Mọi người hỏi mình kinh nghiệm học Tiếng Anh. Đa số nghĩ do mình từng ở nước ngoài nên mới nói Tiếng Anh tốt hơn mọi người. Nhưng không phải đâu, ngoài với trong không khác nhau là mấy.
Tiếng anh mình tự học, nên hội anh, chị, bạn dì nhà mình cũng tự học được thôi.
Kinh nghiệm thì không có gì nhiều nhặn hơn đống website phía dưới.
Mình bắt đầu học từ Pronunciation, học từng âm. Đọc đi đọc lại từ câu 3 chữ lên đến 5 chữ. Đọc chăm hơn cả ca sĩ luyện thanh. Đọc từ lúc chẳng hiểu câu đấy nghĩa là gì.
Hi vọng các website dưới giúp được mọi người:
Trong trang này có 365 baì essays đơn giản, mọi người có thể nghe để luyện nghe và bắt chước đọc theo.
Trang này cũng có 77 đoạn hội thoại ngắn. Mọi người nghe tập trung vào ko chỉ phát âm mà cả ngữ điệu lên xuống của họ nữa ý ạ
Trang này cũng là hội thoại nhỏ, về từng chủ đề khác nhau.
Đây cũng là những bài essays nhỏ, có đủ text và audio ạ
Trang này có đủ cả truyện cổ tích rồi news. có đủ cả text và audio nhớ
Trang này mị người kéo xuống dưới có đủ hết cho các trình độ beginners hay là cao hơn. Mọi người thử những bài đọc START READING FOR CHILDREN 1,2,3 hay là EASY CONVERSATION.
7)http://www.manythings.org/lar/
Cái này nó giống như 1 cái máy. Mỗi ngày nó chỉ đọc đúng 10 câu thôi thì phải (Em ko nhớ rõ lắm). Bên sườn nó có 1 chỗ chọn số lượt mọi người muốn nó đọc lại câu đấy. Thường thì em chọn Vô cực - là cái hình vô cực ý ạ.
Nó sẽ lặp lại ko giới hạn để mình thuộc lòng câu đó, kể cả cách phát âm, ngữ điệu và nội dung.
Mọi người tập chậm như chị này này. Từng âm một.
Cô Rachel là một trong những youtuber mà mình học theo nhiều nhất. Mọi người kiên nhẫn học theo từng âm của cô nhé.
Mọi người có thể nghe news để quen với Tiếng Anh hơn