều kì lạ và đáng yêu đến độ mình thấy ngạc nhiên là mình lại có thể cười nhiều đến thế :))))
Ngày trước mình có từng rất thích 1 cậu bạn, cũng đã lâu rồi. Ngày ấy nghĩ mãi không hiểu vì sao rõ là 2 đứa đều có tình cảm với nhau, nhưng đến 1 bước cũng không thể tiến tới :)) Đến giờ thì hiểu rồi, đơn giản là cuộc đời nhiều gấp khúc quá, chúng mình lại thật sự nhát gan :)))
Mấy ngày trước là sinh nhật bạn ấy, mình tiện đang làm báo cáo đêm, nhắn tin chúc mừng.  Cậu còn ngạc nhiên hỏi lại là sao mình biết.
Đơn giản là vì mình từng thích cậu, nên mình nhớ, mà đã nhớ thì không quên bao giờ. Còn cậu thì là đồ ngốc, vì bao nhiêu năm nay, cậu vẫn luôn hỏi lại câu đấy :)))
Nhưng mà vì tình cảm của mình đến vào những năm tháng trong trẻo nhất của cuộc đời, khi mình còn trẻ, mình chưa bao giờ nghĩ hơn thua gì với cậu. Cho nên dù bạn ấy năm nào cũng hỏi lại 1 câu ngu ngốc, mình vẫn chẳng giận bao giờ :))
Dù sao cậu cũng hạnh phúc nhé, dù có thể cậu quên rồi, hoặc có khi cậu chẳng biết đâu, nhưng đời này cậu không có được mình cũng là 1 nỗi buồn đấy :)))