Những cảm xúc của tớ bộc phát sau khi đọc xong cuốn Hắt xì của Cửu Bả Đao. Tình yêu của cậu bé đối với cô gái hơn 2 tuổi, cố gắng để có được "dũng cảm" để cô gái ấy yêu mình, để trở thành "siêu anh hùng" của riêng cô. Khi tình địch của bạn là siêu anh hùng thực sự, bạn sẽ chẳng là gì cả, nhưng hi sinh để thấy được nụ cười của người mình yêu, được bảo vệ cô. 
Related image

Mục tiêu của cuộc đời đơn giản lắm, chỉ vì người mình yêu mà thôi.
Nó làm tớ nghĩ về cô gái tớ yêu, đơn phương, từ những năm cấp 3. Tớ cũng thắc mắc rằng thời nay, người ta còn yêu nhau tới mức có thể chết vì nhau không? Tình yêu, liệu có sâu đậm, sẻ chia với nhau mọi thứ? Tình yêu, liệu có làm con người phấn đấu quên mình (mà điều này tớ chắc chắn là có)?
Image result for love

Yêu còn là một phần của tình bạn. Và tớ phân vân về tình bạn. Có thứ tình bạn nào mà bỏ qua cái tôi, sự ích kỉ của mỗi người không? Tình bạn, liệu nó có giúp ta trải qua những khó khăn hiện tại không? Giúp ta không có cảm giác bị bỏ rơi?
Related image

Họ nói, tớ là con người ích kỉ. Họ nói, những người ích kỉ sẽ không có bạn, vì không chịu mở lòng. Nhưng tớ cũng có một đứa bạn mà có thể bàn mọi thứ trên đời, nói cho nhau nghe những ước mơ không bao giờ thành sự thật. Tớ thường đọc truyện rồi lại mơ về một nhóm bạn mà luôn có thể dành thời gian ra để ở bên tớ. Với cuộc sống hiện nay, có vẻ điều đó rất khó.
Tớ từng yêu một cô bạn mà tớ, đơn phương, thân. Nghĩ lại đó là cảm xúc khi quá lâu rồi không chia sẻ với ai mà thôi. Cô ấy, cũng vì chuyện đó, mà rời bỏ tớ. Tớ chỉ là một đứa con trai cố gắng học tập vì cô ấy. Tớ đưa ra lời khuyên mỗi khi cô ấy cần. Tớ vẫn luôn có mặt khi cô ấy cần người lắng nghe. Nhưng chẳng bao giờ cô ấy cần. 5 năm, tình bạn của tớ và cô đều chìm trong quên lãng.
Tớ từng không tin, con người ta sẽ tạm thời quên đi những người bạn cũ khi có bạn mới. Nhưng có lẽ đó là điều chính xác. Tình yêu giữa 2 người bạn sẽ phai đi nếu như không thường xuyên gặp nhau, trò chuyện. Cuối cùng, một trong hai người sẽ bị bỏ rơi, hoặc là cả hai, hoặc không ai. Dễ quên đi như vậy chắc hẳn là những tình bạn không đủ thân thiết. Chúng tớ từng nói chuyện với nhau mỗi ngày, trêu đùa nhau bằng những câu nói vu vơ, nhưng có lẽ cô ấy không coi tớ là bạn thân.
Có lẽ khi yêu ai cũng sẽ thay đổi: nhút nhát sẽ dũng cảm hơn, khôn khéo sẽ hậu đậu hơn,... Nhưng ngu đi thì chắc là hầu như. Chúng ta cứ đâm đầu vào một mục tiêu, vì một câu nói của người ấy khi trước, vì muốn người ấy để ý. Đặc biệt là yêu đơn phương thì ta càng cố gắng hơn. Nhưng bất hạnh nhất có lẽ là người ta yêu có người thương rồi. Người đó giỏi hơn ta, đẹp hơn ta, khôn khéo hơn ta, giao tiếp khỏi chê. Buồn thối ruột nhưng vẫn lắng nghe và đưa ra lời khuyên. Và nếu yêu thật lòng thì ta sẽ chúc phúc cho cô ấy từ trong trái tim.
Related image

Đó là chuyện trước kia. Giờ thì tớ đang tìm kiếm tình yêu, hay cảm xúc của tình yêu. Là một người có trái tim "nghiện rung động", tớ đã tìm thấy người làm cho trái tim này đập nhanh hơn khi bên cạnh. Dù tớ chưa xác định được rõ tình cảm, tớ sẽ cố gắng bên cậu khi thời gian còn trôi.