Chào các bạn!

Trong khoảng thời gian này, mình dành khá nhiều thời để đọc.Nhưng mình chủ yếu đọc trên smartphone: trên trang Spiderum.com (Cộng đồng chia sẻ và thảo luận thông qua việc viết) và fanpage của Monsterbox (có bài mới đều đặn hằng ngày với nhiều chủ đề) và nhiều tài liệu khác,... Nên mình có một tip nhỏ cho những bạn mới làm quen với việc đọc online.
Đôi khi mình gặp phải tình trạng đọc xong nhưng không nhớ đã đọc gì.  Chỉ vì khi đọc mình hay có thói quen vừa đọc vừa cuộn xuống. Tức là vừa đọc xong khoảng 3-5 dòng từ trên xuống thì mình đã cuộn xuống tiếp. Cứ vậy, cho đến hết... ! Đọc theo kiểu đó, khiến mắt mình phải vừa đọc vừa "đuổi theo chữ" nên khó mà có thời gian để suy ngẫm. 
Hây za... Vậy phải giải quyết sao đây??
Đơn giản thôi. Hãy "đọc như đọc sách".
Tức là, bạn đọc lần lượt hết toàn bộ nội dung trên màn hình. Sau đó, mới cuộn xuống tiếp, thêm một trang mới và lặp lại .
Đọc như vậy bạn sẽ có thời gian để đọc và vừa có thể dừng lại suy nghĩ khi cần thiết mà không bị cuốn theo chữ.
Chỉ vậy thôi bạn cũng có thể cải thiện khả năng đọc trên smartphone.
P/s: Đối với màn hình laptop/PC bạn cũng có thể đọc cách tương tự nha!