Thật không may ở đây mình cũng như tìm được đồng loại, một kiểu cảm giác mừng rỡ khi gặp và cảm nhận đến tận cả linh hồn. Chúng ta đều bị bệnh tâm thần.
|Là những cuộc trò chuyện thú vị. 
Ấn tượng đầu tiên là về hình thức trình bày của cuốn sách dễ đọc dễ hoàn thành từng chương nhỏ, điều này làm cho người đọc không quá bị nặng nề tư duy khi đọc một cuốn sách bàn về tâm lí, về những sự đặc biệt khác thường của những câu chuyện được kể. 
Phải nhắc đến sự ngạc nhiên thật nhiều ở đây vì những điều hiện hữu ở thế giới vật thể và tư duy của con người dường như vượt ra ngoài sự hiểu biết của một người bình thường.
" Đại não là thịt, tại sao lại có tư duy ?" Một câu hỏi xuất sắc!
" Chân lí thuộc về con người, sai lầm thuộc về thời đại".
| Phải thật sự bình tĩnh trước mọi sự việc cũng nhưng trước các vấn đề được những con người đặc biệt đưa ra, bạn mới có thể đứng ngoài cuộc trước những tranh luận hay những nội dung phi phàm siêu thực không thể lí giải nhưng dầy lí lẽ chứng thực. 
Rằng bản chất con người thật sự là như vậy, đầy rẫy tham lam và dối trá, cao thượng hay yêu thương chỉ xuất hiện khi con người phải đứng trước một điều gì đó, một hoàn cảnh nào đó, cái bản chất thiện lành mới được trỗi dậy, và con người có quyết định chọn thể hiện ra hay không. 
Rằng nếu cậu không đứng trong giả thiết đó thì cậu không có quyền hoặc là cơ hội phản biện. Nhưng nếu cậu xem đó là giả thuyết thì thử hỏi cậu có giống họ hay không! Họ_những người có thể bị tâm thần đặc biệt hoặc không, tuỳ mức độ biểu hiện khác nhau con người ai ai cũng là những kẻ tâm thần. 
Miễn cưỡng hiểu cho những vấn đề vượt ngoài sự logic và tư duy phản biện của cá thể con người hiện tại thì khoảnh khắc là vĩnh hằng. 
Làm sao cậu biết được ? 
| Linh hồn!
Hình hài của một linh hồn có đuôi, hoặc không đang tranh nhau chui vào những thân xác ưu tú hình người. Cậu có tin vào linh hồn không ? tớ thì có, mỗi người mỗi thực thể sẽ có một linh hồn xinh đẹp đáng yêu ngự trị. Thế linh hồn có mất đi không? À không linh hồn sẽ thay một áo giáp mới, sẽ chọn cho mình những sự xinh đẹp, những bản ngã thú vị mới, nhưng sự ưu tú và đặc biệt luôn có sự cạnh tranh, hi vọng linh hồn đáng yêu của tớ sẽ tranh đấu giỏi để chọn được tớ. 
| Vĩnh hằng hay cái chết, liệu cậu chọn điều gì?
| Tư duy là bức tường ngăn chặng kiến thức. Sự tưởng tượng dựa vào tư duy như vậy chẳng phải sự tưởng tượng quá hạn hẹp rồi sao?
Bản thân mỗi người cần hiểu rõ điều gì, bản thân mình có thể làm được, không thể làm được hoặc nên hay không nên làm. 
| Vấn đề nằm ở quan điểm và nhận thức, từ nhận thức hình thành quan điểm. Cô nói rằng khi cô làm việc thì mọi hoạt động ý thức và phương thức đều là công việc vì cô đang mưu sinh nhưng ngoài công việc cô chọn là một đứa trẻ vì đứa trẻ có bản năng mạnh mẽ và đôi mắt của một đứa trẻ có thể nhìn thấu hành vi và bản chất của vấn đề mà con người tạo thành. Lựa chọn và sở thích là do mỗi người quyết định, lựa chọn là đứa trẻ để được thích những gì mình thích và không thích những điều mình không thích mà không cần dò xét hay giao lưu để tìm hiểu nên hay không. Đôi khi con người ta quá phức tạp để rồi mệt mỏi trong chính con người mình. Và người ta nói cô gái này có dấu hiệu của bệnh thần kinh, ơ thế mà bản thân mình lại rất nhiều phần đồng tình với quan điểm này, vậy rồi bản thân mình có bình thường hay không? 
Chúng ta những kẻ điên chưa được công nhận, thành thật mà nói mình tin điều đó!Thần kinh con người kỳ thực rất phức tạm, dựa theo nhận thức và góc độ nhận thức sẽ sản sinh ra vô số loại quan điểm. Nếu không có khả năng chịu đựng và năng lực phân biệt, thì đừng tin vào bất cứ tôn giáo nào, tư duy nào. Tinh thần không thuộc vật chất, không thể kiểm soát hoàn toàn hay định dạng khuôn mẫu. Rồi làm sao con người vượt qua hay nhận định hoặc lí giải tinh thần của chính mình, đó là một câu hỏi khó, đôi lúc cũng không thật sự cần đến câu trả lời. 
" Nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ" _ Một câu thơ đầy chất thơ và lãng mạn, cuộc đời dù muôn kiếp hay chỉ một, gặp gỡ nhau mong là sẽ trân trọng dịu dàng, đừng để niềm tin yêu thương bị chôn vùi nơi giếng sâu.
" Nhân gian một đời năm mươi năm, tôi không muốn vì hoàn thành việc sống mà sống, tôi nguyện vì ước mơ mà sống"
| Của linh hồn. Sự mâu thuẫn là cảm giác cô độc xuất phát từ cô dơn. "Tuy đau khổ không có cách nào chịu đựng được nhưng lại cố gắng hết sức duy trì cảm giác cô độc đó. Tâm trí thường xuyên trong trạng thái đấu tranh: vừa hi vọng người khác chú ý, quan tâm đến mình vừa không biết nên làm như thế nào để tiếp xúc và đáp lại người khác, thế là đành kháng cự. Nhưng trong thâm tâm lại vô cùng khát khao được hiểu, được cảm thông, được chú ý..."
" Đó là vấn đề hiện tại của tôi. Có những điều ở trong lòng, không phải không nói mà là không thể nói. Tôi đã thử nói cho người khác nghe, nhưng chỉ nhận được đánh giá: Cô nghĩ nhiều như vậy để làm gì ..." 
" Thế là cô từ bỏ việc mở rộng cửa và đóng cửa lại. Còn khoá luôn vào nữa"
" ...Chạm đến nơi sâu thẳm của linh hồn. Khi anh chân thành làm một việc, mới hiểu được linh hồn của chính bản thân mình."Con người thật khó hiểu, tư duy thật phong phú và tình cảm thật khiến lòng người cảm động. Hoan hô con người. So với những khác vọng to lớn và tư duy vượt qua khỏi những gì con người có thể lí giải, mình cực kì ấn tượng với tình yêu của con người rằng: " Nhẫn trên tay không còn lấp lánh Váy cưới trong tủ đã phủ bụi Nhưng tình cảm đó vẫn không thay đổi Cảm ơn mỗi ngày mà anh mang đến Chính vì có anh Em mới có dũng khí nói rằng Mãi mãi, mãi mãi "
Bài viết trên là cảm nhận, cũng như những trích dẫn mà bản thân mình yêu thích từ cuốn sách " Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải" do Cao Minh viết, Thu Hương dịch.