Nếu thời đi học bạn đã từng buông ra những câu đại loại như:


"Ôi học bài sớm thế, MAI mới thi mà!"

"Môn này có gì đâu mà mày học kinh thế! Đêm nay tao học là xong"

"Vãi, chăm thế, thế này chắc điểm cao NHẤT lớp rồi!"

"Tao có học gì đâu..." (trong khi trốn chui trốn nhủi học như trâu)


thì xin chúc mừng:



Bài này sẽ tập trung phân tích diễn biến tâm lý và cách phòng chống thể loại này.


Để đỡ bị ăn chửi vì đánh giá người khác, tôi xin nhận luôn ngày xưa (thời còn đi học) mình cũng là một asshole tiêu biểu => mọi phân tích đều dựa trên cảm nhận cá nhân :))


Thứ nhất, assholes rất thích thể hiện mình thông minh hơn người, tuy bất cần nhưng vẫn bá đạo. Cách đơn giản nhất để làm điều này? Cứ giả vờ lúc nào cũng đi học như đi chơi, cưỡi ngựa xem hoa, chả phải học gì mà điểm vẫn cao. Kì thực ở nhà có khi vẫn cắm đầu cắm cổ giấu giếm học :)) Đây gọi là chiến thuật "Nói một đằng làm một nẻo".


Thứ hai, assholes thường cảm thấy lo lắng khi người khác học hành. Lý do? Ghen tị và biết rằng người khác chăm chỉ thì sẽ sớm vượt xa mình. Để ngăn chặn điều này, chúng sẽ lượn lờ, dè bỉu bạn bè vì học bài nhưng trong lòng lo ngay ngáy, sợ rằng mình thua kém. Đây gọi là chiến thuật gây xao nhãng & ức chế để phá hoại.


Thứ ba, assholes BIẾT mình hành xử như cục shit. Nhưng vẫn cố tình :)) Đừng nghĩ chúng nó trẻ con mà không chấp, chúng nó dùng kế "Giả si bất điên" đấy. Cho nên không cần phải giữ ý gì hết, cứ thoải mái sỉ vả nếu cần thiết lol. Cách sỉ vả hay nhất là lôi 2 phân tích phía trên ra, đảm bảo bọn nó sẽ đần mặt ra ko cãi đc gì vì... đúng quá :))


Bonus: Một số cách chống asshole khác



hoặc:




Chúc các bạn, đặc biệt là các em tân sinh viên tránh xa con đường tội lỗi và biết cách xử lý những thanh niên khốn nạn như tôi ngày trước =)


Remember: