Tớ biết ở ngoài kia, đâu đó cũng sẽ có người giống tớ. Có thể bạn đã vượt qua, cũng có thể đang đang trải qua, thậm chí là bạn đang chuẩn bị một tâm thế tốt nhất để gồng mình lên đối dầu với chuyện này. Dù là ai, trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì tớ hi vọng loạt bài viết này sẽ giúp các bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần sau câu chuyện người-yêu-đi-du-học.
Trước hết phải đính chính với các bạn rằng đây không phải một bài viết dạy bảo gì. Chỉ đơn giản là hôm nay, mình uống một chút và muốn kể cho các bạn nghe thôi.
Tớ phải dùng từ "vượt qua" vì thực sự đây là một thử thách không mấy làm dễ chịu gì cho những cặp đôi. Đặc biệt là những đôi yêu nhau đến chết đi sống lại. Thử nghĩ đến việc một ngày đẹp trời, chuyện tình yêu của đôi bạn bỗng dưng xuất hiện một ả Tuesday mang tên "du học". Và kéo theo đó là một loạt hệ luỵ: khoảng cách, thời gian, lịch chồng chéo... Nếu tình yêu đủ lớn, thử thách này chả là gì với bạn nhưng nếu, vâng, trong mọi trường hợp đều có "nếu".
Tớ cũng từng là một nạn nhân của ả Tuesday này. Dù hiện tại chuyện này không quá ảnh hưởng nhiều đến guồng sống của mình nữa nhưng đây thực sự là một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì với mình về tình yêu. 
TIN VUI LÀ MÌNH ĐÃ VƯỢT QUA ĐƯỢC! Nhờ đâu? Chính nhờ bản thân mình. Và mình rất muốn chia sẻ với các bạn cách mình làm chủ lại cảm xúc để quay về với cuộc sống riêng của mình, một cách kiêu hãnh nhất.
Tạm thời mình chia hành trình này làm 05 giai đoạn: SHOCK - CHẤP NHẬN - NỖ LỰC - MÂU THUẪN - BUÔNG
Giai đoạn đầu tiên, hẹn các bạn vào một ngày gần nhất, có thể là mai chẳng hạn...